Bệnh lậu ở nữ: Nguyên nhân triệu chứng và cách chữa bệnh lậu ở nữ

1. Bệnh lậu ở nữ là gì

Lậu là bệnh truyền nhiễm xã hội nguy hiểm, lây lan chủ yếu qua đường tình dục ở cả nam và nữ. Song, bệnh lậu ở nữ lại không có biểu hiện cụ thể, khó nhận biết để có thể điều trị kịp thời, từ đó có thể để lại nhiều thương tổn vĩnh viễn trên cơ thể phái nữ.

2. Nguyên nhân gây ra bệnh lậu ở nữ giới

Bệnh lậu là một loại bệnh truyền nhiễm sinh mủ, do song cầu khuẩn Gram âm có tên khoa học là Neisseria gonorrhoeae gây ra. Bệnh chỉ được tìm thấy trên người và theo đó, vi khuẩn lậu tập trung chủ yếu ở đường niệu đạo và bên trong cơ quan sinh dục của nam và nữ giới.

Cấu trúc của vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae

Do đặc tính tập trung này nên bệnh thường lây lan chủ yếu qua đường tình dục, dễ dàng tìm thấy ở những người có hoạt động tình dục mạnh mẽ, không dùng bao cao su khi quan hệ hoặc quan hệ đồng tính, quan hệ bằng các hình thức khác (bằng miệng, hậu môn, …).

Con đường lây lan của bệnh lậu cũng hết sức phong phú, vì bệnh có thể phát tán bởi việc dùng chung đồ đạc cá nhân với người nhiễm bệnh và lây qua vết thương hở.

Vi khuẩn lậu còn có khả năng lây truyền từ người mẹ nhiễm bệnh sang con bằng phương pháp sinh truyền thống, gây viêm kết mạc và có thể dẫn tới mù lòa cho trẻ.

Vi khuẩn lậu gây viêm giác mạc ở trẻ sơ sinh

Triệu chứng của bệnh lậu ở nữ giới là gì

Như đã nói, khi người nữ mắc bệnh lậu thường không có biểu hiện bệnh rõ ràng, khó nhận biết do cấu tạo bộ phận sinh dục ở nữ kín đáo, nên vi khuẩn lậu ẩn trú trong các vách ngăn, niêm mạc âm đạo, niêm mạc tử cung, … bệnh diễn biến thầm lặng và gây nhiều triệu chứng khiến chị em phụ nữ dễ nhầm lẫn với các bệnh khác.

Bệnh lậu ở nữ giới giai đoạn cấp tính

Khi nữ giới phát hiện bị nhiễm vi khuẩn lậu cũng là lúc bệnh đã chuyến biến đến giai đoạn nặng hơn với các dấu hiệu lâm sàng được tìm thấy như:

✡ Âm hộ, âm đạo và tử cung sưng đỏ, gây cảm giác khó chịu, đau dắt, đau buốt khi đi tiểu.

✡ Có dịch mủ màu trắng đục, vàng hoặc vàng xanh chảy ra ở lỗ niệu đạo và âm đạo.

✡ Đau khi giao hợp và sưng đau vùng xương chậu, dễ chảy máu.

✡ Hậu môn sưng tấy, đau rát nếu vi khuẩn lậu trú ngụ ở hậu môn.

✡ Sưng đau và ngứa rát vòm họng, cổ, có mủ trắng và kèm theo ho kéo dài nếu như vi khuẩn lậu nhiễm qua đường miệng, rất dễ nhầm lẫn với bệnh viêm họng.

Đặc điểm phân biệt bệnh lậu với viêm họng thông thường

1. Biến chứng của bệnh lậu ở nữ giới

Nếu như các triệu chứng trên không được điều trị kịp thời và đúng cách, bệnh sẽ phát triển ngầm và gây nên nhiều tổn thưởng nghiêm trọng hơn như viêm nhiễm đường niệu đạo, viêm âm đạo, tử cung, buồng trứng, … và hậu quả là gây vô sinh hiếm muộn.

2. Địa chỉ chữa bệnh lậu ở nữ an toàn và uy tín nhất tại TPHCM

Việc điều trị bệnh lậu rất khó khăn và tốn rất nhiều thời gian, công sức. Nên nữ giới cần thường xuyên kiểm tra phụ khoa và nhanh chóng đến cơ sở y tế nếu như phát hiện những dấu hiệu của bệnh.

☞ Cần hạn chế quan hệ tình dục trong thời gian này để tránh làm tình trạng viêm nhiễm thêm trầm trọng và đề phòng lây lan cho bạn tình.

☞ Phải kiên trì điều trị đến khi dứt điểm bệnh vì bệnh dễ tái phát và sẽ có khả năng kháng lại thuốc rất cao sau tái phát.

☞ Tập sống lành mạnh, ăn uống điều độ, thể thao vừa phải và nghỉ ngơi hợp lý để tăng khả năng đẩy lùi bệnh tật.

Khi phát hiện những bất thường về sức khỏe, các bạn nữ không nên ngần ngại hay chủ quan, mà hãy đến ngay phòng khám có nhiều năm kinh nghiệm để được chẩn đoán đúng bệnh, điều trị đúng cách. Trong số các phòng khám uy tín tại TPHCM, phòng khám đa khoa Đại Đông là địa chỉ luôn được người bệnh ưu tiên hàng đầu trong việc thăm khám phụ khoa.

Vị trí thuận lợi tại 461, Cộng Hòa, P.15, Q.Tân Bình, TPHCM – phòng khám đa khoa Đại Đông nhiều năm qua đã tiếp nhận và chữa lành hàng nghìn ca bệnh xã hội ở các mức độ nặng nhẹ và phức tạp khác nhau.

Sở hữu nguồn lực là đội ngũ bác sĩ chuyên khoa được đào tạo chính qui trong và ngoài nước, có y đức và dày dặn kinh nghiệm trong thăm khám các bệnh phụ khoa, nam khoa và bệnh xã hội.

Địa chỉ khám chữa bệnh xã hội được nhiều người tin cậy

Thủ tục hồ sơ đơn giản, được giải quyết nhanh chóng, chuẩn xác và chính sách bảo mật cao. Chi phí phù hợp với tình trạng bệnh và được công khai chi tiết, rõ ràng cho bệnh nhân và người nhà cùng biết.

Không gian phòng khám rộng rãi, sạch sẽ, cách ly tuyệt đối với những vi khuẩn, virus lây bệnh theo chuẩn quốc tế. Bên cạnh máy móc hiện đại, phòng khám cho áp dụng các biện pháp chữa trị tiên tiến nhất trên thế giới.

Chất lượng phục vụ cao bởi đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp. Làm việc với tiêu chí người bệnh như người nhà, luôn chu đáo và hỗ trợ bệnh nhân đến cùng.

Vẫn còn vướng mắc về bệnh cũng như thông tin về phòng khám, các bạn vui lòng liên hệ cho chúng tôi bằng cách nhập nội dung vào khung chat bên dưới để chuyên gia của chúng tôi có thể giải đáp một cách nhanh chóng.

CHÚ Ý: Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊN và SỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.