Tư vấn

Cọ sát bộ phận sinh dục có thai không?

  Cọ sát bộ phận sinh dục có thai không? Tỉ lệ có thai bao nhiêu % là những thắc mắc của không ít các cặp đôi trẻ tuổi khi chưa sẵn sàng trở thành những ông bố, bà mẹ.

  Tuổi dậy thì bắt đầu có những tò mò về bạn khác giới và sự ham muốn tình dục là một điều dễ hiểu. Thế nhưng không nên vì thiếu hiểu biết mà để xảy ra mang thai ngoài ý muốn. Và trường hợp chỉ cọ sát bộ phận sinh dục nhưng cũng được xem như một lần quan hệ tình dục nên tỉ lệ mang thai cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng trước hết thì khả năng này được cho là rất thấp.

Cọ sát bộ phận sinh dục có diễn ra quá trình thụ tinh?

Cọ sát bộ phận sinh dục có diễn ra quá trình thụ tinh?

  Điều kiện để xảy ra quá trình thụ tinh là có sự di chuyển của tinh trùng vào bên trong âm đạo, chúng bơi lên tử cung và đến ống dẫn trứng để chờ gặp trứng. Tinh trùng khỏe mạnh có khả năng sống sót bên trong cơ quan sinh dục nữ tối đa là khoảng 7 ngày.

  Trứng khi đến ngày chín sẽ rụng khỏi buồng trứng, được vòi trứng hứng lấy, di chuyển theo ống dẫn trứng và chờ tinh trùng ở đây. Một trứng khỏe mạnh có khả năng sống sót trong khoảng 24h, trong thời gian này nếu không gặp được tinh trùng để thụ tinh thì trứng sẽ không còn đảm nhận được chức năng vốn có và bị đào thải ra ngoài.

  Khi nam giới có sự ham muốn tình dục, dương vật cương cứng và tăng cường tiết ra tinh dịch, đây là một chất giữ vai trò bôi trơn giúp quá trình giao hợp diễn ra dễ dàng.

  Mặt khác, tinh dịch còn là môi trường sống của tinh trùng, giúp tinh trùng sống sót trong suốt hành trình bơi từ âm đạo đến gặp trứng.

  Song song đó, khi nữ giới có ham muốn tình dục, âm đạo cũng tăng cường tiết ra một chất nhờn, giúp bôi trơn âm đạo và giúp tinh trùng dễ dàng di chuyển.

Có thai khi có sự thụ tinh giữa tinh trùng và trứng

Có thai khi có sự thụ tinh giữa tinh trùng và trứng

  Tinh dịch luôn luôn có chứa tinh trùng, nhưng số lượng không nhiều bằng khi phóng tinh, điều đó đồng nghĩa với khả năng “cô bé” có thể bị dính tinh trùng cho dù chỉ mới cọ sát bộ phận sih dục bên ngoài thôi. Điều này lí giải vì sao nhiều cặp vợ chồng vẫn bị mang thai ngoài ý muốn dù đã áp dụng biện pháp xuất tinh ngoài.

  Tuy nhiên có thể loại trừ khả năng có thai trong trường hợp cọ sát bộ phận sinh dục nhưng bị ngăn cách bởi lớp quần lót, vì tinh trùng không thể nào bơi xuyên qua lớp vải và tìm gặp âm đạo của bạn nữ được.

  Nhưng nếu sự cọ sát bộ phận sinh dục không có bất kì vật gì ngăn chặn thì sao? Trong trường hợp này, các cặp đôi cũng không nên quá lo lắng, vì tỉ lệ mang thai cũng sẽ rất thấp.

  Bởi vì tinh trùng chỉ dính vào bên ngoài cửa âm đạo, lúc này hành trình gặp trứng của tinh trùng lại càng khó khăn hơn, vì còn phải vượt qua một quãng đường dài. Quãng đường này phụ thuộc hoàn toàn vào chiều dài âm đạo ở mỗi người, đây là một điều vô cùng trắc trở.

Tinh trùng phải vượt qua đoạn đường dài để đến gặp trứng

Tinh trùng phải vượt qua đoạn đường dài để đến gặp trứng

  Điều này cũng lí giải vì sao khi giao hợp, dương vật của người nam phải đưa sâu vào âm đạo của người nữ, thì khả năng mang thai sẽ tăng cao hơn. Vì lúc này tinh trùng đã được rút ngắn hành trình di chuyển một cách đáng kể. Nó đảm bảo cho tinh trùng đủ sức lực để bơi đến ống dẫn trứng và chờ đợi thời gian trứng rụng.

  Nên khi tinh trùng chỉ dính ở “cửa mình” thì dù cho tinh trùng có khỏe mạnh đến đâu cũng không thể nào đủ sức vượt qua một hành trình đầy gian nan trắc trở như vậy được.

Tỉ lệ mang thai khi cọ sát bộ phận sinh dục là bao nhiêu %

  Tỉ lệ mang thai sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như sau:

  ☞ Thời gian rụng trứng

  Như đã nói, tinh trùng chỉ có thể tồn tại trong cơ quan sinh dục nữ tối đa 7 ngày tùy vào độ khỏe mạnh. Nếu tinh trùng yếu hơn thì chỉ có thể chờ đợi với thời gian ngắn hơn. Và nếu như trong thời gian này trứng không rụng thì sẽ không có sự thụ tinh.

