Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở lưỡi và cuống lưỡi

  Bệnh sùi mào gà ở lưỡi và cuống lưỡi giai đoạn đầu khiến nhiều người lầm tưởng với bệnh nhiệt miệng, dễ chủ quan, không điều trị sớm cho đến khi triệu chứng của bệnh kéo dài không khỏi thì mới thật sự được quan tâm, tuy nhiên lúc này bệnh đã tiến triển đến giai đoạn nặng hơn, khó điều trị và khả năng gây biến chứng cao.

  1. Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở lưỡi và cuống lưỡi

  Bệnh sùi mào gà ở lưỡi và cuống lưỡi cũng giống như những vị trí khác, đó là những mụn sùi màu trắng hồng, nhô lên khỏi bề mặt niêm mạc. Giai đoạn đầu chúng mọc riêng lẻ, người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ngáy, cộm cộm ở lưỡi rất khó chịu.

  Dần dần chúng sẽ phát triển thành từng chùm như một cái mào gà, đây là giai đoạn nặng của bệnh. Lúc này các mụn sùi dễ chảy máu có lẫn mủ trắng khi chạm vào, khiến người bệnh cảm thấy đau rát lưỡi, có mùi hôi thối, làm cản trở hoạt động ăn uống và giao tiếp. Có không ít người đến giai đoạn này mới tìm đến bác sĩ để thăm khám.

  2. Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở lưỡi và cuống lưỡi

  Sùi mào gà ở lưỡi và cuống lưỡi do virus Human Papilloma gây ra, thường được gọi tắt là HPV. Đây là loại virus nguy hiểm có khả năng xâm nhiễm vào máu nên có thể gây bệnh bên trong các cơ quan của cơ thể điển hình như trong cơ quan sinh dục, trong hậu môn, trong khoang miệng.

  Vậy nguyên nhân nào đã khiến cho bệnh sùi mào gà lây lan ở lưỡi và cuống lưỡi?

  Bệnh sùi mào gà lây qua 3 con đường chính:

  ☞ Tình dục không an toàn

  ☞ Tiếp xúc qua máu

  ☞ Truyền trừ mẹ sang con

  Đối với những trường hợp bị bệnh sùi mào gà ở lưỡi và cuống lưỡi thường là do nguyên nhân hôn sâu hoặc tiếp xúc qua cử chỉ hôn hít với người bị bệnh. Ngoài ra còn có trường hợp dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh như bàn chải đánh răng, ăn chung đũa muỗng, uống chung nước, v.v….

  Trong đó, dùng miệng để quan hệ tình dục là con đường chính dẫn dắt virus xâm nhiễm vào khoang miệng, đặc biệt là lưỡi và cuống lưỡi.

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở lưỡi và cuống lưỡi

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở lưỡi và cuống lưỡi

  3. Ảnh hưởng khi bị bệnh sùi mào gà ở lưỡi và cuống lưỡi

  Trong số hơn 100 chủng loại HPV có đến hơn 10 loại có khả năng gây bệnh ung thư cho người bệnh và sự chuyển thể qua lại giữa các loại này tuy chưa được xác định nhưng chúng có sự liên quan với nhau, theo ghi nhận những người từng mắc bệnh sùi mào gà đều gặp biến chứng ung thư khi không điều trị bệnh sớm.

  Do đó, khi mắc bệnh sùi mào gà ở lưỡi và cuống lưỡi, người bệnh sẽ phải đối mặt với biến chứng cao nhất là căn bệnh ung thư lưỡi, ung thư vòm họng và ung thư miệng nói chung.

  Ngoài ra, các ảnh hưởng trước mắt mà người bệnh có thể gặp phải là:

  ◉ Liên tục cảm thấy đau rát lưỡi, khó ăn, khó nuốt và khó nói chuyện.

  ◉ Các nốt sùi mào gà ở lưỡi sẽ nhanh chóng lan đến những vị trí khác trong khoang miệng như hầu họng, lưỡi gà, niêm mạc môi, xung quanh miệng, niêm mạc hai bên má, đáy lưỡi, v.v….

