Bệnh trĩ (KHAM-CHUA-BENH-TRI Quận 2) không chỉ đơn thuần là bệnh của tĩnh mạch. Đây là những bệnh của 1 hệ thống mạch máu từ tiểu động mạch, tĩnh mạch, thông nối động tĩnh mạch tới cơ trơn và mô liên kết được lót bởi lớp biểu mô bình thường của ống ở hậu môn. Đám rối tĩnh mạch nằm tại lớp dưới niêm được nâng đỡ bởi cấu trúc mô sợi đàn hồi. Tình trạng gia tăng áp lực thường xuyên như rặn đi cầu, kèm ứ máu liên tục sẽ gây căng dãn và tạo một số búi trĩ vào trong lòng ống hậu môn. Đồng thời càng cao tuổi, một số cấu trúc mô liên kết nâng đỡ ngày càng bị suy yếu, những búi trĩ tụt dần ra khỏi lỗ vùng hậu môn gây nên trĩ nội sa.

Nguyên do dẫn tới trĩ

Các tĩnh mạch xung quanh tại vùng hậu môn có xu hướng căng dưới áp lực và có thể phồng lên hay sung huyết. Búi trĩ có thể phát triển do áp lực gia tăng ở phần dưới trực tràng do:

  • Rặn lúc đi cầu
  • Ngồi lâu trên bồn cầu
  • Tiêu chảy hay táo bón mạn tính
  • Béo phì
  • Mang thai
  • Giao hợp qua đường ở hậu môn
  • Chế độ ăn ít chất xơ
  • Bệnh trĩ gia tăng theo tuổi vì cấu trúc mô nâng đỡ những tĩnh mạch ở trực tràng và ở hậu môn bị trở nên lỏng lẻo cũng như nhão dần.

Dấu hiệu của bệnh trĩ

Các triệu chứng và dấu hiệu của trĩ có khả năng bao gồm:

  • Chảy máu không kèm đau trong quá trình đi tiêu. Ban đầu có khả năng thấy một lượng kín đáo máu đỏ tươi trên giấy vệ sinh hoặc trong bồn cầu. Ra máu là biểu hiện sớm nhất và thường gặp nhất. Về sau khi rặn khá nhiều thì máu chảy thành giọt hoặc thành tia. Xấu đi là khi ngồi xổm cũng ra máu.
  • Ngứa hay kích thích ở hậu môn do dịch nhầy từ sự bài tiết của niêm mạc ống vùng hậu môn.
  • Đau hoặc khó chịu, dao động từ không đau, đau ít đến khá đau do nứt ở vùng hậu môn, tắc hoặc nghẹt.
  • Sưng ở vùng quanh ở vùng hậu môn
  • Một khối nhô lên gần tại vùng hậu môn, rát hay đau (có thể là huyết khối ở búi trĩ)

Triệu chứng trĩ thường căn cứ vào vị trí:

  • Trĩ ngoại gây nên khó chịu nhất, bởi vì vùng da trên búi trĩ bị kích thích và bị loét. Nếu cục máu đông tạo ra bên trong búi trĩ ngoại, cơn đau có khả năng hình thành đột ngột cũng như nguy hiểm. Bệnh nhân có khả năng cảm thấy rằng hoặc nhìn thấy một khối nhô lên quanh ở vùng hậu môn. Cục máu đông có thể bị hấp thu để lại ở vùng da nhăn nheo gây ngứa và rát.
  • Trĩ nội thường không dẫn đến đau, ngay cả khi chúng chảy máu (chảy máu). Người bị mắc bệnh có khả năng, ví dụ, nhìn thấy máu đỏ tươi trên giấy vệ sinh hay nhỏ giọt vào bồn cầu nhà vệ sinh. Búi trĩ thường chẳng thể nhìn thấy hay cảm nhận được, cũng như chúng hiếm lúc gây ra khó chịu. Trong lúc rặn đi cầu, phân khi đi ngang vùng hậu môn có thể làm cho trầy xước bề mặt búi trĩ và làm cho chảy máu.Trĩ nội cũng có thể bị sa ra ngoài tại vùng hậu môn tạo trĩ nội sa. Lúc trĩ bị sa, nó có thể hấp thu một lượng nhỏ chất nhầy cũng như phân có khả năng dẫn tới kích thích dẫn đến ngứa, đau và rát. Lau liên tục để cố gắng giảm ngứa có thể làm trầm trọng thêm trục trặc.

