Hiện tượng đau nhói ở hậu môn có nguy hiểm không?

Nêu chỉ dựa vào tình trạng hậu môn bị đau nhói thì cũng chưa thể chẩn đoán chính xác bạn đang mắc bệnh gì. Nhưng theo như biểu hiện trên thì có khả năng bạn có thể mắc phải những bệnh lý liên quan đến hậu môn – trực tràng. Đây đều là những bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống:

✤ Bệnh trĩ

Khi bị bệnh trĩ, hậu môn sẽ có hiện tượng sưng tấy đỏ và xuất hiện búi trĩ. Những búi trĩ này khi sa hẳn ra bên ngoài hậu môn sẽ gây vướng víu, đau nhói cho người bệnh.

Hiện tượng đau nhói ở hậu môn có thể là do bệnh trĩ

Khi tình trạng bệnh diễn biến phức tạp hơn, hậu môn mưng mủ tiết dịch nhầy gây ngứa ngáy nhiễm trùng thì tình trạng đau nhức sẽ nặng hơn. Người bệnh còn khó có thể sinh hoạt bình thường. Nhất là khi bị táo bón việc đi đại tiện trở nên khó khăn đau đớn.

✤ Nứt kẽ hậu môn

Vùng da niêm mạc quanh hậu môn hoặc vùng nếp nhăn ở hậu môn xuất hiện vết rách, nứt gọi là nứt kẽ hậu môn. Bệnh lý này còn khiến cho người bệnh bị đau nhói thường xuyên.

Thậm chí nó còn có thể trở thành nổi ám ảnh cho nhiều người khi đi đại tiện. Việc sợ đi đại tiện dẫn đến tình trạng chán ăn, cơ thể suy nhược, mệt mỏi ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

✤ Rò hậu môn

Bệnh rò hậu môn gây ra hiện tượng đau nhói ở hậu môn

Bệnh rò hậu môn gây ra hiện tượng đau nhói ở hậu môn

Những lỗ rò, đường rò xuất hiện ở hậu môn còn kéo theo những cơn đau nhói dữ dội cho người bệnh. Đây là giai đoạn mãn tính của bệnh áp xe khi không được điều trị sớm nên hậu môn bị viêm nhiễm nặng, luôn trong tình trạng ẩm ướt ngứa ngáy.

Rò hậu môn là bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống. Nhất là tình trạng phân rĩ ra ngoài gây mùi hôi thối. Người bệnh trở nên sợ hãi lo lắng thậm chí không đủ can đảm đến gặp bác sĩ để chữa trị. Vì vậy, dể phòng tránh những biến chứng xấu có thể xảy ra cho sức khỏe và ảnh hưởng đến cuộc sống thì nên chữa trị dứt điểm bệnh áp xe hậu môn ngay từ đầu.

✤ Polyp hậu môn

Đau nhói bụng dưới và hậu môn là một trong những triệu chứng lâm sàng của người mắc bệnh Polyp hậu môn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng nhận biết bệnh lý này khi xuất hiện tình trạng đại tiện ra máu thường xuyên.

Đau nhói ở hậu môn cũng do Polyp hậu môn gây ra

Polyp hậu môn khiến cho sức khỏe người bệnh giảm sút chán ăn, cơ thể mệt mỏi, thiếu máu. Bệnh còn tiềm ẩn nguy cơ bị ung thư trực tràng nên cần thận trọng.

Với những biến chứng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sức khỏe của những bệnh lý kể trên thì khi có dấu hiệu bị đau nhói ở hậu môn thì người bệnh không nên chủ quan mà phải đi đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra sớm. Thông qua kết quả thăm khám, xét nghiệm mới có thể chẩn đoán bệnh và đưa ra phương pháp chữa trị thích hợp.

Khi có hiện tượng đau nhói hậu môn thì nên đi khám ở đâu?

Vì đây là triệu chứng của những bệnh lý liên quan đến hậu môn – trực tràng cho nêm bạn có thể đến các các cơ sở y tế chuyên khoa để hỗ trợ điều trị. Tuy nhiên, cần lựa chọn những địa chỉ uy tín, chất lượng tránh vì quảng cáo giá rẻ mà đến các cơ sở hoạt động chui, kém chất lượng.

Nếu sống và làm việc tại TPHCM thì bạn có thể đến Phòng khám Đa Khoa TPHCM để chữa trị. Phòng khám có các điều kiện y tế đạt tiêu chuẩn quốc tế nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và dịch vụ:

➥ Về chuyên môn:

Phòng khám tự hào với đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, có kinh nghiệm khám chữa bệnh trĩ thành công cho nhiều trường hợp bị trĩ nặng. Các bác sĩ cũng luôn tận tâm trong quá trình chữa trị, luôn theo sát và chăm sóc bệnh nhân tốt nhất.

Phương pháp chữa bệnh tiên tiến với nhiều kỹ thuật y khoa hiện đại nhất mang lại hiệu quả điều trị cao cho bệnh nhân như phương pháp PPH (kỹ thuật điều trị trĩ mới nhất) và HCPT (hỗ trợ điều trị trĩ bằng sóng cao tần). Ưu điểm của những phương pháp này là an toàn, không đau, thời gian phục hồi nhanh và khả năng tái phát rất thấp.

✜ Thiết bị y tế hiện đại, dụng cụ y tế được khử trùng sạch sẽ đảm bảo điều kiện y tế an toàn trong quá trình thăm khám và điều trị.

➥ Về cơ sở vật chất:

Với hệ thống phòng khám đầy đủ, sạch sẽ đúng tiêu chuẩn quốc tế gồm phòng khám bệnh, phòng xét nghiệm, phòng tiểu – phẫu thuật, phòng hồi sức, phòng bệnh.

Phòng khám có trang thiết bị máy móc hiện đại

Không gian thoáng mát, rộng rãi và tiện nghi mang lại sự thoải mái cho bệnh nhân.

Phòng khám còn có tiện ích hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu của bệnh nhân như đặt lịch hẹn khám trước, tư vấn online, lịch hẹn nhắc lấy kết quả khám xét nghiệm,…

Mức chi phí khám chữa bệnh tại Phòng khám Đa Khoa TPHCM cũng được minh bạch rõ ràng theo quy định của Sở Y tế nên bạn hoàn toàn yên tâm khi đến đây khám chữa bệnh trĩ.

Nếu vẫn còn thắc mắc gì thêm hiện tượng bị đau nhói hậu môn có nguy hiểm không thì có thể nhấp vào bảng tư vấn trực tuyến, các bác sĩ của chúng tôi sẽ hỗ trợ tận tình cho bạn!

Bài viết: Đau nhói ở hậu môn có nguy hiểm không? Cách chữa