Siêu âm tinh hoàn có thể biết được những bệnh gì?

Tinh hoàn rất quan trọng trong hệ sinh sản của nam giới, thế nên việc đi thăm khám khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường hoặc kiểm tra định kỳ là việc làm cần thiết.

Thông thường, khi có triệu chứng bất thường ở tinh hoàn các bác sĩ sẽ chỉ định siêu âm để quan sát được hình ảnh bất thường và có thể biết được một số bệnh lý sau:

+ Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Qua hình ảnh siêu âm tinh hoàn sẽ quan sát được các đám rối của thừng tinh, tình trạng các tĩnh mạch ở phía trên tinh hoàn bị giãn xoắn ở mức độ nào.

+ Xoắn tinh hoàn: Qua siêu âm tinh hoàn bác sĩ nhận biết được mức độ xoắn tinh hoàn đang ở tình trạng nào.

+ Viêm mào tinh hoàn: Tình trạng ống cuộn phía sau tinh hoàn bị viêm nhiễm có thể dễ dàng nhận biết mức độ nặng nhẹ như thế nào.

Chi phí siêu âm tinh hoàn hết bao nhiêu tiền

Siêu âm tinh hoàn sẽ biết nam giới có mắc bệnh viêm tinh hoàn hay không

+ Viêm tinh hoàn: Qua siêu âm bác sĩ sẽ thấy rõ được mức độ nhiễm trùng hay viêm nhiễm của 1 hoặc cả 2 bên tinh hoàn.

+ Chấn thương ở tinh hoàn: Hình ảnh siêu âm có thể thấy được tình trạng tổn thương ở tinh hoàn như thế nào, có bị tụ máu hay vỡ mạch máu.

Chính vì vậy, ngay khi tinh hoàn có những biểu hiện lạ như sưng đau, ngứa ngáy, cấu tạo thay đổi bất thường,… nam giới hãy nhanh chóng đến thăm khám và tiến hành siêu âm tại các cơ sở y tế uy tín để phát hiện bệnh lý sớm, đồng thời có biện pháp xử lý phù hợp.

Chi phí siêu âm tinh hoàn hết bao nhiêu tiền 2018

Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa TPHCM cho biết, siêu âm tinh hoàn rất khó để đưa ra con số cụ thể. Tuy nhiên, theo ghi nhận thì cũng chỉ dao động khoảng vài trăm ngàn nên nam giới đừng quá lo lắng.

Ngoài ra, mức chi phí siêu âm tinh hoàn còn tùy thuộc vào một số yếu tố sau:

✦ Cơ sở phòng khám: Địa chỉ y tế chất lượng, dịch vụ tốt, người bệnh không phải chờ đợi lâu, đầy đủ thiết bị hiện đại,….thì sẽ có mức giá cao hơn chút so với các cơ sở công lập luôn trong tình trạng quá tải.

✦ Mức độ bệnh hiện tại: Tùy vào từng tình trạng bệnh tinh hoàn ở nam giới, ngoài việc siêu âm bác sĩ có thể sẽ chỉ định thêm một số kiểm tra, xét nghiệm khác để chuẩn đoán chính xác bệnh gì, mức độ bệnh, sau đó mới đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị mang lại hiệu quả tốt nhất. Việc không xác định đúng bệnh sẽ khiến việc chữa trị không hiệu quả, làm tốn kém chi phí nhiều hơn.

Chi phí siêu âm theo các chuyên gia không quá đắt đỏ

✦ Phương pháp siêu âm: Mỗi hình thức siêu âm sẽ có giá khác nhau, siêu âm bằng phương pháp truyền thống sẽ có mức giá rẻ hơn siêu âm Doppler màu hiện đại. Nhưng Doppler màu sẽ cho thấy hình ảnh rõ nét hơn, giúp bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh chính xác và có phương pháp điều trị mang lại hiệu quả cao.

Siêu âm tinh hoàn ở đâu tốt nhất?

Thực tế, không khó để tìm cơ sở y tế để siêu âm tinh hoàn nhưng để đảm bảo chất lượng an toàn, độ chính xác cao nam giới có thể lựa chọn Đa Khoa TPHCM để tiến hành thăm khám, vì những ưu điểm như:

Phòng Khám từ lâu đã là địa chỉ chuyên hỗ hỗ trợ điều trị nam khoa chất lượng, với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ giúp đưa ra kết quả chính xác nhất

Hệ thống trang thiết bị siêu âm, đặc biệt siêu âm màu Doppler được đầu tư nhập khẩu từ nước ngoài, cho hình ảnh rõ nét, chuẩn xác gần như tuyệt đối.

Chi phí siêu âm tinh hoàn hết bao nhiêu tiền 2018

TPHCM đang áp dụng phương pháp siêu âm tinh hoàn Doppler hiện đại nhất

Chi phí thực hiện hợp lý theo đúng quy chuẩn của Sở Y Tế đưa ra, đặc biệt trước khi tiến hành bệnh nhân sẽ được công bố viện phí nên bạn hoàn toàn an tâm.

Với quy trình khám chữa bệnh đơn giản, chuẩn Quốc tế nên bệnh nhân thường không phải chờ đợi lâu, có thể đặt lịch hẹn giờ trước, tiết kiệm thời gian.

Nam giới nếu có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến bệnh nam khoa hay vấn đề sức khỏe khác hãy liên hệ với Phòng Khám TPHCM bằng cách nhấp trực tiếp vào khung tư vấn trực tuyến phía dưới. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ phản hồi nhanh chóng và cụ thể nhất.

Bài viết: Chi phí siêu âm tinh hoàn hết bao nhiêu tiền 2019