22 Cơ sở khám chữa bệnh trĩ ở Quận 2 kín đáo, giá rẻ, an toàn

  1. Bệnh viện khám chữa Trĩ ở Quận 2 kín đáo, giá rẻ, chất lượng - Bệnh viện Quận 1
  2. Trung tâm khám chữa Trĩ ở Quận 2 kín đáo, giá rẻ, uy tín - Bệnh viện Quận 2
  3. Địa chỉ khám chữa bệnh trĩ ở Quận 2 bảo mật, giá rẻ, an toàn - Bệnh viện Quận 3
  4. Phòng khám chữa Trĩ tại Quận 2 bảo mật, thẩm mỹ, chất lượng - Bệnh viện Quận 4
  5. Trung tâm khám chữa bệnh trĩ ở Quận 2 kín đáo, thẩm mỹ, không đau - Bệnh viện Quận 5
  6. Trung tâm khám chữa Trĩ tại Quận 2 bảo mật, thẩm mỹ, không đau - Bệnh viện Quận 6
  7. Bệnh viện khám chữa bệnh trĩ tại Quận 2 kín đáo, giá rẻ, uy tín - Bệnh viện Quận 7
  8. Trung tâm khám chữa bệnh trĩ ở Quận 2 bảo mật, giá rẻ, an toàn - Bệnh viện Quận 8
  9. Địa chỉ khám chữa bệnh trĩ tại Quận 2 kín đáo, giá rẻ, chất lượng - Bệnh viện Quận 9
  10. Bệnh viện khám chữa Trĩ ở Quận 2 kín đáo, thẩm mỹ, an toàn - Bệnh viện Quận 10
  11. Cơ sở khám chữa Trĩ tại Quận 2 bảo mật, thẩm mỹ, không đau - Bệnh viện Quận 11
  12. Trung tâm khám chữa Trĩ ở Quận 2 kín đáo, thẩm mỹ, an toàn - Bệnh viện Quận 12
  13. Cơ sở khám chữa bệnh trĩ ở Quận 2 kín đáo, giá rẻ, không đau - Bệnh viện Quận Gò Vấp
  14. Phòng khám chữa Trĩ tại Quận 2 kín đáo, giá rẻ, an toàn - Phòng khám đa khoa Hồng Cường
  15. Cơ sở khám chữa Trĩ tại Quận 2 bảo mật, thẩm mỹ, uy tín - Bệnh viện Quận Tân Phú

Bệnh trĩ có nguy hiểm không?

Về thắc mắc: “Bệnh trĩ có nghiêm trọng không?”. Bác sĩ Nguyễn Duy Mến – chuyên gia tại vùng hậu môn – trực tràng của Phòng Khám Hồng Cường có giải đáp như sau:

Thực tế thì bệnh trĩ lúc được tìm ra cũng như chữa trị kịp thời sẽ lành tính và có khả năng trị khỏi được sớm. Song vậy, do các búi trĩ xuất hiện tại vùng hậu môn mà tại vùng hậu môn lại là vị trí gần với bộ phận sinh dục khiến bệnh nhân lo lắng và thiếu tự tin không đi khám điều trị. Khi không đi đến khám để trị liệu kịp thời thì bệnh sẽ dẫn tới những tác hại vô cùng nghiêm trọng. Song song đó khi này quá trình trị liệu bệnh cũng sẽ gặp khá nhiều trở ngại hơn rất nhiều.

Bệnh trĩ dẫn tới tình hình thiếu máu

Như một số bạn đã biết thì bệnh trĩ có triệu chứng cơ bản đó chính là hiện trạng xuất huyết vùng hậu môn trong quá trình đi cầu. Khi mới bắt đầu thì tình trạng này chỉ là những giọt máu nhỏ dính tại giấy vệ sinh. Nhưng bệnh càng lâu thì càng nặng, người mắc bệnh mắc bệnh trĩ ở cấp độ 3, 4 thậm chí máu còn ra khá nhiều thành tia, gây nên hiện trạng cơ thể bị thiếu máu trầm trọng.

