Tư vấn

Viêm nhiễm phụ khoa uống thuốc gì là tốt nhất?

  Viêm nhiễm phụ khoa uống thuốc gì là tốt nhất luôn là vấn đề thắc mắc từ lâu của đại bộ phận nữ giới. Bởi mọi người thường cho rằng viêm nhiễm chỉ là tình trạng bệnh nhẹ, có thể điều trị dễ dàng bằng thuốc, thực hiện đơn giản tại nhà, giúp tiết kiệm thời gian, công sức và tiền của.

  Tuy nhiên, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm, chỉ khiến cho tình trạng sức khỏe của nữ giới gặp vấn đề càng trầm trọng hơn. 

Không nên tự ý uống thuốc khi viêm nhiễm phụ khoa

Không nên tự ý uống thuốc khi viêm nhiễm phụ khoa

  Vì sao lại nói như vậy?

  Là bởi vì một cách khách quan mà nói thì viêm nhiễm phụ khoa có rất nhiều dạng, và do rất nhiều nguyên nhân gây ra, chứ không đơn thuần chỉ là viêm âm đạo như các bạn nữ thường nghe nhắc đến. Phụ khoa bao gồm tất cả các cơ quan sinh dục của nữ giới, cụ thể như âm đạo, cổ tử cung, tử cung và buồng trứng là những bộ phận dễ bị viêm nhiễm khi không được vệ sinh và chăm sóc kĩ.

   Việc tự ý sử dụng thuốc gây ra hậu quả thế nào?

  Mặc dù nói viêm nhiễm phụ khoa là những tổn thương lành tính, có thể điều trị và đem lại hiệu quả tích cực bằng các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm. Nhưng hiệu quả tốt nhất chỉ xảy ra khi được các bác sĩ thăm khám kĩ lưỡng, xác định đúng nguyên nhân gây bệnh và tập trung điều trị nguyên nhân này.

Tự ý dùng thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng hơn

Tự ý dùng thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng hơn

Tự ý uống thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa có tác hại gì?

  ➠ Kháng thuốc

  Do tính chất đặc thù của điều trị bệnh viêm nhiễm là dùng các thuốc kháng sinh và chống viêm nhiễm. Trong đó, thuốc kháng sinh được chia ra ở những liều lượng với sự tác động ở các cấp độ giảm dần hoặc giảm nhanh chóng tình trạng viêm. Điều này tùy thuộc vào mức độ viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục mà các bạn nữ đang mang.

  Nhưng việc sử dụng thuốc kháng sinh được qui định là phải thật cẩn thận, bộ y tế luôn khuyến cáo và cân nhắc về việc điều trị bệnh bằng kháng sinh. Nên khi không rõ được mức độ nhiễm bệnh mà tự ý dùng sẽ khiến cho mầm bệnh có khả năng kháng thuốc rất cao.

  Một khi bệnh đã kháng thuốc thì gần như không còn biện pháp nào để chữa trị, điều này rất nguy hiểm trong tất cả các trường hợp nói chung, và trường hợp viêm nhiễm phụ khoa nói riêng.

Dùng thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa khi chưa có chỉ định sẽ gây nhờn thuốc

Dùng thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa khi chưa có chỉ định sẽ gây nhờn thuốc

  ➠ Tăng khả năng ung thư

  Viêm nhiễm phụ khoa có nhiều loại, cũng có nhiều nguyên nhân gây bệnh khác nhau. Nhưng các triệu chứng không mấy điển hình, khiến cho người bệnh khó phân biệt viêm nhiễm ở đâu và do tác nhân nào gây ra, hay đã chuyển biến đến mức độ nào.

  Do đó mà việc tự ý uống thuốc là một việc làm hết sức chủ quan. Nếu điều trị không đúng nguyên nhân gây viêm nhiễm sẽ khiến cho mầm bệnh có thời gian sinh sôi và tàn phá nặng hơn. Đặc biệt là khi dùng liều lượng không phù hợp với tình trạng bệnh sẽ làm cho bệnh tái đi tái lại nhiều lần khiến cho khả năng mắc ung thư tăng lên.

Có các dạng viêm nhiễm phụ khoa nào?

  Các cơ quan sinh dục trong cơ thể nữ giới thường nhạy cảm và dễ bị các loại vi sinh vật gây bệnh tấn công như:

  ✡ Viêm âm đạo do nấm, trùng roi và tạp khuẩn

  Viêm nhiễm phụ khoa phổ biến nhất ở nữ giới là viêm âm đạo, vì đây là cử ngõ thông nhau giữa cơ quan sinh dục bên trong và môi trường bên ngoài. Tỉ lệ mầm bệnh xâm nhập vào âm đạo cũng cao hơn những nơi khác.

Viêm nhiễm phụ khoa ở âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa ở âm đạo

  Viêm âm đạo thông thường mà các bạn nữ hay mắc phải là do các loại nấm (Candida), trùng roi Trichomonas vaginalis hoặc các dạng tạp khuẩn, v.v….

  Biểu hiện của bệnh thường được nhận thấy bởi khí hư có màu bất thường như vàng xanh và có mùi hôi. Tuy nhiên, cần phải được xét nghiệm mẫu dịch âm đạo mới biết được viêm phụ khoa là do đâu.

