Hình ảnh viêm mũi dị ứng ở người lớn và trẻ em

  Viêm mũi dị ứng là một trong những bệnh tai mũi họng phổ biến không có tính lây lan, người lớn và trẻ em đều có thể mắc bệnh nếu như công tác vệ sinh tai mũi họng và giữ gìn sức khỏe không tốt. Một phần nguyên nhân là do hệ miễn dịch của cơ thể phản ứng quá mức với các tác nhân trong môi trường, tức là bao gồm việc phản ứng lại các tác nhân vô hại như phấn hoa, mùi hương từ túi thơm, nước hoa, v.v....

  Viêm mũi dị ứng được chia thành 2 loại là viêm mũi có chu kỳ và viêm mũi không có chu kỳ.

  Về viêm mũi dị ứng theo chu kỳ, các triệu chứng chỉ xảy ra khi có sự giao mùa, thường là đầu mùa mưa hoặc đầu mùa nắng. Có thể nhận thấy rõ nét nhất là vào mỗi buổi sáng khi ngủ thức dậy.

Hình ảnh viêm mũi dị ứng ở người lớn

Hình ảnh viêm mũi dị ứng ở người lớn

  Còn lại là viêm mũi dị ứng không theo chu kỳ tức sẽ không bị ảnh hưởng bởi thời tiết và khí hậu. Bạn chỉ có triệu chứng khi gặp phải nguyên nhân gây dị ứng như lông động vật, mùi hương lạ, khói bụi, mùi hóa chất, khi gặp phải không khí lạnh, v.v….

  Những nguyên nhân này sẽ khiến cho niêm mạc mũi bị kích thích, gây nên hiện tượng viêm và hình ảnh viêm mũi dị ứng ở người lớn và trẻ em được mô tả qua các triệu chứng sau đây.

  Một dấu hiệu thấy rõ của bệnh viêm mũi dị ứng là hắt hơi liên tục và kéo dài, có thể đến trên 10 cái. Kèm theo hiện tượng chảy nhiều nước mũi, nước mũi thường loãng như nước, sau đó là ngạt mũi, đỏ và ngứa mắt, họng bị khô, thân nhiệt tăng nhẹ một chút so với bình thường.

  Thông thường, triệu chứng sẽ kéo dài trong vòng 15 – 20 phút và trong khoảng 2 – 3 ngày. Lúc bạn lại có thêm cảm giác đau nhức vùng mũi xoang và đau mỏi toàn thân do tuần hoàn hô hấp gặp vấn đề.

Hình ảnh viêm mũi dị ứng ở trẻ em

Hình ảnh viêm mũi dị ứng ở trẻ em

  Nếu như viêm mũi dị ứng là do yếu tố di truyền thì không thể chữa khỏi mà chỉ có thể ngăn ngừa bệnh tái phát.

  Cũng giống như những bệnh tai mũi họng khác, viêm mũi dị ứng nếu như tái đi tái lại nhiều lần sẽ chuyển sang thể mãn tính và cũng có những biến chứng phức tạp kể cả ở người lớn và trẻ em.

  Viêm mũi dị ứng tuy không đe dọa đến tính mạng của bạn như các bệnh tai mũi họng khác nhưng nó gây không ít phiền toái và ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày của bạn, gây cản trở trong công việc, học tập và sinh hoạt vui chơi, thể thao.

  Viêm mũi dị ứng ở thể mãn tính sẽ có các triệu chứng như thường xuyên bị nghẹt mũi, ù tai, đau đầu, khứu giác bị rối loạn và đặc biệt là nguyên nhân cho những cơn ngáy trong lúc ngủ.

  Nếu không chữa trị hoặc công tác chữa trị không đem lại hiệu quả thì viêm mũi dị ứng lâu dần sẽ gây nên các bệnh như viêm xoang, nhiễm trùng đường hô hấp, viêm phổi, viêm tai giữa, viêm họng, hen suyễn, v.v….

