Phân biệt dài và hẹp bao quy đầu

Bao quy đầu là 1 lớp da bao phía ngoài quy đầu, lớp da này sẽ tự động tuột xuống khi dương vật cương cứng hay hay đi vệ sinh.

Bao quy đầu đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ dương vật tránh bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập gây ra các bệnh viêm nhiễm sinh dục.

Giúp cho lớp da bên dưới tiếp xúc với dương vật luôn ẩm, không bị tổn thương do cọ xác.

Dài bao quy đầu có nguy hiểm không

Lớp da bao quy đầu có tác dụng bảo vệ dương vật

Và quan trọng nhất là bảo vệ quy đầu vì đây là bộ phận có nhiều dây thần kinh nhạy cảm.

➢ Dài bao quy đầu là hiện tượng lớp da này trùm kín từ dương vật đến quy đầu, khi dương vật cương cứng hay sinh hoạt thì không thể tự tuột xuống được mà phải dùng tay để hỗ trợ vô cùng bất tiện.

Dài bao quy đầu được phân ra làm 2 loại:

Dài bao quy đầu thật: Lớp da bao quy đầu quá dài, trùm kín quy đầu, không thể lột xuống khi dương vật cương cứng mà phải dùng tay để lột xuống.

Dài bao quy đầu giả: Lớp bao quy đầu vẫn trùm kín dương vật nhưng khi cương cứng thì lớp da tự tuột xuống không cần hỗ trợ.

Hẹp bao quy đầu có nguy hiểm không

Hình ảnh dài và hẹp bao quy đầu ở nam giới

➢ Hẹp bao quy đầu là tình trạng lớp da bao quy đầu ôm khít vào dương vật và không thể tuột xuống khi dương vật cương cứng hay dùng tay để tuột nhưng vẫn không thể được.

Khi hẹp bao quy đầu, các hoạt động vệ sinh sẽ khó khăn, nước tiểu và các cặn bẩn sinh dục tích tụ lại bên trong lớp da này mà không thể thoát ra hay lột ra để vệ sinh được.

Nếu tình trạng hẹp quá nhiều sẽ làm phần quy đầu bị đỏ, đau.

Lúc quan hệ quy đầu khô thể lộ ra để giao hợp.

Số lượng nam giới gặp phải dài và hẹp bao quy đầu là rất nhiều, và hầu hết bé trai khi sinh ra gặp phải tình trạng hẹp bao quy đầu, một số nào đó thì lớp da này sẽ tự tuột xuống mà không cần can thiệp, còn lại tình trạng này sẽ đi theo đến độ tuổi vị thành niên và nam giới cần thực hiện cắt bao quy đầu để tránh xảy ra các nguy hiểm cho sức khỏe.

Dài và hẹp bao quy đầu có nguy hiểm không?

Bất kì căn bệnh nào cũng dẫn đến những nguy hại cho cơ thể và dài, hẹp bao quy đầu cũng vậy.

✧ Gây ra bệnh viêm nhiễm bao quy đầu: Lớp da bao quy đầu trùm kín lấy dương vật khiến nước tiểu, cặn bẩn sinh dục, tinh dịch tích tụ lại gây ra viêm bao quy đầu. Bệnh khiến phái mạnh đau rát, viêm loét, chảy máu, khó khăn cho việc vệ sinh và quan hệ tình dục.

✧ Ảnh hưởng tới sự phát triển của dương vật: Hẹp bao quy đầu ôm khít vào dương vật cản trở quá trình phát triển tự nhiên của dương vật, đặc biệt là khi dương vật muốn cương dương rất khó thỏa mãn. Vì vậy, ở những người bị hẹp bao quy đầu, dương vật sẽ nhỏ và ngắn hơn bình thường.

Hẹp bao quy đầu có nguy hiểm không

Hậu quả khôn lường của dài và hẹp bao quy đầu

✧ Trở ngại trong quan hệ tình dục: Lớp da bao quy đầu phải dùng tay để tuột xuống hay ôm khít không thể tuột xuống làm quy đầu không thể lộ ra bên ngoài khiến tinh dịch không phóng ra được, dẫn đến việc quan hệ cảm thấy khó khăn, không được trọn vẹn và cả nguy cơ vô sinh- hiếm muộn.

✧ Ung thư dương vật: Tuy rằng nguy cơ dẫn đến ung thư dương vật là không cao nhưng khi những cặn bẩn tích tụ lâu ngày và chèn ép vào dương vật, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập sâu hơn vào bên trong, hình thành nên các khối u ác tính.

Dài và hẹp bao quy đầu nên xử lí như thế nào?

Khi bị dài và hẹp bao quy đầu nam giới không nên chủ quan mà cần đến Phòng khám Đa Khoa TPHCM để được bác sĩ xem qua mức độ bệnh, tiến hành cắt bao quy đầu bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc.

Khi lựa chọn phương pháp này, bệnh nhân hoàn toàn an tâm về độ an toàn, thời gian tiểu phẫu chỉ mất 5-10 phút, không đau, không chảy máu, về trong ngày và chỉ mất một thời gian ngắn để hồi phục sức khỏe.

Đây được xem là phương pháp tiên tiến trong cắt bao quy đầu hiện nay được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm tại Đa Khoa TPHCM.

Dài và hẹp bao quy đầu có nguy hiểm không

Thăm khám các bệnh lý về bao quy đầu tại Đa Khoa TPHCM

Chi phí tiểu phẫu hợp lí được niêm yết công khai, minh bạch theo quy định.

Bệnh nhân được bảo mật các thông tin cá nhân.

Trên đây là những thông tin mà bác sĩ Phòng khám Đa Khoa TPHCM mang đến cho nam giới đang mắc phải dài và hẹp bao quy đầu.

Để được tư vấn trực tiếp và đặt lịch hẹn khám nhanh hãy nhấp vào bảng chat bên dưới bài.

Bài viết: Dài và hẹp bao quy đầu có nguy hiểm không?