Tư vấn

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung qua các cấp độ

  ✎ Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những căn bệnh phụ khoa tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với nữ giới. Tính chất của bệnh là sự tăng nhanh quá mức của các tế bào bên trong cổ tử cung, khiến chúng lấn khỏi khu vực cổ tử cung gây nên tình trạng viêm nhiễm.

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

  Phần lộ tuyến bị viêm nhiễm sẽ sưng đỏ, bề mặt cổ tử cung sần sùi, không còn lán mịn và độ đàn hồi không còn như trước.

  ✎ Ai thường mắc phải viêm lộ tuyến cổ tử cung?

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung thường được tìm thấy ở những người đã lập gia đình, sinh nở nhiều hoặc nạo phá thai nhiều lần. Tất cả những tác động trực tiếp và thường xuyên, hoặc xay xát lên vùng tử cung, cổ tử cung đều có thể trở thành nhân tố góp phần phát sinh căn bệnh này.

  ✎ Triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung

  Nữ giới mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ cảm thấy vùng kín luôn ẩm ướt khó chịu, vì các tế bào tăng sinh cũng tăng cường tiết ra các chất dịch chảy ra âm đạo, đây là điều kiện cần và đủ để các loại vi khuẩn, virus xâm nhập.

Hình ảnh dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Hình ảnh dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung

  Người bệnh cảm thấy đau nhói vùng bụng dưới và vùng chậu, cảm thấy đau đớn khi giao hợp và có hiện tượng xuất huyết ngay sau đó.

  ✎ Hậu quả mà viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra

  ☞ Các chất nhày được tiết ra nhiều làm thay đổi độ pH bên trong môi trường âm đạo, tạo thành rào ngăn cản hành trình tìm gặp trứng của tinh trùng và thậm chí còn giết chết tinh trùng, đó là nguyên nhân chính khiến cho người phụ nữ không có khả năng thụ thai.

  ☞ Nếu người phụ nữ đang mang thai mắc phải bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ gây khó khăn trong việc sinh nở, khiến trẻ bị sinh non, nhiễm bệnh xã hội. Nguy cơ cao gây sẩy thai và mang thai ngoài tử cung.

  ☞ Mặt khác, viêm lộ tuyến cổ tử cung như là một “bước đệm” cho sự liên kết với virus HPV gây bệnh ung thư cổ tử cung hàng đầu ở nữ giới. Nguy cơ mắc phải ung thư cổ tử cung đối với những người có tiền sử bệnh viêm lộ tuyến sẽ cao gấp 10 lần người bình thường.

Hình ảnh viêm tác hại của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Hình ảnh viêm tác hại của viêm lộ tuyến cổ tử cung

  ☞ Viêm lộ tuyến cổ tử cung còn tạo cơ hội cho những căn bệnh phụ khoa khác nảy sinh như polyp tử cung, u xơ tử cung, viêm buồng trứng, …

  ☞ Viêm lộ tuyến cổ tử cung diễn biến âm thầm và phức tạp qua 3 cấp độ với các mức độ viêm nhiễm theo chiều hướng gia tăng. Bệnh rất khó nhận biết khi ở cấp độ ban đầu vì không có một biểu hiện rõ ràng nào, cũng rất dễ nhầm lẫn với các bệnh khác. Nên nữ giới thường chủ quan và xem nhẹ các dấu hiệu bất thường của cơ thể.

  Đó chính là lí do vì sao hầu hết người bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nhận ra được bệnh tình của mình khi nó đã ở cấp độ thứ 3, là cấp độ khó điều trị, không thể hồi phục hoàn toàn chức năng và khả năng chuyển biến thành ung thư rất cao.

  ✎ Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1

  Ở thời điểm viêm lộ tuyến mới hình thành, đường kính của lỗ viêm nhiễm rộng khoảng dưới 0,5cm. Mức độ tổn thương ban đầu chiếm 1/3 diện tích bề mặt cổ tử cung. Chưa gây triệu chứng gì cho cơ thể người bệnh.

