Tư vấn

Dương vật có mùi hôi khó chịu là bị gì?

  Dương vật có mùi hôi khó chịu là vấn đề thầm kín mà nam giới rất ngại phải chia sẻ với người khác, do đó mà nhiều người vẫn nghĩ đây là hiện tượng sinh lý bình thường. Tuy nhiên theo thống kê của phòng khám Đa Khoa TPHCM, thì hầu hết các bệnh nhân nam khoa đến đây đều có mùi hôi rất đặc trưng ở “cậu nhỏ” và thường được bắt gặp ở những nam giới có bao quy đầu dài, hoặc hẹp.

  Một điều mà cánh nam giới phải lưu ý là mùi hôi này ở dương vật giống với mùi cá ươn, rất hắc và khó chịu, không nên nhầm lẫn với mùi của cơ thể.

  Khi dương vật có mùi hôi, nam giới sẽ khiến cho bạn tình có cảm giác khó chịu trong “chuyện yêu”. Mặt khác, hiện tượng này chính là báo động của những vấn đề liên quan đến “cậu nhỏ”, mà thông thường là do bệnh lý viêm nhiễm gây ra.

Dương vật có mùi hôi khó chịu là bị gì?

Dương vật có mùi hôi khó chịu là bị gì?

  Cụ thể, dương vật có mùi hôi khó chịu là do:

  ✤ Bựa sinh dục tích tụ bên trong dương vật

  Dương vật ở nam giới vừa đảm nhận vai trò sinh hoạt tình dục, vừa là cơ quan loại thải nước tiểu, nên khi nam giới không thường vệ sinh “cậu nhỏ” sẽ khiến cho các chất cặn bã được giữ lại, lúc đầu sẽ không thể nhận thấy bằng mắt thường, nhưng khi được tích tụ lâu ngày chúng sẽ có màu trắng đục lợn cợn ở quy đầu và trong thân dương vật. Các bạn nam có thể nhìn thấy khi tuột bao quy đầu xuống.

  Chất cặn bã này được gọi là bựa sinh dục vì thành phần của chúng bao gồm những cặn bã có trong nước tiểu, các tế bào da chết do lão hóa, các chất nhờn được tiết ra để giữ ẩm dương vật, cũng có thể là do tinh trùng chết còn đọng lại ở quy đầu.

Dương vật có mùi hôi do bựa sinh dục tích tụ lâu ngày

Dương vật có mùi hôi do bựa sinh dục tích tụ lâu ngày

  Bựa sinh dục sẽ bị các vi sinh vật lơ lửng trong không khí phân giải và tạo ra mùi hôi khó chịu, làm cho “cậu nhỏ” cũng phải “bốc mùi” rất đặc trưng.

  ✤ Viêm bao quy đầu

  Dương vật của nam giới được che chắn bởi một lớp da thường gọi là bao quy đầu, lớp da này có tác dụng ngăn chặn các tác động bên ngoài lên dương vật nói chung, bao gồm cả vi sinh vật kí sinh có hại.

  Thêm việc bựa sinh dục lại tích tụ ở bên trong bao quy đầu, các vi khuẩn có hại có cơ hội phát sinh và đến một số lượng nhất định đủ để gây hại sẽ khiến cho bao quy đầu bị viêm.

  Viêm bao quy đầu thường kéo theo quy đầu cũng bị viêm, lúc đầu sẽ có cảm giác ngứa ngáy nhưng về sau sẽ sưng đau và ửng đỏ, làm cho dương vật có mùi hôi khó chịu.

Viêm bao quy đầu và quy đầu khiến dương vật có mùi hôi

Viêm bao quy đầu và quy đầu khiến dương vật có mùi hôi

  Trong trường hợp này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây tổn thương dương vật vĩnh viễn, tình trạng viêm nhiễm ngược và những bệnh về sinh lý nam khó có thể hồi phục.

  ✤ Nhiễm nấm men Candida

  Nấm men Candida là một loại nấm kí sinh chủ yếu bên trong đường ruột của con người, tuy nhiên chúng cũng có thể gây hại ở bộ phận sinh dục nếu như công tác vệ sinh vùng kín không được đảm bảo vì nấm bệnh thường phát triển ở những nơi có độ ẩm cao.

  Ngoài dấu hiệu dương vật có mùi hôi khó chịu, các bạn nam khi bị nhiễm nấm Candida còn có thể thấy đầu dương vật có màu trắng đục và lợn cợn giống như bã đậu.

