Thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu hiệu quả

  Thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu hiệu quả được sử dụng nhiều nhất hiện nay là Podophyllin 25%, một nhãn hiệu thuốc của Thái Lan với tác dụng làm bào mòn và rụng các mụn sùi bên ngoài cơ thể.

  Thuốc Podolphyllin có thành phần chủ yếu là acid loãng giúp bào mòn các tế bào mụn sùi khi được bôi lên vùng da bị bệnh, làm ăn mòn khiến chúng bị teo nhỏ hoặc rụng đi, giúp da trở lại bằng phẵng như ban đầu.

  1. Cách sử dụng thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu Podophyllin 25%

  Để sử dụng thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu một cách hiệu quả nhất, bạn cần tuân thủ theo các bước sau đây.

  ✎ Bước 1: Khử trùng bề mặt da có chứa các nốt sùi cần loại bỏ

  Vì cơ chế của thuốc chữa sùi mào gà là ăn mòn tế bào nên trước khi sử dụng cần phải làm sạch bề mặt da để tránh vi khuẩn (trên bề mặt da, trong bụi bẩn) xâm nhập vào da.

  Bạn nên khử trùng bề mặt da bằng cách dùng nước muối sinh, dùng tăm bông thấm một ít dung dịch này và chấm rửa nhẹ nhàng lên các nốt sùi rồi lau khô. Tuyệt đối không để chúng bị vỡ ra, nếu vỡ thì không thể dùng thuốc tại nốt sùi đó nữa.

  ✎ Bước 2. Bôi thuốc mỡ xung quanh chân nốt sùi

  Thuốc mỡ để bôi xung quanh chân nốt sùi thường dùng là thuốc mỡ mắt tetracyclin 1% có bán tại các hiệu thuốc tây. Nên nhớ chỉ bôi thuốc ở vùng da lành tính bên dưới xung quanh nốt sùi vì mục đích tránh để thuốc Podophyllin dính vào vùng da lành tính gây lở loét.

Cách sử dụng thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu hiệu quả nhất

Cách sử dụng thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu hiệu quả nhất

  ✎ Bước 3. Bôi thuốc chữa sùi mào gà

  Sau khi bảo vệ cẩn thận vùng da lành tính, bạn dùng tăm bông chấm một ít thuốc Podophyllin rồi chấm nhẹ nhàng lên từng nốt sùi, không nên dùng nhiều hay bôi lên diện rộng vì có thể gây bỏng.

  Tiếp đến bạn đợi cho thuốc khô khoảng 2 – 3 phút là có thể trở lại hoạt động bình thường như mặt quần áo, cầm nắm, v.v… tuy nhiên chỉ nên cử động nhẹ nhàng và tránh để thuốc tiếp xúc với nước hay va quẹt với quân áo, … vì có thể làm hao hụt lượng thuốc ban đầu.

  ✎ Bước 4. Rửa sạch thuốc

  Vì thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu có thành phần acid, tính chất cơ bản làm bào mòn da nên không thể để lâu trên da, ngay cả khi bạn thấy nốt sùi chưa rụng (nhìn bằng mắt thường) cũng nên rửa sạch thuốc sau khoảng 1 – 2 tiếng hoặc 2 - 3 tiếng (tùy mỗi loại da hoặc tùy tình trạng bệnh) để tránh da bị loét sâu.

  Bạn nên rửa sạch thuốc bằng nước muối sinh lý hoặc xà phòng diệt khuẩn, nên nhớ phải thực hiện nhẹ nhàng để tránh các nốt sùi bị vỡ.

  ✎ Bước 5. Bôi thuốc giúp nhanh lành vết thương

  Để vết thương mau lành và hạn chế để lại sẹo, bạn có thể dùng thuốc mỡ mắt tetracyclin hoặc kem nghệ để bôi lên sau khi nốt sùi hoàn toàn rụng đi.

