Bị viêm đường tiết niệu có quan hệ tình dục được không?

Viêm đường tiết niệu gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh, bệnh do vi khuẩn xâm nhập từ bộ phận sinh dục ngoài tấn công và xâm nhập ngược dòng dẫn đến viêm nhiễm một số cơ quan liên quan như niệu đạo, bàng quang, thận.

Các cơn đau ở vùng bụng dưới lan đến sau lưng, kèm theo đó là triệu chứng tiểu buốt, tiểu gắt, mắc tiểu nhiều lần, mỗi lần lượng nước tiểu ra ít, viêm nhiễm lan đến thận sẽ gây ra tình trạng sốt, ớn lạnh, cơ thể mệt mỏi, suy yếu là những biểu hiện thường gặp của viêm đường tiết niệu.

Viêm đường tiết niệu có quan hệ được không

Viêm đường tiết niệu do vi khuẩn xâm nhập từ bộ phận sinh dục vào cơ thể

Vi khuẩn tấn công vào đừng tiểu khiến làm cho hệ thống tiết niệu xung huyết kéo theo các bộ phận liên quan cũng có những tổn thương nhất định. Vì vậy các hoạt động tình dục lúc này là không phù hợp, nguy cơ dẫn đến những viêm nhiễm sâu hơn cho cơ quan sinh dục trên. Cụ thể, khi người bị viêm đường tiết niệu nếu quan hệ tình dục sẽ có những ảnh hưởng đến sức khỏe sau đây:

✎ Làm tình trạng viêm nhiễm nặng hơn: Khi đang bị viêm đường tiết niệu có các hoạt động tình dục sẽ khiến chất lượng tình dục suy giảm do các cơn đau và cảm giác thường xuyên mắc tiểu gây ra khiến việc giao hợp gặp phiền toái. Đồng thời, khi các bộ phận đang bị tổn thương do vi khuẩn, do độ hưng phấn tình dục tăng cao sẽ làm cho niệu đạo và bàng quang co bóp mạnh, gây ra những ảnh hưởng lớn đến đường tiết niệu.

✎ Nguy cơ lây bệnh cho bạn tình: Khi bị viêm đường tiết niệu mà có hoạt động tình dục sẽ là nguy cơ cao lây cho bạn tình thậm chí tốc độ phát triển bệnh còn cao hơn. Đặc biệt là đối với nữ giới do cấu tạo bộ phận sinh dục rất dễ tấn công sâu lên cơ quan sinh dục trên, đồng thời, những viêm nhiễm còn khiến việc thụ tinh gặp khó khăn.

Viêm đường tiết niệu có nên quan hệ không

Khi bị viêm đường tiết niệu không nên quan hệ tình dục

✎ Suy giảm chất lượng tình dục: Tình trạng thường thấy khi người bệnh bị viêm đường tiết niệu xảy ra trong quan hệ tình dục là không cảm thấy hưng phấn do cảm giác khó chịu do bệnh gây ra. Tình trạng này kéo dài dễ dẫn đến tình cảm rạn nứt, ảnh hưởng hạnh phúc gia đình.

Viêm đường tiết niệu không phải một căn bệnh nguy hiểm nếu được chữa trị sớm, vì vậy bệnh nhân không nên vì những ảnh hưởng của bệnh mà mất đi sức khỏe cũng như hạnh phúc gia đình đang có.

Những lưu ý cho sức khỏe khi bị viêm đường tiết niệu

Nhiều người bệnh cho rằng viêm đường tiết niệu chỉ là những viêm nhiễm nhỏ ở đường tiểu nên không cần điều trị mà không biết rằng những viêm nhiễm này không chỉ dừng lại ở một vào cơ quan mà chúng sẽ lan rộng và gây ra viêm thận, khiến suy giảm chức năng thận vĩnh viễn.

Điều trị viêm đường tiết niệu không hề khó khăn cũng như không tốn quá nhiều thời gian, bệnh nhân chỉ cần phát hiện các triệu chứng của bệnh, đến Phòng khám Đa Khoa TPHCM để được các bác sĩ thăm khám sớm, đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.

Viêm đường tiết niệu thường có 2 phương pháp điều trị chính là dùng thuốc Tây y và Đông y:

Viêm đường tiết niệu có quan hệ được không

Thực hiện đúng liệu trình điều trị để mau chóng hết bệnh

➢ Tây y: Bác sĩ sẽ kết hợp thuốc kháng sinh có tác dụng kháng viêm, giảm sưng, giảm đau, thúc đẩy quá trình hồi phục các vùng tổn thương với các thuốc đặc trị viêm đường tiết niệu.

➢ Đông y: Những loại thảo dược thiên nhiên như kim tiền thảo, kim ngân hoa khi kết hợp với nhau sẽ giúp thanh nhiệt, lợi tiểu, từ đó giúp đào thải vi khuẩn giúp hạn chế sự tấn công của vi khuẩn vào các cơ quan khác.

Cho dù sử dụng thuốc Đông y hay Tây y thì bệnh nhân cũng cần được tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa, không nên tự ý mua ngoài thị trường hay nghe các bài thuốc trong dân gian mà tự thực hiện đôi khi không hợp với cơ địa sẽ gây ra phản ứng lại thuốc, nguy hiểm cho sức khỏe.

Ngoài ra, bệnh nhân cũng phải lưu ý uống nhiều nước, không được nhịn tiểu, vì nhịn tiểu ngoài khả năng mắc viêm đường tiết niệu thì dễ bị sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi niệu đạo,…. Ăn uống điều độ, nghỉ ngơi hợp lí, vận động nhẹ nhàng để quá trình hồi phục nhanh chóng.

Tốt nhất nên kiêng cử quan hệ tình dục trong suốt quá trình điều trị bệnh để những tổn thương được hồi phục nhanh chóng.

Bị viêm đường tiết niệu có quan hệ được không

Uống nhiều nước khi bị viêm đường tiết niệu

Lựa chọn Phòng khám Đa Khoa TPHCM bệnh nhân sẽ được các bác sĩ ưu tú chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm thăm khám, áp dụng phương pháp điều trị bệnh hiện đại, quy trình nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí hợp lí, minh bạch rõ ràng, thông tin được bảo mật.

Trên đây là những thông tin mà các bác sĩ đã mang đến cho các bệnh nhân quan tâm về vấn đề này, hãy nhấp vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể hoặc đặt lịch hẹn khám nhanh nhận các ưu đãi từ phòng khám.

Bài viết: Bị viêm đường tiết niệu có quan hệ tình dục được không?