Nguyên nhân viêm mũi dị ứng ở người lớn và trẻ em

Nguyên nhân viêm mũi dị ứng ở người lớn và trẻ em

Cách phòng tránh viêm mũi dị ứng

  Viêm mũi dị ứng chủ yếu là do những nguyên nhân bên ngoài môi trường, trừ một số rất ít trường hợp viêm mũi dị ứng là do di truyền, do đó bạn có thể thực hiện công tác phòng chống để bệnh không có cơ hội “ghé thăm” bạn và những người thân yêu.

   Vệ sinh trong và ngoài khu vực chỗ ở, chỗ ngủ, giữ cho không khí luôn thoáng sạch, tránh tình trạng ẩm thấp.

   Loại bỏ những thứ có thể là nơi trú ẩn của các kháng nguyên (mạt, mò, rận) như sách giấy cũ, giầy cũ, quần áo cũ, v.v….

   Tránh tiếp xúc với những kháng nguyên gây bệnh như lông động vật, khói bụi, mùi hương lạ, các loại hóa chất độc hại, ….

   Đeo khẩu trang khi ra đường hoặc khi làm việc trong môi trường có nhiều chất thải như bãi rác, nhà máy sản xuất (nhất là các sản phẩm nhựa, phấn hoa, hồ keo, thuốc Đông dược) v.v….

Cách phòng tránh viêm mũi dị ứng ở người lớn và trẻ em

Cách phòng tránh viêm mũi dị ứng ở người lớn và trẻ em

   Vệ sinh tai mũi họng sạch sẽ hằng ngày, vệ sinh đúng cách, không móc mũi và nên sử dụng nước muối sinh lý để nhỏ mũi.

   Không lạm dụng thuốc xịt mũi, chỉ nên sử dụng tối đa 7 ngày và xịt 2 lần/ngày.

   Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, làm việc điều độ giúp tăng cường sức đề kháng.

  Giữ ấm mũi khi thời tiết giao mùa hoặc đi đến những nơi có không khí lạnh.

Chữa trị viêm mũi dị ứng uy tín tại Đa Khoa TPHCM

  Như bạn đã thấy, viêm mũi dị ứng cũng là một bệnh lý và nó gây ra nhiều rắc rối cần được chữa trị sớm để lấy lại cuộc sống khỏe mạnh.

  Bên cạnh đó, viêm mũi dị ứng cũng cần phải được chữa trị đúng cách mới không gây ra hiện tượng nhờn thuốc hay những biến chứng nặng hơn liên quan đến tai mũi họng.

  Tại TPHCM, có khá nhiều cơ sở y tế có chuyên khoa tai mũi họng, nhưng một trong số ít những địa chỉ uy tín và đem lại hiệu quả cao trong chữa trị là phòng khám Đa Khoa TPHCM.

  Phòng khám Đa Khoa TPHCM sở hữu đội ngũ y tế có chuyên môn, giàu kinh nghiệm, cùng với hệ thống máy móc tân tiến, chi phí khám chữa bệnh tiết kiệm hơn những nơi khác nên bạn có thể an tâm tiếp nhận trị liệu tại đây.

  Qua những thông tin trên đây về hình ảnh viêm mũi dị ứng ở người lớn và trẻ em, nếu bạn có thắc mắc hãy gửi ngay cho chúng tôi bằng cách:

   Gọi điện đến số HOTLINE MIỄN PHÍ của phòng khám.

   Nhấp vào KHUNG CHAT tư vấn bên dưới.

  Chúc bạn vui khỏe!

  >>> Xem thêm:

  Viêm mũi quá phát là gì? Nguyên nhân và Cách chữa trị

  Viêm mũi lâu ngày không khỏi phải làm sao

Tư vấn

Bài viết: Hình ảnh viêm mũi dị ứng ở người lớn và trẻ em

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.