  2. Những lưu ý khi sử dụng thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu

  ✚ Chỉ nên bôi thuốc 1 ngày 1 lần và khoảng 3 – 4 lần mỗi tuần, sùi mào gà giai đoạn đầu chỉ là các nốt mụn sùi mới nhú, còn mọc riêng lẻ nên có thể giảm số lần bôi thuốc lại để tránh gây tổn thương đến vùng da lành tính.

  ✚ Thực hiện theo đúng hướng dẫn của thuốc vì thuốc có thể gây ngứa và loét da nếu tự ý sử dụng.

  ✚ Không nên điều trị vội vàng, không bôi nhiều hay bôi thuốc với diện rộng, không bôi lên các nốt sùi đã bị vỡ, không để tiếp xúc với vết thương hở.

  ✚ Nếu có nhiều nốt sùi nên chia ra để bôi mỗi ngày vài nốt, không nên bôi hết để tránh bị loét rộng và sâu.

Cẩn thận khi dùng thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu

Cẩn thận khi dùng thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu

  ✚ Không bôi lên nốt sùi ở vùng niêm mạc như trong miệng, trong hậu môn, trong âm đạo (ở nữ) hay trong lỗ sáo (ở nam). Cẩn thận khi dùng thuốc bôi lên nốt sùi ở mắt.

  ✚ Không quan hệ tình dục trong suốt thời gian dùng thuốc. Ngay cả khi các nốt sùi rụng hết cũng nên đi làm xét nghiệm trước khi có quan hệ tình dục hay quyết định sinh con.

  ✚ Khi sử dụng thuốc quá liều cần rửa sạch và ngưng thuốc vài ngày để tế bào da ổn định lại.

  ✚ Sau khi dùng thuốc thấy có bất kì biểu hiện khó chịu nào thì phải ngưng ngay và hổi ý kiến bác sĩ.

  ✚ Không dùng thuốc đối với người mắc bệnh tiểu đường, người đang dùng thuốc có chứa steroid, người có tiền sử bị suy giảm tuần hoàn máu và nhất là phụ nữ đang mang thai thì không nên sử dụng.

Hạn chế của thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu

  Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu chỉ là những nốt sùi nhỏ, mọc riêng lẻ mới nhú lên khỏi da, nếu may mắn phát hiện sớm có thể dễ dàng và nhanh chóng điều trị bằng thuốc chữa sùi mào gà Podophyllin. Tuy nhiên thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu như đã nói ở trên có sự hạn chế nhất định là:

  ☞ Không thể dùng để bôi lên niêm mạc

  Bệnh sùi mào gà không chỉ phát triển ở bề mặt da mà còn ở bên trong miệng, lưỡi, lưỡi gà, bên trong bộ phận sinh dục và bên trong ống hậu môn. Việc dùng thuốc vào các vị trí này là vô cùng nguy hiểm, cũng như khó quản lý bởi:

  ◉ Thuốc không thể nuốt nên không dùng được ở miệng.

  ◉ Niêm mạc là vùng dễ bị tổn thương nên cũng không thể dùng được bên trong cơ thể (trong hậu môn, trong âm đạo, trong lỗ sáo, …).

  ☞ Không chữa trị triệt để

  Thuốc Podophyllin có thể tiêu diệt các mụn sùi bên ngoài cơ thể, song không thể tiêu diệt hết virus gây sùi mào gà ở sâu bên trong vì virus có thể ẩn vào máu và theo máu đi chuyển đi khắp nơi để gây bệnh.

  Do đó, thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu chỉ có thể điều trị bên ngoài chính là một hạn chế nên thuốc chỉ có thể dùng để cải thiện tính thẩm mỹ, giúp người bệnh không cảm thấy mặc cảm và có thể tự tin hơn.

  Song, dù là bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu cũng là mối nguy hại cho cơ thể nếu không điều trị triệt để, đi đôi với bôi thuốc bên ngoài, người bệnh nên đến gặp bác sĩ để làm xét nghiệm và chọn liệu pháp chữa trị tốt nhất.

