Tư vấn

Phá thai bằng thuốc 1 tháng vẫn ra máu là bị gì

  Phá thai bằng thuốc lâu nay được xem là biện pháp phá thai an toàn, tuy nhiên nó chỉ thật sự an toàn khi được dùng dưới sự giám sát và chỉ định của bác sĩ. Và không phải ai cũng có thể phá thai bằng cách uống thuốc. 

Phá thai bằng thuốc cần có sự chỉ dẫn và theo dõi của bác sĩ

Phá thai bằng thuốc cần có sự chỉ dẫn và theo dõi của bác sĩ

  Một khi bào thai đã được hình thành, mọi tác động muốn phá hủy nó đều sẽ khiến cơ thể phải chịu tổn thương. Do đó, phá thai bằng thuốc cũng chưa phải là biện pháp an toàn tuyệt đối. Bởi lẽ đã có rất nhiều trường hợp phá thai bằng thuốc 1 tháng vẫn ra máu, điều này khiến cho các chị em phụ nữ không khỏi lo lắng vì không biết được cơ thể đang bị gì và có nguy hiểm không. Như vậy, mọi thắc mắc của các chị em sẽ được giải đáp trong bài viết này.

  ✎ Cơ chế của thuốc phá thai

  Khi được chỉ định phá thai bằng thuốc, bác sĩ sẽ cho các thai phụ uống một viên thuốc làm ngừng sự phát triển của thai nhi trong bụng, quá trình này phải được giám sát bởi bác sĩ hoặc cán bộ y tế, đồng thời phải được theo dõi tình hình sức khỏe sau khi dùng thuốc, để có thể hỗ trợ kịp thời nếu như có các tác dụng ngoài ý muốn.

Phá thai bằng thuốc chỉ khi thai nhi dưới 7 tuần tuổi

Phá thai bằng thuốc chỉ khi thai nhi dưới 7 tuần tuổi

  Viên thuốc thứ 2 được uống sau 48 tiếng từ khi uống viên đầu tiên, tác dụng của nó giúp tử cung co bóp để đẩy túi thai ra ngoài, do đó thai phụ sẽ có hiện tượng xuất huyết kéo dài trong 1 – 2 tuần.

  Có hai khả năng có thể xảy ra sau khi uống thuốc phá thai đó là thành công hoặc thất bại. Như vậy, làm sao có thể biết được việc phá thai có thành công hay không?! Theo nhiều nghiên cứu và khảo sát, dấu hiệu của ca phá thai bằng thuốc thành công thường là:

  ➥ Có hiện tượng xuất huyết kéo dài trong 1 – 2 tuần, lượng máu đều nhau.

  ➥ Có xuất hiện cục máu đông.

  ➥ Đau bụng, buồn nôn, chóng mặt, mệt mỏi giống với khoảng thời gian hành kinh, sẽ biến mất khi hiện tượng xuất huyết dừng lại.

  ☞ Bên cạnh đó, dấu hiệu của việc phá thai không thành công có thể kể đến là:

  ➥ Không thấy hiện tượng xuất huyết.

  ➥ Xuất huyết nhưng không thấy có cục máu đông.

  ➥ Kinh nguyệt bị rối loạn như trường hợp phá thai 1 tháng vẫn bị ra máu.

  ➥ Khí hư khác thường và có mùi hôi.

  ☞ Nếu muốn chắc chắn hơn, các thai phụ nên quay lại phòng khám để siêu âm.

  Từ những thông tin trên, có thể kết luận tình trạng phá thai 1 tháng vẫn bị ra máu là báo hiệu cho ca phá thai đã thất bại. Điều này rất nguy hiểm cho thai phụ, do đó cần phải nhanh chóng đến cơ sở y tế để được tiến hành phá thai ngoại khoa.

Phá thai 1 tháng vẫn bị ra máu có nguy hiểm không?

  Các chị em phụ nữ nói chung cần phải biết được hậu quả khi phá thai bằng thuốc không thành công, để có thể kịp thời can thiệp, bảo vệ sức khỏe sinh sản và tính mạng của mình.

  ➠ Thai chết lưu

  Thai chết lưu là tình trạng thai nhi đã không còn tính hiệu của sự sống nhưng túi thai vẫn chưa được tống ra khỏi cơ thể. Thai chết lưu sẽ gây hiện tượng viêm nhiễm trong buồng tử cung, chuyến biến nặng hơn rất nhanh chóng sẽ khiến nhiễm trùng máu, gây tắc ống dẫn trứng, ….

  ➠ Sót thai, sót nhau

  Tình trạng sót thai, sót nhau rất thường xảy ra khi sử dụng biện pháp phá thai bằng thuốc. Các tui thai hoặc nhau lưu lại trong buồng tử cung khiến cho tử cung bị viêm nhiễm, cũng giống với tình trạng thai chết lưu.

