Hậu môn chảy dịch vàng và có mùi hôi là bệnh gì?

Những thay đổi của hệ tiêu hóa như rối loạn tiêu hóa, mắc bệnh về đường tiêu hóa đều có ảnh hưởng đến hậu môn – trực tràng gây ra tình trạng sang chấn, tổn thương. Cùng với việc không vệ sinh hậu môn sạch sẽ sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn tấn công gây ra tình trạng viêm nhiễm hậu môn chảy dịch vàng và có mùi hôi.

Hậu môn chảy dịch vàng và có mùi hôi là bệnh gì

Hậu môn chảy dịch có màu vàng và có mùi hôi là biểu hiện của bệnh lý nguy hiểm

Tình trạng hậu môn chảy dịch vàng và có mùi hôi cũng có thể là biểu hiện của một số bệnh lý liên quan đến hậu môn – trực tràng sau:

❶ Bệnh viêm ống hậu môn

Khi bị viêm ống hậu môn ban đầu hậu môn có thể bị đau rát, sưng tất lâu dần lẫn đến viêm loét, rách da niêm mạc và tiết dịch vàng có mùi hôi khó chịu.

Tình trạng này kéo dài gây ra nhiều phiền phức trong sinh hoạt hằng ngày. Nếu bệnh không được chữa trị tận gốc có thể xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm như trĩ, rò hậu môn, ung thư trực tràng và nguy cơ bị bội nhiễm cao.

❷ Viêm tầng sinh môn

Tầng sinh môn là phần niêm mạc da sàn chậu nối giữa hậu môn và âm đạo ở phụ nữ. Nó có chiều dài khoảng 3 – 5 cm và có tác dụng hỗ trợ phụ nữ sinh thường dễ dàng hơn. Tuy nhiên vì nguyên nhân nào đó mà tầng sinh môn này bị viêm thì cũng sẽ có hiện tượng chảy nước dịch màu vảng và có mùi hôi thối ở hậu môn.

Hậu môn chảy dịch vàng

Viêm tầng sinh môn cũng khiến hậu môn tiết dịch màu vàng và có mùi hôi

Đa số những chị em nào gặp phải tình trạng này đều rất lo sợ ngại giao tiếp với người khác và trở nên tự ti ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

❸ Bệnh áp xe hậu môn

Những người bị áp xe hậu môn sẽ thấy xuất hiện những cục cứng bị căng phồng có chứa mủ nên cũng gây ra tình trạng tiết dịch màu vàng kèm theo mùi hôi. Người bệnh cũng cảm thấy ngứa ngáy, đau đớn ảnh hưởng đến việc sinh hoạt thường ngày.

❹ Rò hậu môn

Rò hậu môn hay còn gọi là mạch lươn là một trong những bệnh lý về hậu môn – trực tràng có ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống. Những lỗ rò, đường rò xung quanh hậu môn không những tiết dịch vàng có mùi hôi mà phân còn bị rĩ ra ngoài không kiểm soát. Người bệnh luôn trong trạng thái lo sợ, ngại đi ra ngoài và tự tin không dám đi thăm khám chữa trị.

Hậu môn chảy dịch vàng có mùi hôi là do bệnh lý rò hậu môn

Nguyên nhân dẫn đến rò hậu môn phần lớn là do tình trạng áp xe hậu môn chuyển sang giai đoạn nhiễm trùng nặng mà không được chữa trị sớm. Cho nên, để phòng tránh tốt nhất căn bệnh này thì khi có dấu hiệu áp xe hậu môn phải điều trị dứt điểm.

❺ Bệnh trĩ

Ngoài rò hậu môn thì bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến và có tỷ lệ người mắc bệnh cao nhất hiện nay. Bệnh trĩ rất khó điều trị và thường kéo dài dai dẳng gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh.

Triệu chứng đặc trưng khi bị trĩ là đại tiện ra máu, sa búi trĩ. Nếu tình trạng sa búi trĩ nặng còn có thể kéo theo việc tiết dịch nhầy màu vàng và có mùi hôi. Bệnh trĩ còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra ung thư hậu môn – trực tràng nên người bệnh không được chủ quan mà nên đi khám chữa trị sớm.

Khám chữa các vấn đề về hậu môn trực tràng ở cơ sở y tế chất lượng

Với những triệu chứng lâm sàng chảy dịch vàng và có mùi hôi thì không thể xác định chính xác đang mắc bệnh gì. Cho nên, khi phát hiện có dấu hiệu bất thường nào ở hậu môn thì cần đi khám chữa trị sớm, tránh để lâu bệnh phát triển nặng. Thậm chí còn có nguy cơ bị nhiễm trùng máu, ung thư đe dọa đến tính mạng.

Khi hậu môn bị chảy mủ màu vàng và có mùi hôi thì nên đi khám ở đâu

Vì hiện tượng tiết dịch màu vàng và có mùi hôi là biểu hiện của những bệnh lý liên quan đến hậu môn nên bạn có thể đến khoa hậu môn – trực tràng tại các bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên khoa để kiểm tra.

Tuy nhiên, với thực trạng y tế như hiện nay thì việc đi khám chữa bệnh tại các bệnh viện sẽ tốn nhiều thời gian và phiền phức. Người bệnh phải đi lại nhiều để làm các thủ tục rườm rà. Thời gian chờ đợi lâu nhưng thời gian khám lại nhanh vì lượng bệnh nhân quá tải.

Khám chữa các vấn đề về hậu môn trực tràng chính xác tại Đa Khoa TPHCM

Khám chữa các vấn đề về hậu môn trực tràng chính xác tại Đa Khoa TPHCM

Vì vậy, thay vì đến bệnh viện thì bạn có thể chọn đến khám chữa bệnh tại Phòng khám Đa Khoa TPHCM. Phòng khám với các dịch vụ y tế hiện đại có hỗ trợ đặt lịch hẹn khám trước, thủ tục đơn giản nhanh chóng, thời gian khám linh hoạt từ 8h – 20 tất cả các ngày nên giúp người bệnh chủ động và tiết kiệm được thời gian.

Không khẳng định Phòng khám Đa Khoa TPHCM là địa chỉ y tế tốt nhất hiện nay nhưng chắc chắn bạn sẽ được khám chữa bệnh trong điều kiện y tế tốt nhất với các dịch vụ y tế hàng đầu.

Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp với độ ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi thực hiện theo đúng tiêu chuẩn y tế.

Trang bị tất cả các loại máy móc thiết bị hiện đại hỗ trợ khám chẩn đoán bệnh chính xác và điều trị bệnh an toàn hiệu quả.

Cập nhập các công nghệ tiên tiến, kỹ thuật y khoa mới nhất để giúp bệnh nhân có kết quả chữa trị nhanh chóng, hiệu quả cao và khả năng tái phát thấp nhất.

Chi phí điều trị bệnh hợp lý không có sự chênh lệch quá cao so với các bệnh viện. Bác sĩ sẽ thông báo cụ thể chi phí tương ứng với liệu trình chữa trị để bệnh nhân chủ động lựa chọn.

Vì vậy, khi có biểu hiện chảy dịch mủ màu vàng và có mùi hôi ở hậu môn thì bạn có thể yên tâm đến khám chữa bệnh tại Phòng khám Đa Khoa TPHCM tại 202 Tô Hiến Thành, P.15, Q.10, TP.HCM, TPHCM.

Nếu vẫn còn thắc mắc gì thêm thì bạn có thể nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp bên dưới để các bác sĩ của chúng tôi giải đáp thắc mắc cho bạn!

Bài viết: Hậu môn chảy dịch vàng và có mùi hôi là bệnh gì