Tư vấn

Bệnh da liễu là gì?

  Bệnh da liễu là tên gọi chung của các bệnh về da và các bệnh hoa liễu, những vết bệnh đều có điểm chung là gây những tổn thương cho da, khiến da ửng đỏ, có mủ hoặc nước và tạo thành các vết loét, nứt, thành các mảng hoặc vảy, ....

  Bệnh da liễu được chia ra dựa vào tính chất của bệnh như sau:

  ☞ Bệnh về da

  Vết bệnh biểu hiện ở bên ngoài cơ thể, ngay trên bề mặt da, bao gồm các bệnh phổ biến như chàm, mề đay, viêm da, nấm da, ghẻ. Bệnh về da có thể tự khỏi hoặc khỏi sau dùng thuốc.

  Bệnh gây ngứa ngáy, khó chịu, có hiện tượng sốt nhẹ, …

  ☞ Bệnh hoa liễu

  Có 4 loại bệnh hoa liễu nguy hiểm là lậu, giang mai, mụn rộp và sùi mào gà. Bệnh không những biểu hiện bên ngoài da mà còn gây tổn thương các cơ quan bên trong cơ thể, nơi bệnh có thể tới được.

  Triệu chứng của người mắc bệnh là ngứa ngáy, đau đớn, nóng sốt, bất tiện trong đi vệ sinh, đau âm ĩ vùng bụng, thắt lưng và bộ phận sinh dục. Ngoài ra, các vết bệnh gây mất thẩm mỹ, khiến cho người bệnh mặc cảm, ngại tiếp xúc với người khác.

  ➥ Bệnh da liễu nói chung gây rất nhiều cản trở cho người bệnh trong công việc cũng như đời sống tình cảm và sinh hoạt hằng ngày.

Có những loại bệnh da liễu nào?

Có những loại bệnh da liễu nào?

Nguyên nhân gây bệnh da liễu

  Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh da liễu, cụ thể như:

  Bệnh về da: do dị ứng với những tác nhân bên ngoài như thức ăn, mùi hương, mỹ phẩm, chất tẩy rửa, hóa chất công nông nghiệp, …, hoặc do vết cắn, đốt của côn trùng, do chuyển mùa hay sống trong môi trường ô nhiễm, không vệ sinh sạch sẽ, do di truyền, v.v….

  Bệnh hoa liễu

       Nguyên nhân gây bệnh hoa liễu chủ yếu do các loại virus và vi khuẩn gây ra, cụ thể là:

  Bệnh lậu: do lậu cầu khuẩn có tên là Neisseria gonorrhoeae, bệnh mắc cao hơn ở nữ giới và diễn biến âm thầm, người bệnh bị nóng sốt kèm theo viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục, chảy mủ hoặc máu khi tiểu tiện và gây ra nhiều biến chứng phức tạp sau đó.

  Bệnh giang mai: do xoắn giang mai có tên gọi Treponema pallidum, bệnh xuất hiện các vết ửng đỏ trên bề mặt da, gây nóng sốt, viêm loét và để lại di chứng nặng nề bên trong cơ quan sinh dục.

Dấu hiệu của bệnh lậu

Dấu hiệu của bệnh lậu

  Bệnh mụn rộp sinh dục: do một loại virus có tên là Herpes gây ra, vết bệnh là những mụn nước hoặc mụn mủ mọc thành đám, dễ vỡ tạo thành vết loét gây ngứa ngáy và nóng rát.

  Bệnh sùi mào gà: do virus có tên gọi tắt là HPV (Human papilloma virus) gây ra, ngoài gây các hiện tượng viêm nhiễm, loại virus này còn là nguyên nhân dẫn đến ung thư cổ tử cung hàng đầu ở nữ giới.

  Con đường lây lan chủ yếu của bệnh hoa liễu là tình dục không an toàn.

Bệnh da liễu có ảnh hưởng như thế nào?

  Bệnh da liễu gây nhiều hậu quả nặng nề cho người bệnh bao gồm cả nam, nữ và trẻ em:

  ➥ Viêm nhiễm cơ quan sinh dục, niệu đạo và hệ tiết niệu

  ➥ Biến chứng dẫn đến ung thư do các cơ quan bị viêm nhiễm không được chữa trị kịp thời.