Dương vật bị hôi do nhiễm nấm Candida

Dương vật bị hôi do nhiễm nấm Candida

  ✤ Nhiễm khuẩn Chlamydia

  Chlamydia là một loại siêu vi trùng kí sinh, không có khả năng sống sót bên ngoài không khí. Chúng được lây nhiễm chủ yếu do nam giới quan hệ tình dục không an toàn.

  Ngoài việc dương vật “bốc mùi” hôi khó chịu, người bệnh còn cảm thấy đau nặng tinh hoàn, đau vùng bụng dưới. Tuy nhiên đây là một loại bệnh nhiễm trùng đơn giản, có thể chữa trị dễ dàng, nhưng nếu không được can thiệp kịp thời sẽ gây ra hiện tượng viêm nhiễm cấp cao rất nguy hiểm.

Dương vật bị nhiễm khuẩn Chlamydia

Dương vật bị nhiễm khuẩn Chlamydia

  ✤ Nhiễm trùng niệu đạo

  Dương vật ở nam giới cũng là nơi đảm nhận việc thoát nước tiểu, khi nam giới không vệ sinh sạch sẽ “cậu nhỏ” hằng ngày sẽ khiến cho niệu đạo rất dễ viêm nhiễm.

  Ngoài ra, nguyên nhân khiến cho niệu đạo bị nhiễm trùng còn phải kể đến như quan hệ tình dục không an toàn, bị bí tiểu do sỏi thận, sỏi bàng quang, phì đại tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu hay những người mắc bệnh tiểu đường, người phải đặt ống thông tiết niệu.

  Sự viêm nhiễm ở niệu đạo không chỉ khiến cho phái mạnh phải chịu đau tức vùng bụng, mà còn gây đau đớn và có mùi hôi khó chịu ở dương vật.

Dương vật có mùi do niệu đạo bị viêm

Dương vật có mùi do niệu đạo bị viêm

  ✤ Bệnh lậu

  Dương vật có mùi hôi khó chịu do bị bệnh lậu là trường hợp vô cùng phổ biến và cũng không kém phần nguy hiểm. Do bệnh lậu có một số điểm nhận biết đặc trưng nhưng không phải ai cũng có biểu hiện rõ rệt.

  Bệnh lậu là do sự tấn công của lậu cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae, đây là một hiện tượng nhiễm trùng sinh mủ và gây ra mùi hôi rất khó chịu cho “cậu nhỏ”.

  Khi nhiễm bệnh lậu, nam giới có thể có biểu hiện sau khoảng từ 2 – 14 ngày từ ngày nhiễm bệnh với các triệu chứng lâm sàng như đau rát khi tiểu tiện, nóng sốt nhẹ và kéo dài, đau nặng vùng bìu, vùng bụng dưới, nước tiểu có kèm theo mủ hoặc máu, có mùi hôi khác với bình thường.

  Tuy nhiên, không phải ai cũng có những biểu hiện nêu trên, nhưng đối với hiện tượng dương vật có mùi hôi là điều không thể tránh khỏi, do hoạt động phân giải và bài tiết chất thải của vi khuẩn lậu gây ra.

Bệnh lậu sinh mủ gây mùi hôi cho dương vật

Bệnh lậu sinh mủ gây mùi hôi cho dương vật

  Trong trường hợp nam giới bị nhiễm bệnh lậu nhưng chỉ có mùi hôi ở dương vật thì sẽ rất nguy hiểm, vì đa số người bệnh đều bỏ qua biểu hiện này, khiến cho bệnh có cơ hội diễn biến nặng hơn như gây ổ áp xe trong dương vật, để lại sẹo bên trong đường niệu đạo.

  Nếu khuẩn lậu cầu không may xâm nhập vào máu sẽ gây nên tình trạng viêm khớp, tổn thương van tim, tủy sống và niêm mạc não. Đây là trường hợp không thường gặp, nhưng nếu xảy ra thì nguy hiểm cực kì.

Cách chữa trị dương vật có mùi hôi khó chịu

  1. Cách chữa tại nhà

  Một lúc nào đó, nếu các bạn nam bắt gặp dương vật có mùi hôi khó chịu nhưng không biết là nguyên nhân gì thì có thể thực hiện những biện pháp sau đây để loại bỏ mùi hôi, đồng thời quan sát sức khỏe “cậu nhỏ” của mình trong một vài ngày.

