Đau rát hậu môn sau khi quan hệ có nguy hiểm không

1. Quan hệ tình dục không an toàn bằng hậu môn rất nguy hiểm

Hành vi quan hệ tình dục qua đường hậu môn hay còn gọi là anal sex thường xảy ra ở những người yêu đồng tính, những cặp đôi vợ chồng muốn tìm cảm giác mới lạ. Việc làm này tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật, phải kể đến là những bệnh viêm nhiễm, bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng và những bệnh lây lan qua đường tình dục.

Quan hệ qua hậu môn không an toàn tiềm ẩn nhiều bệnh lý nguy hiểm

Nếu trong quá trình quan hệ hoặc sau khi quan hệ cảm thấy đau rát hậu môn kèm theo một số biểu hiện khác lạ khác thì có thể bạn đang gặp phải những tình trạng sau:

➥ Nhiễm khuẩn hậu môn

Vì rõ ràng hậu môn không thể thay thế chức năng của cơ quan sinh dục. Hậu môn chỉ có chức năng hỗ trợ cho việc đẩy phân ra ngoài. Lớp cơ trong của nó vô cảm không đảm nhận chức năng tiết ra dịch nhờn để hỗ trợ quan hệ tình dục.

Cho nên, nhiều người thường phải sử dụng đến chất bôi trơn. Và đây cũng có thể là nguyên nhân gây dị ứng, nhiễm khuẩn hình thành nhiều bệnh lý nghiêm trọng.

➥ Nguy cơ mắc bệnh lây lan qua đường tình dục

Việc không sử dụng bao cao su trong lúc quan hệ cũng khó tránh khỏi những bệnh lây qua đường tình dục nhất là nhóm bệnh xã hội nguy hiểm như lậu, giang mai, sùi mào gà.

Đau rát hậu môn sau quan hệ là do nhiễm phải bệnh xã hội

➥ Nguy cơ rối loạn ruột

Do cấu tạo hậu môn môn là phần cuối nối với ruột kết nên nếu quan hệ tình dục qua hậu môn không an toàn, hành vi thô bạo cũng rất nguy hiểm. Nhất là tình trạng bị đau hậu môn, chảy máu và rách ruột dẫn tới viêm phúc mạc, rối loạn ruột, thậm chí là rách thủng ruột.

Khả năng xảy ra biến chứng này thấp nhưng mức độ nguy hiểm khá cao. Nếu xử lý không kịp thời còn có thể dẫn đến tử vong. Việc quan hệ qua hậu môn nhiều cũng sẽ làm giãn cơ vòng mất kiểm soát vùng hậu môn và ruột ảnh hưởng dến cuộc sống.

Nếu dùng các dụng cụ hỗ trợ còn khiến nguy cơ rối loạn ruột thậm chí là rách thủng ruột nếu đi quá sâu, thủng ruột khiến các chất cặn bã bị ra ngoài vùng phúc mạc ồ ạt và gây viêm phúc mạc nếu không xử lí kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

➥ Bệnh đường tiết niệu

Khi quan hệ qua hậu môn còn có khả năng nhiễm Escherichia Coli (E. Coli). Đây là vi trùng gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Tiêu biểu như viêm thận, viêm bàng quang, nhiễm trùng huyết.

Nên đi khám sớm khi có dấu hiệu đau rát hậu môn sau khi quan hệ

2. Đau rát hậu môn sau khi quan hệ có nguy hiểm không

Như đã đề cập ở trên, nếu quan hệ tình dục an toàn qua đường hậu môn không đúng cách sẽ dẫn đến mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm. Vì vậy, khi có tình trạng đau rát hậu môn sau khi quan hệ cần phải thận trọng, xem xét và đi kiểm tra sớm.

Với trường hợp quan hệ thông thường không anal sex mà vẫn gặp phải tình trạng đau rát hậu môn sau khi quan hệ thì nguyên do có thể do mắc phải các bệnh lý liên quan đến hậu môn – trực tràng.

✘ Bệnh trĩ

Những người bị bệnh trĩ thường do các tĩnh mạch xung quanh hậu môn bị căng giãn, hình thành đám rối tĩnh mạch và gây ra hiện tượng sa búi trĩ. Vì vậy, khi sinh hoạt tình dục việc cơ hông và lưng phải co giãn liên tục làm chậm quá trình tuần hoàn máu quanh hậu môn. Từ đó, khiến cho búi trĩ bị căng giãn quá mức gây ra tình trạng đau rát.

