Tư vấn

Cuốn mũi phù nề là bị bệnh gì?

       Cuốn mũi phù nề là tình trạng khá phổ biến hiện nay, tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ về nó. Có những người biết cuốn mũi mình đang gặp vấn đề nhưng lại không biết nguyên nhân vì sao. Và cũng không thể biết được là bị bệnh gì. Chúng ta cần biết nguyên nhân gây tình trạng cuốn mũi phù nề mới xác định được là bị bệnh gì.

       Có bác sĩ chia sẻ, có nhiều nguyên nhân dẫn đến phù nề cuốn mũi như:

     ➢ Do sự kích thích của thuốc: Mọi người thường dùng các loại thuốc xịt mũi, nhỏ mũi khi bị sổ mũi, khó thở. Việc dùng nhiều thuốc hoặc dùng không đúng cách, dị ứng sẽ khiến cuốn mũi bị tổn thương và dẫn đến phù nề.

     ➢ Do tác hại của bia rượu, thuốc lá: Phù nề cuốn mũi cũng có thể bắt nguồn từ việc sử dụng nhiều bia rượu, thuốc lá, chất kích thích. Vì trong những sản phẩm này có các thành phần hóa chất độc hại. Nó tác động khiến cuốn mũi phù nề và phì đại.

     ➢ Do các bệnh đường hô hấp: Khi chúng ta mắc phải các bệnh ở đường hô hấp như viêm xoang, viêm mũi, viêm amidan… cũng rất dễ gây phù nề cuốn mũi.

     ➢ Cuốn mũi bị biến chứng: Bệnh ở đường hô hấp, ở mũi trở thành mãn tính rất dễ gây biến chứng cho tổ chức mũi. Và nó cũng là nguyên nhân dẫn đến cuốn mũi phù nề.

Các bệnh viêm xoang, viêm mũi có thể khiến cuốn mũi phù nề

       Với những nguyên nhân kể trên sẽ khiến cuốn mũi của chúng ta bị phù nề, sưng và gây đau, khó chịu, ngạt thở cho người bệnh. Các bác sĩ cho biết thêm, tình trạng phù nề cuốn mũi được xác định là dấu hiệu của căn bệnh phì đại cuốn mũi. Đây là một trong những bệnh lý làm ảnh hưởng lớn đến chức năng đường thở.

Cuốn mũi phù nề có triệu chứng gì?

       Cuốn mũi phù nề hay phì đại cuốn mũi là bệnh lý khá phổ biến ở mũi. Nó khiến người bệnh khó chịu, mệt mỏi vì những triệu chứng do nó gây ra. Khi cuốn mũi bị phù nề người bệnh gặp các dấu hiệu như:

     ✎ Bị ngạt mũi: Tình trạng ngạt mũi kéo dài và nặng khiến người bệnh phải thở bằng miệng. Điều này gây ra tình trạng ngáy ngủ, khướu giác bị giảm, nghẹt mũi và không nghe được mùi.

     ✎ Niêm mạc mũi sưng: Cuốn mũi phù nề khiến cho lớp niêm mạc tại mũi bị sưng lên, có màu hồng hoặc tím. Cũng có thể là nổi các hạt hoặc chùm bên viền mũi.

     ✎ Sổ mũi: Đây là triệu chứng rất phổ biến khi gặp các vấn đề ở mũi, đặc biệt là phù nề. Người bệnh sẽ bị chảy nước mũi nhiều, có thể loãng hoặc đặc tùy tình trạng bệnh. Ngoài ra còn bị ho khiến dễ nhầm lẫn với viêm họng hoặc các bệnh khác.

       Người bệnh bị cuốn mũi phù nề cũng sẽ cảm thấy đau đầu đặc biệt phần trán, đau cả các hốc mắt, sống mũi.

Người bị phù nề cuốn mũi rất hó chịu ở vùng mũi

Cuốn mũi phù nề có nguy hiểm không?

       Như trên đã nói, cuốn mũi phù nề do nhiều nguyên nhân gây ra và nó thường được xác định là bị phì đại cuốn mũi. Vậy căn bệnh này có nguy hiểm không, ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe người bệnh?

       Cuốn mũi của chúng ta khi bị phù nề nhưng không được thăm khám, kiểm tra và điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khỏe. Nó sẽ bị biến chứng, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, cuộc sống người bệnh.

