Mẹo chữa rong kinh sau sinh đơn giản mà hiệu quả tại nhà

  Rong kinh nói chung hay rong kinh sau sinh đều gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn nên cần phải có cách chữa trị sớm. Cùng tham khảo những mẹo chữa rong kinh sau sinh đơn giản tại nhà sau đây để sớm khắc phục được tình trạng này.

  ✎ Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ

  Trong những ngày kinh nguyệt kéo dài, điều quan trọng nhất là bạn cần phải giữ cho vùng kín luôn khô thoáng bằng việc thường xuyên thay băng lót vệ sinh.

  Bạn không nên dùng những loại băng vệ sinh có tính hút ẩm mạnh vì sẽ làm mất cân bằng ẩm độ bên trong âm đạo, hay những loại băng có mùi hương nồng nặc khiến cho mầm bệnh dễ phát sinh hơn.

Mẹo chữa rong kinh sau sinh đơn giản mà hiệu quả tại nhà

Mẹo chữa rong kinh sau sinh đơn giản mà hiệu quả tại nhà

  Bạn cũng nên hạn chế sử dụng băng vệ sinh dạng que, bởi việc đưa băng vào sâu trong âm đạo chính là hành động đưa mầm bệnh trực tiếp vào cơ thể, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng ở âm đạo, cổ tử cung, tử cung và buồng trứng.

  Trong những ngày này, bạn cũng không nên ngâm mình trong nước, không nên thụt rửa âm đạo và sử dụng dung dịch vệ sinh. Bạn có thể rửa vùng kín bằng nước muối ấm pha loãng vài lần 1 tuần để loại diệt vi khuẩn gây hại bám ở “cửa mình”.

  ✎ Kiêng quan hệ tình dục

  Sau khi sinh, nhu cầu tình dục của bạn sẽ trở lại bình thường, nhưng nếu gặp phải tình trạng rong kinh thì bạn không nên quan hệ tình dục trong thời gian này kể cả khi có sử dụng bao cao su.

  Nấm bệnh và vi khuẩn là hai tác nhân phổ biến ngoài môi trường có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ quan sinh dục khi có hoạt động tình dục. Điều này chỉ khiến cho tình trạng rong kinh càng thêm trầm trọng.

  ✎ Bổ sung dưỡng chất cần thiết

  Rong kinh gây mất máu khá nhiều trong một thời gian không ngắn nên việc cần làm lúc này là bạn nên tăng cường ăn uống các loại thực phẩm có chứa hàm lượng chất sắt cao như:

  + Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt cừu, thịt dê, v.v…

  + Các loại rau củ quả như cải bó xôi, ra bina, bông cải xanh, đậu lăng, cải thìa, v.v….

  + Ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt như mè đen, hạt điều, đậu nành, đậu thận, v.v….

  + Gan động vật là nguồn chứa sắt dồi dào.

  Ngoài ra, bạn có thể ăn hoặc uống một số loại thực phẩm có tính kháng viêm, giúp ổn định kinh nguyệt rất tốt cho phái nữ như gừng, quế, nghệ, ngải cứu, v.v….

Mẹo chữa rong kinh sau sinh đơn giản mà hiệu quả bằng cách bổ sung dưỡng chất

Mẹo chữa rong kinh sau sinh đơn giản mà hiệu quả bằng cách bổ sung dưỡng chất

  ✎ Chế độ sinh hoạt khoa học

  Rong kinh sau sinh khiến cho cơ thể luôn mệt mỏi nên bạn cần dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, tránh các hoạt động ngoài trời hay vận động quá sức.

  Đồng thời bạn cần ngủ đủ giấc và uống đủ nước để cơ thể mau chóng được phục hồi.

  Bên cạnh đó, bạn cũng cần giữ cho tâm trạng ổn định, không nên suy nghĩ nhiều hay lo lắng, căng thẳng, cũng cần tránh sự bực tức và xúc động mạnh.