  ☞ Vệ sinh “cậu nhỏ” ít nhất 1 lần 1 ngày để loại cặn bã sinh dục bám ở bao quy đầu và quy đầu.

  ☞ Vệ sinh dương vật trước và sau khi quan hệ tình dục.

Dương vật có mùi hôi khó chịu là bị gì? Cách chữa trị

Dương vật có mùi hôi khó chịu là bị gì? Cách chữa trị

  ☞ Đeo bao su khi quan hệ tình dục, hoặc không cần nếu như chắc chắn bạn tình không mang bệnh và tuyệt đối không nên quan hệ bằng miệng.

  ☞ Giữ “cậu nhỏ” luôn thông thoáng và khô ráo.

  ☞ Cắt bào quy đầu nếu như “cậu nhỏ” có bao quy đầu dài hoặc hẹp.

  Nam giới không nên tự ý dùng bất cứ loại thuốc nào để điều trị tại nhà khi chưa có chỉ định của bác sĩ, vì có rất nhiều nguyên nhân khiến cho dương vật có mùi hôi, chúng có biểu hiện tương tự nhau, dễ khiến chúng ta nhầm lẫn nếu như không được xét nghiệm chuyên sâu. Tuy nhiên, mùi hôi cũng có thể biến mất ngay sau khi vệ sinh “cậu nhỏ” sạch sẽ mà không cần dùng thuốc.

  Việc dùng thuốc kháng sinh bừa bãi sẽ khiến cho vi khuẩn biến đổi và trở nên nhờn thuốc hơn, gây cản trở quá trình chữa trị sau này.

  2. Chữa trị dương vật có mùi hôi tại phòng khám Đa Khoa TPHCM

  Như vậy, khi nào thì bạn cần đi khám bác sĩ?

  Nếu không may tình trạng mùi hôi ở dương vật không được cải thiện và có một số biểu hiện sau đây thì bạn cần tìm đến bác sĩ càng sớm càng tốt.

  ☞ Xung quanh dương vật có khối màu trắng bao quanh, tích tụ thành từng đám.

  ☞ Phát ban, nổi chấm đỏ li ti ở bộ phận sinh dục ngoài bao gồm dương vật, bìu, vùng da xung quanh bìu, hậu môn hoặc vùng bẹn và đùi.

  ☞ Có cảm giác nóng rát và khó khăn khi tiểu tiện.

  ☞ Đau nặng vùng bụng dưới, vùng bìu, đau nhức dương vật.

  ☞ Cảm giác ngứa ngáy kéo dài dai dẳng.

  ☞ Dương vật và vùng bìu bị sưng đau và ửng đỏ.

  Những biểu hiện trên đây kèm theo mùi hôi ở dương vật đều là dấu hiệu của bệnh lý sinh dục mà nam giới thường mắc phải. Các bạn nam nên nhanh chóng đến phòng khám Đa Khoa TPHCM để được khám và chẩn đoán chính xác bệnh tình.

  Đa Khoa TPHCM là địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa hàng đầu tại TPHCM, được trang bị đầy đủ thiết bị y tế hiện đại để phục vụ công tác chữa trị, cùng với đội ngũ bác sĩ nam giỏi có nhiều năm trong nghề, chi phí chữa trị hợp lý và dịch vụ y tế chất lượng khác như:

  ✚ Phòng khám sạch sẽ, tiện nghi đầy đủ.

  ✚ Mọi thủ tục được đơn giản hóa, tiết kiệm thời gian.

  ✚ Toàn bộ thông tin cá nhân, thông tin bệnh án được bảo mật.

  ✚ Hỗ trợ tư vấn trực tuyến, giải đáp miễn phí và nhanh chóng mọi thắc mắc của người bệnh.

Chữa mùi hôi khó chịu ở dương vật hiệu quả tại Đa Khoa TPHCM

Chữa mùi hôi khó chịu ở dương vật hiệu quả tại Đa Khoa TPHCM

  Nếu có nhu cầu khám chữa, hoặc bất kì thắc mắc nào, các bạn nam đừng ngần ngại đặt câu hỏi cho chúng tôi qua khung chat ở cuối bài viết này.

  Chúc bạn sức khỏe!

  >>> Xem thêm:

  Hình ảnh bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới

  Chi phí khám nam khoa ở bệnh viện bình dân bao nhiêu tiền?

  Khám nam khoa bệnh viện Nhân Dân Gia Định như thế nào

Tư vấn

Bài viết: Dương vật có mùi hôi khó chịu là bị gì? Cách chữa trị

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.