  ✡ Viêm âm đạo do lậu cầu khuẩn

  Vi khuẩn lậu thường trú ngụ tại âm đạo hoặc được lây nhiễm thông qua đường tình dục không an toàn. Tổn thương đầu tiên mà khuẩn lậu gây ra cho các chị em nữ giới là tình trạng viêm âm đạo.

Viêm nhiễm phụ khoa do lậu cầu khuẩn

Viêm nhiễm phụ khoa do lậu cầu khuẩn

  Lúc này, nữ giới cũng nhận thấy có khí hư bất thường, tăng nhiều và có mùi hôi, có màu trắng sữa, kèm theo hiện tượng sốt nhẹ, mệt mỏi, v.v…, còn mức độ của bệnh là nặng hay nhẹ còn phải tùy thuộc vào công tác xét nghiệm y khoa.

  ✡ Viêm lộ tuyến cổ tử cung

  Là do các tuyến cổ tử cung tăng trưởng quá mức lấn át ra bên ngoài cổ tử cung khiến cho mầm bệnh có cơ hội gây viêm nhiễm. Đây cũng là một dạng tổn thương lành tính, tuy nhiên không thể điều trị triệt để bằng cách uống thuốc.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung các cấp độ

Viêm lộ tuyến cổ tử cung các cấp độ

  Việc uống thuốc chỉ khiến cho hiện tượng viêm giảm đi, nhưng các tuyến dư thừa này nếu không được loại bỏ sẽ khiến tình trạng viêm lại tái diễn, gây ra những hậu quả nghiêm trọng như đã nói ở trên.

  ✡ Viêm tử cung

  Viêm tử cung không mấy phổ biến nhưng không phải không xảy ra, viêm nhiễm phụ khoa dạng này thường gặp ở những người có tiền sử nạo phá thai, tiền sử viêm lộ tuyến cổ tử cung, ….

  Được chia ra hai loại cấp tính và mãn tính với các biểu hiện khá giống nhau như kinh nguyệt không đều, đau bụng dưới, xuất huyết bất thường, khí hư có màu trắng sữa, có khi dính chút máu, …

Viêm tử cung do sự viêm nhiễm ngược từ âm đạo

Viêm tử cung do sự viêm nhiễm ngược từ âm đạo

  Bệnh thường do các loại vi khuẩn, virus gây ra do sự viêm nhiễm ngược từ âm đạo, dễ dẫn đến ung thử và gây vô sinh ở nữ giới. Ngoài ra còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của trẻ sơ sinh trong thời kỳ mang thai.

  ✡ Viêm ống dẫn trứng (viêm vòi trứng)

  Viêm ống dẫn trứng cũng được chia ra thể cấp tính và mãn tính với các biểu hiện tương tự viêm tử cung. Nguyên nhân chủ yếu cũng do các loại vi khuẩn, tạp khuẩn, khuẩn lậu, virus gây bệnh xã hội, và sự viêm nhiễm ngược từ âm đạo hoặc tử cung lên.

  ✡ Viêm buồng trứng

  Viêm nhiễm phụ khoa ở buồng trứng có các biểu hiện như nóng sốt, đau bụng dưới, đau vùng chậu và đau khi giao hợp, chu kỳ kinh nguyệt thất thường, người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi và buồn nôn.

Viêm buồng trứng thường kèm theo viêm tử cung

Viêm buồng trứng thường kèm theo viêm tử cung

  Tác nhân gây bệnh là tụ cầu, liên cầu khuẩn, hoặc các loại virus, vi sinh vật khác. Bệnh thường kèm theo biến chứng là viêm tử cung.

Địa chỉ chữa viêm nhiễm phụ khoa đáng tin cậy

  Có thể thấy rằng, viêm nhiễm phụ khoa là căn bệnh hết sức phức tạp và khó đoán biết được nguyên nhân gây bệnh chính xác qua triệu chứng. Do đó, khi nhận thấy các biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa, các bạn nữ không nên dùng thuốc tại nhà, mà hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế để thăm khám trực tiếp, để có cách điều trị phù hợp.

  Phòng khám Đa Khoa TPHCM là một địa chỉ khám bệnh phụ khoa đáng tin cậy mà các bạn có thể ghé qua. Phòng khám đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị viêm nhiễm phụ khoa ở các cấp độ từ đơn giản đến phức tạp, với sự hỗ trợ của đội ngũ bác sĩ giỏi, lành nghề, thiết bị máy móc hiện đại, áp dụng kỹ thuật công nghệ tiên tiến, chi phí tiết kiệm và thông tin cá nhân được bảo mật tuyệt đối.

Điều trị viêm nhiễm phụ khoa tốt nhất tại Đa Khoa TPHCM

Điều trị viêm nhiễm phụ khoa tốt nhất tại Đa Khoa TPHCM

  Để được tư vấn về viêm nhiễm phụ khoa nên uống thuốc nào là tốt nhất, các bạn nữ vui lòng liên hệ với chuyên gia của phòng khám để được hỗ trợ giải đáp, hoặc đặt lịch hẹn thăm khám trực tuyến, nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí qua khung chat ở cuối bài viết này.

  Chúc bạn sức khỏe!

Tư vấn

Bài viết: Viêm nhiễm phụ khoa uống thuốc gì là tốt nhất ?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.