Đau rát hậu môn do bệnh trĩ tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe

Đau rát hậu môn do bệnh trĩ tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe

Khi bị bệnh trĩ còn có tình trạng đại tiện ra máu gây thiếu máu, sưc khỏe suy nhược. Nếu không được chữa trị sớm, búi trĩ sa ra ngoài nặng thì dễ dẫn đến nhiễm trùng và gây ra biến chứng ung thư – trực tràng.

✘ Áp xe – rò hậu môn

Áp xe là giai đoạn cấp tính và rò hậu môn là gian đoạn mãn tính của một loại viêm nhiễm ở hậu môn. Với việc hình thành những mụn cứng có mủ dễ tự vỡ gây ra khiến hậu môn luôn ẩm ướt, ngứa ngáy. Với những lỗ rò, đường rò xung quanh hậu môn cũng gây ra đau đớn khi quan hệ tình dục.

Tình trạng phân rĩ qua các lỗ rò có ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý người bệnh. Ngoài ra nó còn là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý viêm nhiễm nguy hiểm khác.

✘ Nứt kẽ hậu môn

Niêm mạc da hậu môn rất mỏng nhưng khi rách thì cũng có thể gây đau rát sau khi quan hệ tình dục. Những hoạt động tình dục có thể gây va chạm khiến vùng da này bị tổn thương nặng hơn.

Đau rát hậu môn do nứt kẽ sẽ dễ dẫn đến ung thư hậu môn - trực tràng nguy hiểm

Đau rát hậu môn do nứt kẽ sẽ dễ dẫn đến ung thư hậu môn - trực tràng nguy hiểm

Nứt kẻ hậu môn thường do bệnh táo bón gây ra nên cần điều chỉnh chế độ ăn uống, sử dụng thuốc đúng cách có thể tự lành. Tuy nhiên, nếu chủ quan không điều trị sớm sẽ là tác nhân gây ra nhiều bệnh lý liên quan khác.

Những bệnh này không nghiêm trọng đến mức đe dọa đến tính mạng nhưng có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, nếu không được điều trị sớm còn có thể dẫn đến những bệnh nguy hiểm hơn như nhiễm trùng máu, ung thư hậu môn – trực tràng, thiếu máu trầm trọng, cơ thể suy nhược, tâm lý stress lo lắng ám ảnh khi đi đại tiện,….

Vì vậy, trước khi bàn đến mức độ nguy hiểm thì tốt nhất khi bị đau rát hậu môn sau khi quan hệ liên tục nhiều lần thì nên đến gặp bác sĩ kiểm tra sớm. Thông qua việc thăm khám mới có thể biết chính xác tình trạng sức khỏe cũng như mức độ nguy hiểm có thể xảy ra.

Cách chữa trị đau rát hậu môn hiệu quả nhất

Hiện nay, trên địa bàn TPHCM có nhiều cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để bạn tin tưởng lựa chọn đến thăm khám. Trong đó có Phòng khám Đa Khoa TPHCM – Đây là một trong những phòng khám được đánh giá cao về các tiêu chuẩn chất lượng và cũng được Sở Y tế cấp phép hoạt động.

Địa chỉ điều trị đau rát hậu môn sau khi quan hệ hiệu quả nhất

Toàn bộ quy trình khám chữa bệnh đều được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và tay nghề giỏi. Phòng khám đảm bảo bạn sẽ được điều trị trong điều kiện y tế tốt nhất với các dịch vụ y tế hàng đầu.

Phòng khám cũng trang bị đầy đủ đồng bộ các trang thiết bị - máy móc – kỹ thuật y khoa tiên tiến mang lại kết quả điều trị an toàn, hiệu quả cao, thời gian điều trị ngắn và khả năng tái phát thấp.

Phòng khám còn có điều kiện cơ sở vật chất khang trang với hệ thống phòng khám rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ.

Đa Khoa TPHCM còn chú trọng nâng cao dịch vụ y tế hỗ trợ đặt lịch khám trước, chọn bác sĩ thực hiện khám, tư vấn online miễn phí, thời gian khám bệnh từ 8h – 20h tất cả các ngày.. nên giúp người bệnh chủ động được thời gian đi khám mà không phải chờ đợi lâu.

Với những ưu điểm kể trên thì bạn hoàn toàn có thể tin vào chất lượng thăm khám và điều trị tại đây. Vì vậy, nếu đang gặp tình trạng bị đau rát hậu môn sau khi quan hệ thì có thể yên tâm đến Phòng khám Đa Khoa TPHCM điều trị sớm.

Bài viết: Đau rát hậu môn sau khi quan hệ có nguy hiểm không? Cách chữa