Không dùng thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu bôi lên vùng niêm mạc

Không dùng thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu bôi lên vùng niêm mạc

Cách trị sùi mào gà giai đoạn đầu nhanh chóng hiệu quả

  1. Cách nhận biết bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu

  Để việc chữa trị sùi mào gà giai đoạn đầu nhanh chóng hiệu quả, điều quan trọng nhất là kịp thời phát hiện bệnh khi mới có biểu hiện, đồng thời đến đúng địa chỉ chữa trị tin cậy.

  Biểu hiện của bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu:

  - Người bệnh cảm thấy ngứa ngáy ở vùng da bị nhiễm virus.

  - Tại vùng da này xuất hiện mụn sùi nhỏ nhô cao lên khỏi bề mặt da. Dễ thấy nhất ở tay chân và dễ nhầm lẫn với gai sinh dục khi mụn sùi mọc lên ở vùng kín.

  - Mụn sùi có dấu hiệu lớn dần và từ 1 mụn sùi ban đầu mọc ra thêm nhiều mụn sùi nhỏ li ti (có chung cuống với nhau).

  Thông thường giai đoạn đầu của bệnh sùi mào có biểu hiện rất mờ nhạt nên người bệnh thường chủ quan. Có rất ít trường hợp phát hiện được bệnh ở giai đoạn đầu tiên khi họ có thăm khám sức khỏe định kỳ.

  Do đó người bệnh cần lưu ý nếu bắt gặp các hiện tượng này hoặc nghi ngờ mình nhiễm bệnh khi: có quan hệ tình dục với nhiều người hoặc người bạn tình đã phát bệnh sùi mào gà thì nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để làm xét nghiệm và chữa trị ngay giai đoạn đầu.

  2. Cách chữa bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu hiệu quả nhất

  Việc chỉ dùng thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu khiến người bệnh mất nhiều thời gian điều trị, chưa kể đến những bất tiện khi dùng thuốc (quên bôi, hao hụt thuốc trong lúc dùng, sử dụng không cẩn thận có thể gây hại, …). Do đó cách chữa sùi mào gà giai đoạn đầu tốt nhất là liên hệ với cơ sở y tế chuyên trị để được điều trị hiệu quả bằng các biện pháp y học hiện đại. Phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà hiện đại nhất, được sử dụng rộng rãi nhất là phương pháp ALA – PDT với các ưu điểm: nhanh chóng, an toàn, ít gây tổn thương, hiệu quả điều trị trên 98%, không tái phát, tiết kiệm toàn bộ chi phí.

  Bên cạnh đó, xây dựng lối sống lành mạnh, tránh xa các chất kích thích độc hại là việc làm không thể thiếu lúc này, người bệnh cần kết hợp điều trị tại cơ sở y tế với chế độ kiêng cử nghiêm ngặt để không phải nhìn bệnh tái phát.

  Tại TPHCM, bạn có thể tìm đến phòng khám Đa Khoa TPHCM để được bác sĩ tư vấn cụ thể, đầy đủ và lựa chọn cách chữa trị phù hợp. Khi điều trị bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu sẽ đơn giản hơn và ít tốn kém hơn, tránh tình trạng chần chờ khiến bệnh chuyển nặng và gây biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

  Về vấn đề thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu hiệu quả nhất, bạn có thắc mắc có thể liên hệ với phòng khám để được chuyên gia tư vấn nhanh chóng và miễn phí bằng cách:

  ✎ Nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới.

  ✎ Gọi điện đến số HOTLINE số 028 7308 8280.

  Chúc bạn sức khỏe!

  >>> Xem thêm:

  Thuốc chữa bệnh sùi mào gà của Nhật chữa được không

  Chữa sùi mào gà ở bệnh viện Bạch Mai có thật sự khỏi không

  Xét nghiệm sùi mào gà bằng cách nào chính xác nhất hiện nay

Tư vấn

Bài viết: Thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu hiệu quả nhất

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.