Máu đóng vai trò vô cùng cần thiết trong cơ thể. Lúc bị thiếu máu thì cơ thể sẽ bị suy nhược, sức đề kháng cũng như hệ miễn dịch suy giảm gây nên mệt mỏi, vàng da. Điều này sẽ gây ra ảnh hưởng nguy hiểm tới sức khỏe.

Dẫn tới rối loạn khả năng ở vùng hậu môn

Bệnh trĩ để lâu không thể nào điều trị sẽ khiến cho hậu môn bị tổn thương hiện trạng vùng hậu môn bị co giãn thất thường trong một khoảng thời gian dài sẽ gây nên trường hợp rối loạn khả năng của tại vùng hậu môn. Tình trạng rối loạn khả năng hậu môn sẽ khiến cho người bị bệnh mất tự chủ ở hậu môn dẫn đến đại tiện không kiểm soát.

Gây nên viêm cho vùng hậu môn

Đồng thời với trường hợp búi trĩ tạo ra sẽ là hiện tượng tử cung bị tiết ra chất dịch nhầy, cấp độ mắc bệnh trĩ càng nặng thì chất dịch nhầy càng tăng lên cũng như ra khá nhiều hơn. Lúc chất dịch nhầy ra rất nhiều sẽ khiến cho vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt. Đây chính là môi trường lý tưởng để cho ký sinh trùng xâm nhập vào sinh sôi nảy nở cũng như dẫn tới bệnh.

Tình trạng ký sinh trùng tiến công vào tác động gây ra bệnh sẽ chính là tác nhân khiến cho ở hậu môn bị viêm nhiễm. Khi vùng hậu môn bị viêm nhiễm quá lâu sẽ chính là nguyên nhân dẫn đến một số bệnh nam khoa cũng như phụ khoa. Hơn nữa khi ở vùng hậu môn bị nhiễm trùng nặng nề lâu dần cũng sẽ hậu quả gây nên các bệnh về da.

Tình hình sa nghẹt và hoại tử búi trĩ

Bệnh trĩ khi tuyệt đối không tìm ra và điều trị sẽ sa hẳn ra ngoài lâu dần sẽ gây ra tình hình sa nghẹt búi trĩ hoặc chuyển biến phức tạp là nứt kẽ ở hậu môn. Sa nghẹt búi trĩ sẽ làm tắc nghẽn ống tại vùng hậu môn biến chứng gây ra đau đớn cũng như viêm nặng nề cho tại vùng hậu môn.

Tình hình sa nghẹt búi trĩ hậu quả nhiều đến quá trình sinh hoạt. Trong trường hợp này người bị bệnh nếu không xử lý nhanh chóng thì rất có thể sẽ bị nhiễm trùng, lở loét hậu môn nặng nề, nặng hơn bệnh thậm chí có thể gây tình hình hoạt tử hậu môn.

Dẫn đến ảnh hưởng nhiều đến tâm lý

Trĩ về lâu về dài không chỉ hậu quả nguy hiểm tới sức khỏe bệnh nhân như các hậu quả bệnh: nứt kẽ ở vùng hậu môn, apxe hậu môn, ung thư trực tràng. Mà bệnh còn hậu quả nhiều đến tâm lý, khiến cho uy tín đời sống bị suy giảm đi phần khá nhiều.

Nam nữ lúc bị bệnh trĩ sẽ có tâm lý mặc cảm, tự tin, xấu hổ trước các mối quan hệ trong x.hội. Đồng thời với sự hình thành của những búi trĩ chính là tâm lý căng thẳng, lâu dần có thể gây nên trầm cảm. Bên cạnh đó, những búi trĩ tạo ra còn khiến cho chất lượng dục tình bị suy giảm, từ đó hôn nhân gia đình cũng bị hậu quả khá nhiều.

Có khả năng thấy rằng, những dấu hiệu của bệnh trĩ là không hề nhỏ nên người bị mắc bệnh tuyệt đối không nên coi thường. Lúc thấy vị trí tại vùng hậu môn – trực tràng của mình gặp phải các biểu hiện khác thường thì cần phải đến ngay những Cơ Sở Y Tế chất lượng để đến khám cũng như chữa trị nhanh chóng.

Bài viết: 11 Phòng khám chữa bệnh trĩ Quận 2 kín đáo, chất lượng

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.