Herpes sinh dục có nguy hiểm không?

Herpes sinh dục khá nguy hiểm vì hiện nay chưa có một loại thuốc đặc trị hay vắc - xin nào để phòng ngừa.

Đây cũng là một trong những căn bệnh xã hội phổ biến cùng với lậu, giang mai, sùi mào gà. Bệnh Herpes sinh dục được gọi theo tên của loại virus gây mụn rộp sinh dục ở người, virus Herpes Simplex, viết tắt là HSV.

Herpes sinh dục là virus nguy hiểm

Herpes sinh dục là virus nguy hiểm

HSV chủ yếu kí sinh và ẩn náo tại cơ quan sinh dục của cả nam và nữ, phạm vi trong độ tuổi sinh sản và có hoạt động tình dục mạnh.

Có ba loại Herpes là HSV1, HSV2 và HSV3. Trong đó:

HSV1 gây bệnh trên bề mặt da tay, chân, lưng, bụng, miệng, mặt, ….

HSV2 gây bệnh trên cơ quan sinh dục như ở âm hộ của nữ, dương vật của nam và bề mặt da vùng kín nói chung.

HSV3 là sự lây nhiễm qua đường hậu môn do quan hệ tình dục bằng đường này, hoặc mặc chung quần áo với người mắc bệnh. Biểu hiện của bệnh là ở hậu môn, trực tràng.

➢ Đặc điểm của Herpes sinh dục

Vết bệnh của Herpes là những mụn nước có chứa mủ, máu và virus bên trong. Các mụn nước này có đặc điểm chung với các nốt sùi mào gà là rất dễ vỡ để có thể dễ dàng giải phóng virus sang kí chủ mới.

Đặc điểm vết bệnh do Herpes sinh dục gây ra

Đặc điểm vết bệnh do Herpes sinh dục gây ra

Các mụn nước có thể mọc thành chùm hoặc riêng lẻ tùy vào mức độ của bệnh. Nếu bệnh mới phát có thể thấy những mụn bọc nằm rải rác với nhau trên vùng da nhiễm Herpes, nếu để bệnh lâu dài, thì các mụn bọc này sẽ mọc dày đặc hơn, liên kết với nhau thành từng cụm.

Sau khi vỡ, mụn bọc sẽ để lại vết loét hơi sâu, ẩm ướt, bề mặt da bị lõm xuống và chảy máu.

Herpes sinh dục được đánh giá là nguy hiểm bởi hai yếu tố sau đây:

Thứ nhất, gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của người bệnh

➥ Đau đớn: Người mắc phải Herpes sinh dục sẽ cảm thấy nóng rát và ngứa ngáy tại vùng da mà Herpes chọn để gây bệnh. Không lâu sau sẽ thấy trên bề mặt da xuất hiện một vài mụn bọc, cảm giác sẽ đau rát hơn ban đầu, và tăng lên khi các nốt mụn này bị vỡ.

➥ Nhiễm trùng: mụn nước vỡ khiến cho bề mặt da bị lở loét, nếu như không chú ý vệ sinh hay che chắn cẩn thận sẽ để cho vi khuẩn lơ lửng trong không khí rơi vào và gây nên hiện tượng nhiễm trùng.

Herpes sinh dục nguy hiểm vì tàn phá cơ thể nặng nề

Herpes sinh dục nguy hiểm vì tàn phá cơ thể nặng nề

➥ Hoại tử: khi vết thương bị xâm nhập bởi vi khuẩn, nếu vẫn không chú ý vệ sinh và điều trị sớm có thể dẫn đến hoại tử vùng da đó.

➥ Tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội: vùng kín là nơi nhạy cảm kể cả ở nam và nữ, nên khi gặp phải các vấn đề viêm nhiễm, thì sẽ có nguy cơ cao kéo theo các chứng bệnh xã hội khác. Hoặc khi Herpes sinh dục đủ mạnh để “đánh sập” hàng rào bảo vệ cơ thể, sẽ tạo cơ hội cho các loại virus, vi khuẩn ẩn náo sẵn bên trong cơ thể có thể “hợp sức” gây hại.

➥ Tâm lý căng thẳng: Herpes sinh dục khiến cho người bệnh phải mang nhiều lo lắng, tâm lý hoang mang, sợ hãi khi bệnh chưa biến mất sẽ khiến cho họ luôn cảm thấy e ngại, hoặc mất tự tin khi tiếp xúc với người khác.