Quá trình thụ tinh phụ thuộc vào thời gian trứng rụng

Quá trình thụ tinh phụ thuộc vào thời gian trứng rụng

  Các cặp đôi thường tính toán thời gian rụng trứng này để tránh thai hoặc thúc đẩy khá năng mang thai theo ý muốn.

  ☞ Chất lượng của trứng

  Trong trường hợp tinh trùng gặp trứng, nếu chất lượng trứng tốt thì sẽ xảy ra quá trình thụ tinh, nếu chất lượng trứng không đảm bảo thì tỉ lệ mang thai sẽ rất thấp.

  Chất lượng của trứng phụ thuộc lớn vào thói quen ăn uống, nghỉ ngơi sinh hoạt và tình hình sức khỏe tại thời điểm trứng rụng.

     ☞ Dịch tiết âm đạo

  Dịch tiết âm đạo giữ vai trò tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng, nhưng nếu nữ giới mắc phải một số bệnh viêm nhiễm, hay bệnh phụ khoa khác thì độ pH trong âm đạo sẽ bị thay đổi, điều này khiến cho tinh trùng chết ngay sau khi được phóng ra.

  ☞ Cấu tạo cơ quan sinh dục

  Cấu tạo cơ quan sinh dục của mỗi người là không giống nhau, có người có âm đạo dài, có người thì ngắn hơn, điều này có ảnh hưởng đến khả năng đi chuyển của tinh trùng.

Tỉ lệ mang thai tùy  theo cấu tạo bẩm sinh của bộ phận sinh dục cả nam và nữ

Tỉ lệ mang thai tùy  theo cấu tạo bẩm sinh của bộ phận sinh dục cả nam và nữ

  Ngoài ra, nếu nữ giới có dị tật ở tử cung, ống dẫn trứng hoặc vết sẹo do phá thai để lại thì cũng trở thành hàng rào ngăn chặn sự di chuyển của tinh trùng.

  Ở nam giới cũng vậy, nếu dương vật, hay ống dẫn tinh có dị tật hay vết sẹo, sẽ khiến cho tinh trùng bị giảm chất lượng và dễ chết hơn.

  ☞ Mật độ và chất lượng tinh trùng

  Tinh trùng có khả năng sống sót khi môi trường tinh địch đảm bảo và với số lượng vừa phải. Nếu mật độ tinh trùng quá cao hay quá thấp sẽ khiến cho chúng không đủ sức để cùng “đua” với nhau.

  Điều này lí giải vì sao khi cọ sát bộ phận sinh dục, tỉ lệ có thai là rất thấp.

  Mật độ tinh trùng phụ thuộc chủ yếu vào sức khỏe, chế độ ăn uống, sinh hoạt và nghỉ ngơi hằng ngày của nam giới.

Mật độ tình trùng thấp khiến cho tỉ lệ có thai bị giảm

Mật độ tình trùng thấp khiến cho tỉ lệ có thai bị giảm

  Qua những thông tin trên, các cặp đôi có thể yên tâm vì tỉ lệ có thai khi cọ sát bộ phận sinh dục là gần như bằng 0.

  Tuy nhiên, khả năng mắc phải các bệnh xã hội và bệnh phụ khoa là gần như tuyệt đối nếu như một trong hai, hoặc cả hai đều mang mầm bệnh.

Kiểm tra có thai hay không ở đâu chính xác?

  Chúng tôi luôn khuyên các bạn khi quan hệ tình dục nên sử dụng biện pháp an toàn là đeo bao cao su, vừa giúp ngăn chặn bệnh truyền nhiễm, vừa không phải lo lắng khả năng có thai ngoài ý muốn.

  Tuy nhiên, chỉ mô tả rằng cọ sát bộ phận sinh dục thì chưa đủ, vì sự cọ sát ở mức độ thế nào, thể trạng của các bạn ra sao và cấu tạo cơ quan sinh dục đặc thù cũng góp phần quyết định tỉ lệ có thai.

Địa chỉ thăm khám thai an toàn uy tín

Địa chỉ thăm khám thai an toàn uy tín

  Các bạn nên tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân và sử dụng các cách nhận biết mang thai hay không, hoặc có thể liên hệ với phòng khám Đa Khoa TPHCM qua khung chat dưới đây, sẽ được tư vấn tận tình và hoàn toàn miễn phí.

  Phòng khám Đa Khoa TPHCM là địa chỉ thăm khám phụ khoa, nam khoa, sản khoa và các bệnh xã hội uy tín nhất trên địa bàn TPHCM, với các ưu điểm:

  ✚ Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, cao tay nghề.

  ✚ Nhân viên hòa nhã, sẵn sàng hỗ trợ khi có yêu cầu.

  ✚ Thiết bị mà máy móc hiện đại, đảm bảo chất lượng thăm khám và điều trị bệnh.

  ✚ Thủ tục đăng ký đơn giản, đăng ký trực tuyến chủ động thời gian và được bảo mật thông tin tuyệt đối.

  ✚ Chi phí thăm khám vừa phải, căn cứ theo qui định, được công khai rõ ràng từng hạng mục.

  Chúc các bạn sức khỏe!

Tư vấn

Bài viết: Cọ xát bộ phận sinh dục có thai không? Tỉ lệ có thai bao nhiêu %

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.