  ➥ Nếu viêm niệu đạo không được điều trị sẽ dẫn đến hiện tượng viêm nhiễm ngược lên các cơ quan khác trong hệ tiết niệu như viêm vỡ bàng quan, suy thận, ….

  ➥ Gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt và cản trở đời sống tình dục.

       ➥ Nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

  ➥ Gây mất thẩm mỹ, khó khăn trong giao tiếp với mọi người xung quanh.

Địa chỉ khám chữa bệnh da liễu ở đâu tốt TPHCM

        Địa chỉ khám chữa bệnh da liễu ở đâu tốt TPHCM nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng, bởi đây là bệnh phổ biến và dễ lây lan trong xã hội. Hơn nữa, bệnh lại khá dai dẳng, có ảnh hưởng đến thẫm mỹ, nhiều trường hợp gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Do đó, để tìm được một địa chỉ khám chữa bệnh da liễu tốt, đặc biệt là ở TPHCM là điều rất quan trọng và cần thiết.

Dấu hiệu của bệnh sùi mào gà

Dấu hiệu của bệnh sùi mào gà

  Bệnh da liễu được đánh giá là căn bệnh nguy hiểm bởi các yếu tố:

  - Độ phổ biến

  - Dễ lây lan

  - Đeo bám dai dẳng

  - Triệu chứng không rõ ràng ở giai đoạn đầu

  - Hậu quả nghiêm trọng

  - Biến chứng nguy hiểm

  - Dễ tái phát

  Vì lẽ đó, người bệnh cần thiết phải suy nghĩ kĩ khi lựa chọn một địa chỉ khám chữa cho mình. Cộng thêm hàng loạt các phòng khám kém chất lượng ra đời tại TPHCM như hiện nay, qua việc chọn lọc thông tin trên mạng, người bệnh càng phải cẩn trọng hơn.

  Bằng những kỹ thuật hiện đại, công nghệ tiên tiến, phòng khám Đa Khoa TPHCM trong nhiều năm qua đã khẳng định được vị thế của mình trong việc chữa trị các bệnh da liễu, đặc biệt là các bệnh hoa liễu.

  ❉ Điều trị sùi mào gà

  Áp dụng kỹ thuật ALA – PDT làm ức chế độc lực và ngăn cản sự phát triển của virus, tạo thời gian cho cơ thể tái tạo những tế bào mới, giúp điều trị triệt để bệnh.

Địa chỉ khám chữa bệnh da liễu tốt nhất ở TPHCM

Địa chỉ khám chữa bệnh da liễu tốt nhất ở TPHCM

  ❉ Điều trị bệnh lậu

  Áp dụng phương pháp DHA, sử dụng sống âm len lỏi vào nơi vi khuẩn sinh sống và tiêu diệt chúng, giúp làm teo và thay đổi đặc tính của tế bào đã bị biến đổi.

  ❉ Điều trị bệnh mụn rộp

  Áp dụng phương pháp lazer, đốt điện, liệu pháp miễn dịch cân bằng, …, ngăn chặn sự sinh sản của virus, giúp nhanh chóng phục hồi vùng da bị tổn thương.

  ❉ Điều trị bệnh giang mai

  Áp dụng liệu pháp miễn dịch cân bằng, tác động trực tiếp vào vùng gây bệnh để ngăn chặn và tiêu diệt xoắn khuẩn, giúp cơ thể mau chóng phục hồi tại những vùng bị tổn thương.

  Với đội ngũ y bác sĩ giỏi và dày dặn kinh nghiệm, việc chẩn đoán và điều trị tại phòng khám Đa Khoa TPHCM sẽ được rút bớt thời gian và triệt để nhất.

  Bệnh nhân không phải mất thời gian chờ đợi làm hồ sơ và có thể đăng kí lịch khám trực tuyến với thông tin hoàn toàn bảo mật.

  Chi phí khám chữa luôn được đảm bảo theo qui định, được thông tin cụ thể đến từng bệnh nhân cùng người nhà bệnh nhân.

  Phòng khám Đa Khoa TPHCM hỗ trợ tư vấn trực tiếp và miễn phí cùng các chuyên gia qua khung chat ở cuối bài viết, nếu có bất cứ nhu cầu hay thắc mắc gì về bệnh da liễu, các bạn vui lòng nhập nội dung vào khung chat này.

       Chúc bạn sức khỏe!

Tư vấn

Bài viết: Địa chỉ khám chữa bệnh da liễu ở đâu tốt TPHCM

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.