1. Bệnh nứt kẽ hậu môn là gì

Nứt kẽ hậu môn là bệnh lý phổ biến xảy ra ở hậu môn nên được xếp vào nhóm bệnh hậu môn - trực tràng. Là hiện tượng niêm mạc hậu mộn có một hoặc nhiều vết rách nhỏ, chủ yếu xuất hiện ở nếp gấp hậu môn.

Chữa trị bệnh nứt kẽ hậu môn ở đâu tốt nhất TPHCM

Nứt kẻ hậu môn là bệnh lý hậu môn - trực tràng phổ biến

Tình trạng nứt kẽ hậu môn có thể xảy ra ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Nhưng đối tượng thường mắc bệnh nhất là những người bị táo bón trong thời gian dài, bị rối loạn tiêu hóa, từng tiểu phẫu gây ra tổn thương ở hậu môn hoặc có thể đã mắc các bệnh lý về hậu môn – trực tràng khác.

Bệnh nứt kẽ hậu môn không có ảnh hưởng xấu đe dọa trực tiếp đến tính mạng nhưng có thể là nguyên nhân dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng máu, hoại tử ung thư, thiếu máu…. Cho nên, khi có dấu hiệu mắc bệnh thì cần thận trọng và tìm giải pháp điều trị tốt nhất.

2. Người bị bệnh nứt kẽ hậu môn thường có những triệu chứng gì

Trước khi quan tâm đến vấn đề cách chữa trị nứt kẽ hậu môn hiệu quả và cơ sở chữa trị tốt nhất thì người bệnh cũng cần biết về những dấu hiệu triệu chứng mắc bệnh như:

➤ Hậu môn có cảm giác đau khi đi đại tiện

Những vết rách ở hậu môn va chạm với phân khi đi đại tiện, nhất là với những người bị táo bón có phân cứng thì sẽ dẫn đến cảm giác đau đớn. Những cơn đau này có thể ngưng sau khi đại tiện và lại bị đau dữ dội hơn sau mấy tiếng sau. Tình trạng đau đớn này còn khiến cho việc ngồi hoặc đi lại gặp khó khăn.

Chữa trị bệnh nứt kẽ hậu môn ở đâu tốt nhất TPHCM

Người bị nứt kẽ hậu môn thường đau đớn khi đại tiện

➤ Hậu môn ẩm ướt ngứa ngáy

Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì xung quanh vết rách sẽ có mủ. Những mụn mủ này thường tự vỡ ra khiến hậu môn luôn ẩm ướt. Không những gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu thường xuyên mà đây còn là tác nhân khiến cho vi khuẩn xâm nhập gây nên tình trạng viêm nhiễm hậu môn. Nếu không được chữa trị sớm, vi khuẩn tấn công còn gây ra hoại tử hậu môn và nhiễm trùng máu rất nguy hiểm.

➤ Đi cầu ra máu

Việc đi cầu ra máu khi bị nứt kẽ hậu môn là dấu hiệu nhận biết đặc trưng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do những tổn thương ở hậu môn gây ra. Máu có thể dính lên phân hoặc nhỏ thành giọt, bắn tia lúc đi đại tiện.

➤ Triệu chứng toàn thân

Với những người bị nứt kẽ hậu môn thường có biểu hiện chán ăn, cơ thể mệt mỏi. Khi bệnh nặng ra máu khi đi đại tiện nhiều còn gây tình trạng choáng váng, ngất xỉu. Hoặc khi hậu môn bị nhiễm trùng còn gây ra những triệu chứng nóng sốt.

Cơ thể mệt mỏi suy nhược khi bị nứt kẻ hậu môn

3. Chữa trị bệnh nứt kẽ hậu môn ở đâu tốt nhất TPHCM

Các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng đều khuyến khích bệnh nhân khi có dấu hiệu mắc bệnh nứt kẻ hậu môn không nên chủ quan mà phải đi khám chữa bệnh sớm. Tuyệt đối không được tự tiện mua thuốc về sử dụng mà không có sự chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ.

Tuy nhiên, để tìm được địa chỉ chữa trị bệnh nứt kẽ hậu môn ở đâu tốt nhất TPHCM không phải là điều dễ dàng. Với sự phát triển y tế như hiện nay thì cũng tồn tại khá nhiều cơ sở hoạt động chui, kém chất lượng.

Cho nên để lựa chọn được địa chỉ đáng tin cậy thì bạn cần dựa vào những tiêu chí đánh giá sau đây:

Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn có kinh nghiệm chữa bệnh và có giấy phép hành nghề không.

Cơ sở y tế đó hoạt động có tuân thủ tiêu chuẩn pháp lý có giấy phép hoạt động của Sở Y tế không

Có đáp ứng tốt các điều kiện y tế, máy móc và dụng cụ y tế có đảm bảo an toàn không

Chi phí khám chữa bệnh cao không, có các dịch vụ y tế hỗ trợ khám chữa bệnh không

Nếu xem xét trên những tiêu chí trên thì trên địa bàn TPHCM có Phòng khám Đa Khoa TPHCM được nhiều người đánh giá cao.

Phòng khám Đa Khoa TPHCM khám chữa bệnh nứt kẽ hậu môn hiệu quả

Tất cả các bác sĩ làm việc tại đây đều có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm dày dặn trong việc khám chữa trị bệnh nứt kẻ hậu môn hiệu quả.

Đầu tư trang bị các thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài đáp ứng tốt công tác khám điều trị bệnh tốt nhất cho bệnh nhân.

Phòng khám được xây dựng với tiêu chuẩn quốc tế rộng rãi sạch sẽ bao gồm hệ thống phòng khám bệnh, phòng tiểu – phẫu thuật, phòng hồi sức, phòng bệnh,…

Chi phí khám chữa bệnh được niêm yết rõ ràng mạch bạch tại phòng khám cho bệnh nhân tiện theo dõi.

Đặc biệt, phòng khám còn áp dụng các phương pháp chữa trị PPH tiên tiến. Đây là kỹ thuật hiện đại, chuyên điều trị các bệnh về hậu môn trực tràng với nhiều ưu điểm:

An toàn không gây hẹp hậu môn, khả năng xâm lấn thấp không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý hậu môn.

Thời gian điều trị nhanh chóng chỉ mất khoảng 30 phút tiến hành tiểu phẫu và thời gian bình phục ngắn hơn so với những phương pháp khác.

Phương pháp hỗ trợ điều trị tối ưu, phù hợp cho nhiều đối tượng kể cả người lớn tuổi.

Đặc biệt khả năng tái phát bệnh rất thấp nên người bệnh hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn giải pháp này.

Đa Khoa TPHCM còn cải thiện nâng cao chất lượng dịch vụ. Khi có nhu cầu đến khám chữa bệnh, bạn có thể đặt lịch hẹn trước mà không mất nhiều thời gian chờ đợi.

Vì vậy, nếu đang gặp vấn đề về bệnh nứt kẻ hậu môn nói riêng và các bệnh về hậu môn – trực tràng nói chung thì có thể đến Phòng khám Đa Khoa TPHCM để khám và điều trị.

Nếu vẫn còn thắc mắc gì thêm về việc chữa trị bệnh nứt kẽ hậu môn ở đâu tốt nhất TPHCM thì bạn có thể nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp bên dưới, các bác sĩ của chúng tôi sẽ hỗ trợ tận tình cho bạn!

Bài viết: Chữa trị bệnh nứt kẽ hậu môn ở đâu tốt nhất TPHCM