Tư vấn

Vì sao bị viêm xoang mũi

       Ngày nay, tỷ lệ người mắc bệnh viêm xoang rất cao ngay cả trẻ nhỏ cũng có thể bị bệnh. Vậy vì sao lại bị viêm xoang mũi? Theo chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa, chứng viêm xoang mũi do một số nguyên nhân sau gây ra:

Viêm xoang mũi do nhiều nguyên nhân gây ra

       ✙ Tắc lỗ thông xoang: Nếu viêm viêm mũi hoặc lỗ thông mũi nhỏ nguy cơ bị viêm xoang mũi rất cao. Bởi lúc này dịch nhầy không kịp thoát ra ngoài, tích tụ lại bên trong các xoang mũi và gây bệnh.

       ✙ Do viêm mũi dị ứng: Một nguyên nhân khác gây viêm xoang mũi là do viêm mũi dị ứng, viêm mũi do siêu vi, viêm mũi mãn tính… Tình trạng bệnh có thể dẫn đến chứng viêm xoang mũi và gây ra nhiều phiền phức cho cuộc sống.

       ✙ Do chấn thương: Những người bị chấn thương trong quá trình làm việc, lao động, chơi thể thao khiến niêm mạc xoang bị tổn thương cũng có thể bị viêm xoang mũi.

       ✙ Các nguyên nhân khác: Ngoài ra, viêm xoang mũi cũng có thể do tuyến lông mũi hoạt động kém, tuyến nhầy hoạt động quá nhiều, miễn dịch kém, rối loạn hệ thần kinh thực vật… gây ra.

Bị viêm xoang mũi có biểu hiện thế nào?

       Chúng ta đã biết được nguyên nhân gây bệnh vậy nếu bị viêm xoang mũi sẽ có triệu chứng ra sao. Người bệnh sẽ gặp phải một số biểu hiện khó chịu như:

       ✓ Bị chảy nước mũi trong hoặc có màu, có mủ và có mùi hôi.

       ✓ Mũi bị nghẹt, khó thở, không ngửi mùi được.

       ✓ Quanh vùng ổ mắt có thể bị đau, nặng mặt, sưng, đau tai.

       ✓ Mệt mỏi, khó chịu ở hệ tiêu hóa, đau khớp.

       ✓ Đau mắt, nhức gáy, mờ mắt…

       Tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh sẽ có những biểu hiện, triệu chứng khác nhau. Khi phát hiện có những dấu hiệu kể trên mọi người không nên xem nhẹ. Phải nhanh chóng thăm khám để điều trị kịp thời.

Cách chữa bệnh viêm xoang mũi bằng thuốc nam

       Khi bị viêm xoang mũi nhiều người không muốn sử dụng thuốc tây để điều trị. Họ tìm về các phương thuốc tự nhiên, trong dân gian và thuốc nam để chữa bệnh. Cách chữa bệnh viêm xoang mũi bằng thuốc nam ra sao, hiệu quả đến đâu?

Chữa viêm xoang mũi bằng thuốc nam hiệu quả không?

       Thuốc nam sử dụng để chữa bệnh viêm xoang mũi chủ yếu là những cây thảo dược có trong tự nhiên. Nó mang lại sự an toàn cho người bệnh và cũng khá hiệu quả. Có một số bài thuốc nam được áp dụng để chữa viêm xoang mũi như:

       ➣ Cách chữa từ cây giao: Người ta sử dụng mủ cây giao để chữa bệnh. Bài thuốc sẽ dùng 1 chén nước và 70gr cây giao, cắt nhỏ các đốt rồi cho vào ấm và đặt lên bếp. Đun sôi rồi hạ nhỏ lửa và sau đó xông mũi với thuốc này. Mỗi ngày xông 2 lần sáng/tối trong một thời gian sẽ thấy bệnh thuyên giảm.

       ➣ Cách chữa từ hạt gấc: Chúng ta cũng có thể chữa viêm xoang mũi bằng hạt gấc, đây cũng là bài thuốc nam mang lại hiệu quả cao. Dùng 20 – 25g hạt gấc đem nướng rồi giã nhỏ. Ngâm với rượu trong 2 ngày rồi dùng để thoa lên phần sống mũi.