Người bệnh luôn giữ tâm lý âu lo, căng thẳng khi mắc phải Herpes sinh dục

➥ Tan vỡ hạnh phúc: người nhiễm phải Herpes sinh dục luôn trong trạng thái bức rức, khó chịu, thường dẫn tới cáu gắt, vô tình khiến cho người đối diện bị tổn thương, đặc biệt là người thân và nửa kia.

Hơn nữa, khi HSV gây bệnh tại vùng kín, sẽ gây khó khăn cho người bệnh trong quan hệ tình dục, từ đó mà đời sống tình dục gặp phải nhiều vấn đề, cũng là một mối nguy cho hạnh phúc vợ chồng.

Thứ hai, tính chất lây lan nhanh chóng và dễ dàng

Cơ chế phát tán virus Herpes như đã nói ở trên cho thấy chúng có khả năng lây lan rất dễ dàng và nhanh chóng. Đặc biệt là con đường lây nhiễm của chúng vô cùng phổ biến mà ai cũng có nguy cơ mắc phải:

☞ Đường tình dục: Herpes sinh dục tất nhiên sẽ lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, quan hệ bằng miệng, hoặc qua đường hậu môn đều làm tăng nguy cơ mắc phải loại virus này.

Tình dục không an toàn là điều kiện thuận lợi cho virus Herpes lây nhiễm

☞ Đường máu: cũng giống với các loại virus, vi khuẩn khác, Herpes có thể xâm nhiễm và di chuyển theo dòng máu để đến những nơi trú ẩn thích hợp và chờ thời cơ gây bệnh.

☞ Dùng chung đồ dùng cá nhân: nếu người bệnh dùng chung các vật dụng cá nhân như kiêm tiêm, dao cạo, kềm cắt hay tiếp xúc qua vết thương hở với người bệnh cũng đều có nguy cơ mắc phải bệnh này.

☞ Truyền từ mẹ sang con: thai nhi có nguy cơ rất cao bị Herpes sinh dục xâm nhập khi thai phụ sinh nở bằng phương pháp truyền thống.

Herpes sinh dục nguy hiểm vì có khả năng lây truyền từ mẹ sang con

Cách chữa trị Herpes sinh dục hiệu quả

Cách chữa trị Herpes sinh dục hiệu quả nhất hiện nay được thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa và lâu năm kinh nghiệm. Điển hình là phòng khám Đa Khoa TPHCM, đã và đang được nhiều người đánh giá cao và ưu tiên lựa chọn.

Điều trị Herpes sinh dục đem lại hiệu quả cao, triệt để và cam kết không tái phát tại Đa Khoa TPHCM với các kỹ thuật y khoa chuyên sâu và tiên tiến nhất trên thế giới. Với các lợi thế của phòng khám như:

✚ Đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm và có y đức tốt.

✚ Nhân viên hỗ trợ chu đáo, nhiệt tình và đáp ứng yêu cầu khám chữa của bệnh nhân.

✚ Áp dụng các biện pháp chữa trị Herpes hiệu quả nhất giúp cho người bệnh nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh nguy hiểm và phiền phức này.

✚ Thủ tục khám chữa tại đây vô cùng đơn giản, được bảo mật thông tin tối đa.

Chữa trị Herpes sinh dục triệt để tại Đa Khoa TPHCM

✚ Chi phí trị Herpes sẽ căn cứ vào tình trạng sức khỏe và mức độ nhiễm bệnh của bệnh nhân, và đều dựa trên qui định chung của Sở.

✚ Được công khai tất cả các khoản phí phải thanh toán một cách chi tiết và rõ ràng.

Herpes sinh dục khá nguy hiểm, ảnh hưởng rất lớn không chỉ đến sức khỏe người mắc bệnh, mà còn là mối nguy hại cho trẻ sơ sinh khi mới chào đời. Do đó, nếu chẳng may mắc phải, hoặc có bất cứ thắc mắc nào về căn bệnh này và cách chữa trị hiệu quả, các bạn nên nhanh chóng liên hệ với chuyên gia của phòng khám chúng tôi, qua khung trò chuyện trực tuyến bên dưới.

Chúc các bạn sớm khỏi bệnh!

Bài viết: Herpes sinh dục có nguy hiểm không? Cách chữa trị hiệu quả