  ◉ Nốt mụn sùi có mùi hôi thối sau khi vỡ khiến cho hơi thở của người bệnh bốc mùi, làm cản trở trong việc giao tiếp và quan hệ tình dục.

  ◉ Bệnh sùi mào gà ở lưỡi và cuống lưỡi rất khó điều trị, cần thời gian dài nên người bệnh sẽ phải chịu đựng cơn đau khá lâu.

  ◉ Ăn uống kém khiến người bệnh bị suy nhược, hệ miễn dịch kém khiến cho virus ngày càng tăng sinh nhiều hơn, đồng thời cũng là cơ hội để các mầm bệnh khác tấn công vào cơ thể.

  ◉ Người bệnh thường xuyên cảm thấy mặc cảm, ám ảnh về tinh thần, phân tán sự tập trung, làm giảm hiệu quả học tập, công việc và chất lượng cuộc sống.

  ◉ Bệnh dễ tái phát nếu không kiên trì điều trị và điều trị không đúng cách.

  ◉ Các nốt sùi có khả năng lan đến các vị trí khác trên cơ thể, đặc biệt là bộ phận sinh dục, làm tăng nguy cơ lây lan bệnh này cho người bạn tình.

  4. Chữa trị bệnh sùi mào gà ở lưỡi và cuống lưỡi như thế nào?

  Mắc bệnh sùi mào gà là điều không ai mong muốn, điều quan trọng nhất là người bệnh không nên tự ti và từ bỏ hy vọng khỏi bệnh, không nên có ý nghĩ mặc cảm mà không sớm đến những cơ sở y tế có chất lượng.

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở lưỡi và cuống lưỡi

Liên hệ chuyên gia để được chữa trị bệnh sùi mào gà ở lưỡi và cuống lưỡi

  Đặc biệt bệnh sùi mào gà ở lưỡi và cuống lưỡi lại khá nguy hiểm, do đó ngay khi nhận thấy các dấu hiệu của bệnh, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế chuyên trị để được hỗ trợ tốt nhất.

  Căn cứ theo từng trường hợp cụ thể, mức độ bệnh và tình hình sức khỏe hiện tại của từng người mà bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm sẽ hướng dẫn cách chữa trị phù hợp nhất.

  Người bệnh có thể được dùng thuốc, đốt laser, áp lạnh, chấm axit, phương pháp ALA-PDT, v.v… Tuy nhiên cũng có những điều người bệnh cần lưu ý khi chữa trị sùi mào gà:

  ✚ Tuyệt đối tuân thủ chỉ định điều trị của bác sĩ

  ✚ Không bỏ ngang khi đang điều trị

  ✚ Điều trị đến cùng, ngay cả khi không còn mụn sùi cũng phải điều trị đến hết liệu trình.

  ✚ Không quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh

  ✚ Giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ mỗi ngày

  ✚ Thường xuyên súc ngậm nước muối ấm pha loãng hoặc nước muối sinh lý

  ✚ Không dùng tay sờ bóp các mụn sùi để tránh bị nhiễm trùng

  ✚ Khám sức khỏe định kỳ và làm xét nghiệm HPV thường xuyên để ngừa bệnh quay trở lại

  ✚ Thực hiện chế độ sống lành mạnh nâng cao sức đề kháng của cơ thể

  ✚ Tình dục lành mạnh, dùng bao cao su cho mỗi lần quan hệ để tránh bị tái nhiễm

  Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề hình ảnh bệnh sùi mào gà ở lưỡi và cuống lưỡi, bạn có thể liên hệ với chuyên gia của phòng khám Đa Khoa TPHCM bằng cách nhập nội dung vào KHUNG CHAT bên dưới hoặc gọi đến số HOTLINE số 028 7308 8280 để được phản hồi nhanh nhất.

  Chúc bạn sức khỏe!

  >>> Xem thêm:

  Sùi mào gà ở lưỡi có chữa được không

  Bệnh sùi mào gà ở lưỡi triệu chứng và cách điều trị tại nhà

  Kinh nghiệm chữa sùi mào gà ở bệnh viện da liễu Trung Ương

Tư vấn

Bài viết: Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở lưỡi và cuống lưỡi

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.