  ✎ Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2

  Viêm lộ tuyến cấp độ 2 diễn biến khá nhanh so với trước đó, lúc này mức độ tổn thương đã tăng lên đến gấp đôi, lỗ viêm nhiễm lan sâu chiếm từ 1/3 đến dưới 2/3 bề mặt cổ tử cung, đường kính rộng từ 0,5cm – 1cm. Người bệnh dần có những biểu hiện bất thường ở vùng kín, tuy nhiên rất dễ nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa thường gặp khác.

  ✎ Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3

  Nếu không kịp thời ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm ở cấp độ 2, bệnh sẽ chuyển biến nhanh chóng lên cấp độ 3. Đây là mức độ tổn thương nặng nhất khi lỗ viêm nhiễm lan rộng với đường kính lên đến 3cm và chiếm trên 2/3 bề mặt diện tích cổ tử cung.

Hình ảnh viêm lộ tuyến cấp độ 3

Hình ảnh viêm lộ tuyến cấp độ 3

  Lúc này nữ giới mới có những triệu chứng rõ rệt như chảy nhiều dịch âm đạo trong hoặc có lẫn máu và có mùi hôi, đau khi giao hợp kèm theo hiện tượng xuất huyết. Những cơn đau âm ĩ vùng bụng dưới cũng rõ ràng và với tần suất cao hơn.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung an toàn hiệu quả nhất

  Qua những hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung trên đây, nữ giới đã phần nào hiểu rõ sự gnhiêm trọng của bệnh, đe dọa trực tiếp đến khả năng sinh sản, thậm chí là tính mạng nếu như bệnh không được điều trị sớm.

  Hơn nữa, việc điều trị bệnh đúng cách, cùng lộ trình điều trị thích hợp ở những phòng khám chất lượng cao một mặt sẽ giúp các chị em phụ nữ sớm khỏi bệnh, nhanh chóng phục hồi chức năng của cổ tử cung và tránh sự phát sinh bệnh ở các cơ quan sinh dục khác.

  Các chị em phụ nữ có thể tìm đến phòng khám Đa Khoa TPHCM, một trong những lựa chọn ưu tiên hàng đầu về kiểm tra và chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Phòng khám chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung chất lượng

Phòng khám chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung chất lượng

  Ngoài việc điều trị bằng đặt thuốc, các bác sĩ sẽ kết hợp phương pháp đốt diệt tuyến nhằm tiêu diệt những tế bào gây viêm nhiễm, đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, cách điều trị bệnh phù hợp sẽ tùy vào cấp độ viêm nhiễm của lộ tuyến, tình hình sức khỏe của các chị em.

  ➥ Đa Khoa TPHCM bao gồm các bác sĩ có kiến thức sâu rộng về bệnh phụ khoa, lấy y đức làm đầu và làm việc hết mình vì sức khỏe của người bệnh.

  ➥ Tiêu chuẩn phòng khám quốc tế được đặt ra xuyên suốt từ khi hình thành đến nay, do đó các thiết bị y tế luôn được đầu tư hiện đại, cơ sở vật chất khang trang và tiện nghi, tinh thần phục vụ được đưa lên hàng đầu.

  ➥ Thăm khám viêm lộ tuyến cổ tử cung tại Đa Khoa TPHCM, các chị em có thể hoàn toàn yên tâm về khâu thủ tục, tất cả đều được giải quyết nhanh chóng và bảo mật. Theo đó, chi phí khám và điều trị bệnh cũng được công khai cụ thể, đảm bảo tuân thủ theo qui định của Sở y tế.

  Hãy để các chuyên gia tại phòng khám Đa Khoa TPHCM chia sẻ với các bạn về vấn đề viêm lộ tuyến cổ tử cung một cách chi tiết nhất, bằng cách trò chuyện miễn phí qua khung chat ở cuối bài viết này.

       Chúc bạn sức khỏe!

Tư vấn

Bài viết: Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung qua các cấp độ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.