       ✿ Một số nguy hiểm cho cuốn mũi phù nề gây ra như sau:

     ✗ Khó khăn trong hít thở: Phần cuốn mũi bị phù nề che lấp mất khoang mũi, khiến chúng bị tắc và việc thở của người bệnh bị ảnh hưởng nhiều. Người bệnh phải thở bằng miệng không tốt cho phổi. Hơn nữa, dịch trong mũi không thoát ra ngoài được, ứ đọng bên trong rất dễ viêm nhiễm.

     ✗ Ảnh hưởng hô hấp: Khi mũi bị ảnh hưởng quá trình hô hấp, trao đổi không khí cũng bị ảnh hưởng nhiều. Cơ thể sẽ bị thiếu oxy, dẫn đến khó thở, mệt mỏi, bủn rủn, không có sức lực. Nguy hiểm hơn, nó có thể gây khí phế thủng rất nguy hiểm.

     ✗ Khu thần kinh bị ảnh hưởng: Tình trạng cuốn mũi phù nề cũng dễ làm ảnh hưởng đến khu thần kinh của người bệnh đặc biệt là dây thần kinh sàng trước. Nó gây đau đớn và mệt mỏi rất nhiều cho người bệnh.

     ✗ Suy giảm khướu giác, thính lực: Một trong những tác hại nguy hiểm khác do cuốn mũi phù nề gây ra là giảm khướu giác, thính lực. Mũi bị nghẹt nên khó thở, không ngửi được mùi về lâu dài khiến khướu giác suy giảm. Không chỉ vậy, nó còn tác động đến thính lực vì tai mũi họng có liên quan với nhau.

       Các biến chứng này của tình trạng cuốn mũi phù nề gây ra nhiều nguy hiểm. Nó để lại những hệ lụy nghiêm trọng cho sức khỏe. Do đó, mọi người nên nhanh chóng thăm khám để được điều trị dứt điểm.

Khó khăn trong hít thở khi bị cuốn mũi phù nề

Cách chữa cuốn mũi phù nề ra sao

       Mắc bệnh phải chữa đó là điều tất yếu không thể nào chối cãi và bỏ qua được. Với tình trạng cuốn mũi bị phù nề cũng cần điều trị đúng cách để không gặp nguy hiểm. Hiện tại, với phù nề hay phì đại cuốn mũi cách chữa bệnh thường có một số phương pháp sau:

     ✜ Dùng thuốc uống: Bệnh nhân được sử dụng các loại thuốc giảm đau, giảm sưng viêm theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa sau khi đã thăm khám.

     ✜ Dùng thuốc nhỏ mũi: Để chữa cuốn mũi phù nề cũng có thể sử dụng các loại thuốc xịt, thuốc nhỏ mũi để giúp thông mũi, giảm đau, co mạch.

     ✜ Phẫu thuật: Với những tình trạng phù nề cuốn mũi nặng, không thể co lại được và bít hết mũi phải can thiệp phẫu thuật để điều trị. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có thể gặp rủi ro và bệnh có thể tái phát trở lại.

     ✜ Nhiệt lạnh plasma: Đây là cách chữa bệnh cuốn mũi phù nề mang đến hiệu quả cao, an toàn hơn các phương pháp trên. Nó được khuyến khích sử dụng để giúp bệnh nhân mau chóng khỏi bệnh.

       Phòng khám Đa Khoa TPHCM là một trong những địa chỉ khám và chữa bệnh cuốn mũi phù nề uy tín tại TPHCM. Với kinh nghiệm của các bác sĩ cùng phương pháp chữa bệnh hiệu quả sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

       Liên hệ với các bác sĩ ngay hôm nay bằng cách nhấp KHUNG CHAT bên dưới hoặc gọi đến số HOTLINE MIỄN PHÍ để được hỗ trợ tốt nhất.

  >>> Xem thêm:

  Phì đại cuốn mũi có nguy hiểm không? Có chữa được không

  Phì đại cuốn mũi là gì? Nguyên nhân Triệu chứng và Cách chữa

  Nội soi tai mũi họng có đau không

Tư vấn

Bài viết: Cuốn mũi phù nề là bị bệnh gì? Có nguy hiểm không? Cách chữa

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.