       ➣ Ngoài ra, vẫn còn nhiều bài thuốc nam chữa viêm xoang mũi khác từ tỏi, mật ong… Chúng ta có thể tìm hiểu và áp dụng nó. Tuy nhiên, phải lưu ý không phải tất cả mọi người bị viêm xoang mũi đều có thể khỏi bệnh khi áp dụng cách chữa bằng thuốc nam. Nó chỉ hiệu quả với người bị bệnh nhẹ, giai đoạn đầu và chưa có biến chứng. Với bệnh nhân bị nặng việc sử dụng thuốc nam sẽ không hiệu quả. Đôi khi còn gặp phải những rắc rối và khiến bệnh nặng hơn.

       Vì vậy, tốt nhất nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám. Tại đây các bác sĩ sẽ khám, chẩn đoán bệnh và áp dụng cách điều trị tốt nhất.

Bác sĩ khuyến cáo phòng bệnh viêm xoang mũi

       Cách chữa bệnh viêm xoang mũi bằng thuốc nam đã có từ lâu và có thể mang lại hiệu quả. Nhưng chúng ta phải áp dụng đúng cách và đòi hỏi sự kiên trì mới đem lại kết quả tốt nhất. Nếu người bệnh cảm thấy không thể theo thuốc nam tốt nhất nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để chữa bằng phương pháp hiện đại.

Chữa viêm xoang mũi bằng phương pháp hiện đại tại Đa Khoa TPHCM

       Phòng khám Đa Khoa TPHCM là nơi khám chữa bệnh đáng tin cậy dành cho bệnh nhân. Các bác sĩ áp dụng phương pháp mới, hiện đại để chữa viêm xoang. Các bác sĩ cũng khuyên bệnh nhân nên lưu ý những điều sau để phòng ngừa viêm xoang mũi:

       ☘ Khi ra đường hoặc đến những nơi bụi bẩn, ô nhiễm nên đeo khẩu trang để bảo vệ mũi họng.

       ☘ Không nên ráy mũi hoặc ráy quá sâu sẽ khiến chứng viêm xoang mũi nặng thêm.

       ☘ Khi mắc bệnh ở mũi họng nên nhanh chóng thăm khám, chữa trị để tránh gây biến chứng thành viêm xoang mũi, đặc biệt là viêm mãn tính.

       ☘ Nếu đang bị viêm xoang mũi nên tránh đi bơi sẽ khiến bệnh nặng thêm.

       ☘ Tránh dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh.

       ☘ Phải sử dụng thuốc theo hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ. Có thể là thuốc uống, thuốc xịt, thuốc xông mũi theo đúng hướng dẫn.

       Bệnh nhân nên lưu ý những điều này để không gặp rắc rối với căn bệnh viêm xoang mũi. Hy vọng những lời khuyên của các bác sĩ từ Phòng khám Đa Khoa TPHCM sẽ giúp bệnh nhân tránh được căn bệnh này.

       Khi bị viêm xoang mũi nếu muốn khám và điều trị hãy liên hệ với Phòng khám Đa Khoa TPHCM để được hỗ trợ. Tại đây có bác sĩ giỏi, thiết bị hiện đại, phương pháp tiên tiến sẽ giúp chữa trị cho người bệnh. Đồng thời, chi phí chữa bệnh được niêm yết sẽ mang đến sự yên tâm khi chữa bệnh.

       Nếu còn thắc mắc truy cập bảng tư vấn bên dưới để được hỗ trợ tốt nhất.

  >>> Xem thêm:

  Viêm xoang mũi chảy máu nguy hiểm nếu không chữa trị

  Bệnh viêm xoang kiêng ăn gì và nên ăn gì là tốt nhất?

  Viêm xoang mãn tính có nguy hiểm không

Tư vấn

Bài viết: Cách chữa bệnh viêm xoang mũi bằng thuốc nam

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.