Hậu môn có một cục lồi ra là biểu hiện của bệnh gì?

Theo như mô tả khi hậu môn xuất hiện một cục lồi ra ngoài hậu môn dự đoán có thể bạn đang mắc bệnh trĩ. Vì triệu chứng đặc trưng của bệnh trĩ là bị sa búi trĩ.

Khi các tĩnh mạch quanh hậu môn chịu áp lực lớn sẽ dẫn đến tình trang căng giãn quá mức, phình to ra tạo thành cục thịt lồi hay còn gọi búi trĩ. Thông thường tình trạng sa búi trĩ này sẽ có 4 cấp độ khác nhau:

Hậu môn có cục thịt lòi ra có khả năng bị bệnh trĩ

➤ Bệnh trĩ cấp độ 1: Ở giai đoạn này thì bệnh mới hình thành nên hiện tượng xuất hiện cục thịt lồi vẫn chưa rõ ràng. Kích thước của cục thịt dư này chỉ có thể bằng hạt đậu nên rất khó nhận biết.

➤ Bệnh trĩ cấp độ 2: Lúc này thì búi trĩ đã có tình trạng lồi ra ngoài khi đi đại tiện nhưng mà có thể tự thụt vào. Kích thước cũng có thể phát triển to hơn và có sự liên kết lại với nhau và được gọi là búi trĩ.

➤ Bệnh trĩ cấp độ 3: Khi sờ vào hậu môn thấy có cục thịt lớn có thể đã to bằng ngón tay, sần sùi, ngoằn nghèo gây đau đớn và có tiết dịch nhầy thì chắc chắn bạn đã bị bệnh trĩ. Thời điểm này búi trĩ đã sa hẳn ra ngoài và không thể thụt vào được ➤ nữa nên gây ra nhiều phiền phức nhất là việc đi đứng, ngồi cũng trở nên khó khăn.

➤ Bệnh trĩ cấp độ 4: Khi phát hiện cục thịt lồi xuất hiện ở hậu môn và kèm theo hiện tượng chảy máu, đau nhức, ngứa ngáy,… thì bệnh trĩ đã chuyển sang cấp độ 4 nặng nhất. Lúc này nếu không được xử lý chữa trị sớm thì có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Bị bệnh trĩ còn có triệu chứng ngứa hậu môn

Ngoài triệu chứng sa búi trĩ thì bệnh trĩ còn có một số dấu hiệu nhận biết như đại tiện ra máu, ngứa ngáy hậu môn, hậu môn bị sưng tấy, lở loét, tiết dịch màu vàng có mùi hôi bất thường,….

Vì vậy, nếu thấy xuất hiện cục thịt lồi ra ở hậu môn cùng với những triệu chứng của bệnh trĩ trên thì khả năng bạn đã mắc bệnh rất lớn. Tuy nhiên, để có được kết quả chính xác thì bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra lại.

Bệnh trĩ có nguy hiểm không?

Hiện nay, tỷ lệ mắc bệnh trĩ ngày càng cao trong số 10 người thì có thể hết 8,9 người có nguy cơ mắc bệnh. Bệnh xuất hiện ở nhiều lứa tuổi nhất là độ tuổi trên 50 và các đối tượng nhân viên văn phòng, tài xế, nhân viên lễ tân, công nhân, những người bị táo bón kinh niên,….

Cục lồi ở hậu môn khiến người bệnh bị ám ảnh

Các chuyên gia sức khỏe cũng khuyến khích không nên chủ quan khi mắc bệnh trĩ. Vì đây là một trong số những bệnh hậu môn – trực tràng có nhiều biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Điển hình là các biến chứng nguy hiểm sau đây:

Tình trạng đại tiện ra khi mắc bệnh bệnh trĩ gây ra tình trạng thiếu máu khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi, choáng váng liên tục.

Nguy cơ vị viêm loét dẫn đến nhiễm trùng hoại tử hậu môn cao.

Hậu môn bị viêm nhiễm cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công ngược gây ra bệnh nhiễm trùng máu có thể đe dọa đến tính mạng.

Người bị bệnh trĩ cũng có thể dẫn đến ung thư hậu môn – trực tràng nguy hiểm.

Búi trĩ hình thành cũng có thể gây nứt vỡ tĩnh mạch hậu môn trong quá trình đại tiện dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Bệnh trĩ cũng có thể là nguyên nhân gây ra bệnh rò hậu môn, phân rĩ ra ngoài gây hôi thối ảnh hưởng đến cuộc sống.

Rối loạn chức năng hậu môn, đi đại tiện không kiểm soát làm cho người mắc bệnh trĩ sợ hãi thậm chí là tự ti, ngại giao tiếp với bên ngoài.

Hậu môn có một cục lồi ra là biểu hiện của bệnh gì

Nên đi khám bác sĩ khi có dấu hiệu mắc bệnh trĩ

Với những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và những ảnh hưởng xấu đến cuộc sống này thì người bệnh cần phải chủ động đi khám khi có dấu hiệu mắc bệnh trĩ. Nếu cố chấp, ngại đi khám chữa trị thì sẽ khiến tình trạng bệnh phát triển nhanh, việc điều trị khó khăn và chi phí điều trị cũng tốn kém hơn.

Khám chữa bệnh trĩ ở đâu hiệu quả

Nếu sống và làm việc tại TPHCM thì bạn có thể đến Phòng khám Đa Khoa TPHCM để khám chữa bệnh trĩ. Đây là địa chỉ đáng tin cậy từng thực hiện điều trị thành công cho nhiều trường hợp.

Phòng khám Đa Khoa TPHCM đáp ứng tốt các điều kiện y tế và đang phấn đấu trở thành cơ sở y tế khám chữa bệnh đạt tiêu chuẩn quốc tế với những thế mạnh sau:

Hậu môn có một cục lồi ra

Địa chỉ điêu trị bệnh trĩ và các vấn đề về hậu môn - trực tràng uy tín

Hội tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi, được đào tạo kiến thức chuyên môn ở nước ngoài và có kinh nghiệm dày dặn trong việc khám chữa trị các bệnh về hậu môn – trực tràng.

Đầu tư đồng bộ các trang thiết bị y tế hiện đại hỗ trợ khám bệnh chuẩn xác và điều trị bệnh hiệu quả cao.

Áp dụng những kỹ thuật y khoa hiện đại như kỹ thuật máy kẹp PPH điều trị trĩ mới nhất và công nghệ sóng cao tần HCPT hỗ trợ điều trị trĩ an toàn. Hạn chế xâm lấn, phạm vi điều trị hẹp, an toàn không ảnh hưởng đến các tế bào xung quanh. Thời gian điều trị nhanh và khả năng tái phát thấp chính là nhưng ưu điểm đáng tự hào của các phương pháp này.

Chi phí điều trị bệnh trĩ tại phòng khám cũng được bác sĩ công khai cụ thể rõ ràng, cân xứng với phương pháp mà người bệnh lựa chọn. Cho nên bạn có thể yên tâm điều trị.

Ngoài ra, Đa Khoa TPHCM còn có hệ thống phòng khám sạch sẽ, rộng rãi đáp ứng tốt các điều kiện y tế giúp người bệnh thoải mái khi đến đây điều trị bệnh trĩ.

Khi có hiện tượng cục thịt lòi ra ở hậu môn nhưng không chắc đang mắc bệnh gì thì bạn có thể nhấp vào bảng tư vấn trực tuyến bên dưới để trò chuyện với các bác sĩ của chúng tôi.

Bài viết: Hậu môn có một cục lồi ra là biểu hiện của bệnh gì