Tư vấn

Dấu hiệu các bệnh ở tai

       Có lẽ chúng ta đều biết các bệnh lý về tai mũi họng hiện nay rất đa dạng, có nhiều loại bệnh khác nhau. Tỷ lệ mắc bệnh cũng rất cao bởi nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Tuy nhiên, bệnh thường có các dấu hiệu khá giống nhau như sổ mũi, ho, khan tiếng, đau họng… Làm thế nào để phân biệt được các bệnh khác nhau ở tai mũi và họng?

Bác sĩ tai mũi họng giỏi ở quận 2 hướng dẫn nhận biết các bệnh lý ở tai

Bác sĩ tai mũi họng giỏi ở quận 2 hướng dẫn nhận biết các bệnh lý ở tai

       Các bác sĩ chuyên khoa từ Phòng khám Đa Khoa TPHCM giúp bệnh nhân hiểu hơn các dấu hiệu của bệnh. Từ đó dễ dàng phân biệt và có hướng chữa trị kịp thời.

     ☘ Đau tai: Đây được xem là dấu hiệu phổ biến nhất khi mắc các bệnh lý về tai. Viêm tai giữa, viêm tai ngoài… đều có thể khiến người bệnh bị đau vì ứ dịch mủ, sưng nên gây đau. Cơn đau ở tai có thể nhiều hoặc ít, nặng hay nhẹ và đau lan sang các vùng khác ở phần đầu người bệnh.

     ☘ Chảy mủ: Nếu bị bệnh ở tai cũng có thể khiến tai bị chảy dịch mủ từ trong tai ra ngoài. Chẳng hạn như viêm tai giữa, viêm tai cấp… đều có thể xuất hiện mủ, dịch vàng. Mủ tai có thể đặc hoặc loãng, vàng hoặc trắng đục và có thể lẫn máu tùy tình trạng bệnh.

     ☘ Ù tai: Ngoài ra, người bệnh cũng có thể bị ù tai làm giảm thính lực, có những tiếng vo ve khó chịu. Nếu bị ù tai có thể do chấn thương vùng đầu, viêm tai giữa, viêm tắc vòi nhĩ… gây ra.

Dấu hiệu bệnh lý ở mũi xoang

       Mũi của chúng ta làm nhiệm vụ hít thở không khí để duy trì sự sống. Mỗi ngày phải tiếp xúc với rất nhiều khói bụi, đủ loại mùi. Vì vậy, mũi cũng rất dễ mắc bệnh. Khi bị bệnh mũi sẽ gặp một số dấu hiệu như:

Bác sĩ tai mũi họng giỏi ở quận 2 hướng dẫn nhận biết các bệnh lý ở mũi xoang

Bác sĩ tai mũi họng giỏi ở quận 2 hướng dẫn nhận biết các bệnh lý ở mũi xoang

     ✜ Nghẹt mũi: Các bệnh lý phổ biến như viêm mũi, viêm xoang, viêm amidan, polyp mũi, vẹo vách ngăn… sẽ dẫn đến nghẹt mũi. Khi bị nghẹt mũi người bệnh rất khó thở, phải thở bằng miệng và chảy dịch từ mũi ra.

     ✜ Chảy mũi: Một dấu hiệu khác của bệnh ở mũi là bị chảy mũi, dịch mũi có thể màu trắng đục, vàng hoặc xanh tùy nguyên nhân gây bệnh. Chảy mũi có thể do viêm mũi, viêm xoang, cảm cúm, chấn thương vùng mũi gây ra.

Dấu hiệu bệnh lý thường gặp về họng – thanh quản

     ✢ Đau rát họng: Dấu hiệu này rất phổ biến khi chúng ta bị các bệnh ở họng. Họng bị đỏ, đau rát và vướng khi nuốt nước bọt. Những ai bị viêm amidan, viêm họng, áp xe sau thành họng… đều không thể tránh khỏi tình trạng đau rát họng.