Sót nhau thai gây viêm nhiễm nghiêm trọng ở buồng tử cung

Sót nhau thai gây viêm nhiễm nghiêm trọng ở buồng tử cung

  ➠ Dị tật thai

  Khi phá thai bằng thuốc không thành công, thai nhi có thể vẫn còn sống, tuy nhiên đã chịu tổn thương rất lớn khiến cho cơ thể có những dị tật bất thường, giống với tình trạng chất độc màu da cam, và thai nhi này không thể giữ lại được nữa.

  Bên cạnh thai nhi phát triển không được bình thường trong bụng mẹ, thì khả năng sẩy thai và sinh non sẽ là mối nguy hiểm rất lớn cho thai phụ.

  ➠ Viêm nhiễm sau phá thai

  Phá thai bằng thuốc 1 tháng vẫn bị ra máu có thể là do sự viêm nhiễm buồng tử cung, cổ tử cung hay âm đạo. Vì khi lượng máu xuất ra nhiều, nếu như thai phụ không vệ sinh kĩ sẽ là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng. Lúc này, mặc dù đã phá thai 1 tháng nhưng vẫn bị ra máu, chính là báo hiệu cho sự viêm nhiễm và tổn thương bên trong cơ quan sinh dục.

Tình trạng viêm nhiễm sau phá thai xảy ra rất phổ biến

Tình trạng viêm nhiễm sau phá thai xảy ra rất phổ biến

  Tất cả những khả năng trên đây đều đe dọa trực tiếp đến cơ hội được làm mẹ của các chị em phụ nữ sau này. Nếu tình trạng xuất huyết không được kịp thời chẩn đoán và giải quyết nhanh chóng sẽ khiến thai phụ bị mất máu nhiều, gây thiếu máu nghiêm trọng, đe dọa đến tính mạng.

Địa chỉ phá thai an toàn nhất

  Khi nữ giới có nhu cầu phá thai thì cần phải tìm đến sự trợ giúp của các y bác sĩ, các cơ sở y tế uy tín và chuyên nghiệp nhất. Tuyệt đối không được tự ý mua và sử dụng thuốc phá thai tại nhà, nếu như không thể phá thai bằng thuốc, phòng khám Đa Khoa TPHCM sẽ có những biện pháp phá thai an toàn và phù hợp hơn, nhằm đảm bảo tuyệt đối sức khỏe cho bệnh nhân của mình.

  Phòng khám Đa Khoa TPHCM đã hoạt động lâu năm trong các lĩnh vực sản phụ khoa, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc phá thai đảm bảo an toàn cho sức khỏe thai phụ.

  Đến thăm khám các vấn đề sản phụ khoa tại phòng khám Đa Khoa TPHCM, các chị em phụ nữ có thể hoàn toàn yên tâm vì:

  ➠ Đội ngũ y bác sĩ chuyên sâu, được đào tạo nâng cao tay nghề hàng năm, dày dặn kinh nghiệm và lành nghề trong điều trị phá thai.

  ➠ Cở sở vật chất khang trang, máy móc và dụng cụ y tế hiện đại, tuân thủ các qui định khử trùng và an toàn y tế.

  ➠ Chất lượng phục vụ theo tiêu chuẩn quốc tế, nhân viên làm việc chuyên nghiệp, tận tâm và chu đáo.

Địa chỉ phá thai an toàn tại TPHCM

Địa chỉ phá thai an toàn tại TPHCM

  ➠ Thủ tục khám và tiến hành phá thai được giải quyết nhanh chóng, bảo mật thông tin cá nhân của thai phụ.

  ➠ Chi phí phá thai hợp lý tùy thuộc vào phương pháp phá thai, sức khỏe thai phụ, tuổi của thai nhì và các chi phí phát sinh khác, tuy nhiên đều dựa trên qui định sẵn có của Sở y tế TPHCM. Và được công khai chi tiết, rõ ràng đến từng thai phụ và người thân.

  Để được hiểu chi tiết hơn về tình trạng phá thai bằng thuốc 1 tháng vẫn bị ra máu, hoặc cần hỗ trợ về các thông tin phá thai, chị em phụ nữ đừng ngần ngại trò chuyện với các chuyên gia của phòng khám TPHCM qua khung chat bên dưới.

  Mọi yêu cầu, thắc mắc của các bạn sẽ nhanh chóng được giải đáp ngay khi có yêu cầu.

       Chúc bạn sức khỏe!

Tư vấn

Bài viết: Phá thai bằng thuốc 1 tháng vẫn ra máu là bị gì? Nguy hiểm không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.