     ✢ Nuốt bị vướng: Một dấu hiệu đặc trưng khác của bệnh ở họng là nuốt vướng. Nếu dấu hiệu này kéo dài sẽ gây ra nhiều khó chịu và là biểu hiện của các bệnh nguy hiểm như viêm thanh quản, ung thư vòm họng, ung thư thanh quản…

     ✢ Ngứa họng: Chúng ta cũng có thể bị ngứa họng, cảm giác như có gì bò trong họng rất khó chịu khiến người bệnh phải khạc nhổ hay tằng hắng liên tục. Đó là biểu hiện của viêm họng dị ứng, bụi bẩn gây kích ứng…

Cách phòng tránh bệnh về tai mũi họng

       Bệnh lý về tai mũi họng hiện rất phổ biến, số người mắc bệnh rất cao và tất cả mọi người đều có thể mắc bệnh. Vì vậy, mọi người phải biết cách phòng tránh cũng như chăm sóc bản thân để không bị mắc bệnh.

Bác sĩ tai mũi họng giỏi ở quận 2 hướng dẫn cách phòng bệnh tai mũi họng

Bác sĩ tai mũi họng giỏi ở quận 2 hướng dẫn cách phòng bệnh tai mũi họng

     ➣ Để phòng bệnh về tai mũi họng các bác sĩ khuyến cáo người bệnh nên lưu ý những điều sau:

     ➣ Không nên ăn, uống thực phẩm quá lạnh có thể khiến họng bị tổn thương và gây bệnh.

     ➣ Không nên sử dụng quạt, điều hòa quá lạnh so với bên ngoài rất dễ bị cảm gây sổ mũi, đau họng.

     ➣ Sử dụng nước muối sinh lý để súc miệng, vệ sinh họng.

     ➣ Khi ra ngoài hoặc vào những nơi nhiều khói bụi bên sử dụng khẩu trang để chống bụi bẩn xâm nhập vào tai mũi họng.

     ➣ Bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể để nâng cao sức đề kháng.

     ➣ Luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên để giúp cơ thể khỏe mạnh và phòng tránh bệnh tật.

Bác sĩ tai mũi họng giỏi ở quận 2 tốt nhất hiện nay

       Trong trường hợp mắc bệnh về tai mũi họng nên đến đâu để thăm khám. Ở đâu có các bác sĩ tai mũi họng giỏi khám và điều trị bệnh hiệu quả tại quận 2?

       Hiện nay, người bệnh có rất nhiều sự lựa chọn về nơi khám chữa bệnh. Bởi số lượng bệnh viện, phòng khám rất nhiều. Nhưng không phải mọi địa chỉ đều uy tín, cho nên bệnh nhân cần cẩn thận khi khám và điều trị bệnh tai mũi họng.

Bác sĩ tai mũi họng giỏi ở quận 2 tốt nhất hiện nay?

       Một trong những đia chỉ có các bác sĩ tai mũi họng giỏi tốt nhất hiện nay mà mọi người có thể tin tưởng là Phòng khám Đa Khoa TPHCM. Đây là nơi khám chữa bệnh được nhiều bệnh nhân tin tưởng bởi:

     ✎ Sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao. Các bác sĩ là những người đã được tu nghiệp tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước nên rất giỏi.

     ✎ Cơ sở khám chữa bệnh được xây dựng hiện đại, khang trang và đầy đủ trang thiết bị y tế. Các thiết bị đều được nhập khẩu từ các nước phát triển nên đảm bảo chất lượng.

     ✎ Đồng thời, áp dụng phương pháp chữa bệnh hiệu quả, an toàn và hạn chế xâm lấn. Điều này đảm bảo hiệu quả trong việc chữa bệnh và giúp bệnh nhân mau chóng phục hồi.

     ✎ Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, được niêm yết công khai. Cùng với đó là chính sách bảo mật thông tin cho người bệnh.

       Tất cả những điều này đã giúp Phòng khám Đa Khoa TPHCM trở thành nơi chữa bệnh đáng tin cậy. Nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy gọi đến số HOTLINE MIỄN PHÍ hoặc truy cập KHUNG CHAT bên dưới để được hỗ trợ tốt nhất.

  >>> Xem thêm:

  Cắt amidan ở bệnh viện tai mũi họng TPHCM tốt không

  Bệnh viện tai mũi họng quận Tân Bình uy tín chất lượng

  Chi phí nội soi tai mũi họng hết bao nhiêu tiền năm 2019

Tư vấn

Bài viết: Bác sĩ tai mũi họng giỏi ở quận 2 tốt nhất hiện nay

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.