Vì sao bị rong kinh sau sinh?

  Các chị em phụ nữ sau khi sinh thường rơi vào tình trạng chu kỳ kinh nguyệt bị kéo dài, hiện tượng này được gọi là rong kinh sau sinh. Mặc dù đây là tình trạng phổ biến mà đa số các mẹ sau sinh đều mắc phải, nhưng hậu quả của bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng nếu như bạn không biết đến và không áp dụng mẹo chữa rong kinh sau sinh đơn giản tại nhà.

  Để biết được mức độ nguy hiểm của bệnh rong kinh sau sinh, trước tiên bạn cần biết được rong kinh sau sinh là do nguyên nhân gì gây ra, hay vì sao các mẹ sau khi sinh lại thường bị rong kinh?!

  ❉ Rong kinh sau sinh là do mất cân bằng nội tiết tố

  Trong suốt thời gian thai kỳ từ lúc bắt đầu đến kết thúc, hormon sinh dục nữ estrogen và progesterone chịu sự kiềm hãm bởi cơ thể lúc này tăng cường tiết ra HCG, một loại hormon an thai giúp bào thai có thể yên ổn phát triển trong tử cung.

  Sau khi sinh, hàm lượng của hormon này vẫn chưa được cân bằng, sự tích tụ lâu ngày của lớp niêm mạc tử cung cần có nhiều thời gian để bong tróc hết nên tạo ra một chu kỳ khá dài cho các mẹ.

  Tuy nhiên, rong kinh sau sinh do mất cân bằng nội tiết tố sẽ nhanh chóng khỏi nếu như bạn chăm sóc sức khỏe tốt trong thời gian này.

  ❉ Rong kinh sau sinh do tác dụng phụ của thuốc

  Sau khi sinh cơ thể của bạn trở nên yếu hơn, đặc biệt là cơ quan sinh sản cần có thời gian dài để ổn định trở lại, nên nhu cầu mang thai lần nữa tốt nhất là khoảng từ 1 năm trở lên.

  Tuy nhiên đối với nhu cầu tình dục thì không thể kiêng lâu đến thế, nên nhiều chị em thường tìm đến sự hỗ trợ của thuốc tránh thai. Nếu bạn sử dụng thuốc tránh thai, đặc biệt là thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ phải chịu tác dụng phụ nhiều hơn và nặng hơn so với người khỏe mạnh bình thường. Trong đó, rối loạn kinh nguyệt mà điển hình là rong kinh là tình trạng thường gặp nhất.

Rong kinh sau sinh là do đâu

Rong kinh sau sinh là do đâu?

  Ngoài ra, thể trạng và tâm lý sau khi sinh của các chị em cũng chưa ổn định nên thường tìm đến một số loại thuốc hỗ trợ như thuốc ngủ, thuốc chống trầm cảm, thuốc tăng cân hoặc giảm cân, v.v… những loại này đều có tác dụng phụ gây rong kinh.

  ❉ Rong kinh sau sinh do bệnh lý

  Không loại trừ trường hợp sau khi sinh các cơ quan sinh sản bị tổn thương, sự tổn thương có thể đến từ cách sinh nở, đặc biệt là sinh mổ sẽ có ảnh hưởng nhiều hơn.

  Ngoài tổn thương do sinh nở, có thể bạn mắc một trong số các bệnh lý ở buồng trứng, tử cung hay cổ tử cung dẫn đến tình trạng rong kinh như:

   U xơ u nang buồng trứng

   Buồng trứng đa nang

   Viêm nội mạc tử cung và ung thư nội mạc tử cung

   Viêm lộ tuyến cổ tử cung

  Đây đều là những căn bệnh phụ khoa thường xuyên gây ra hiện tượng rong kinh và đặc biệt là không có bất kì một dấu hiệu điển hình nào nên nếu muốn xác định chính xác cần phải trải qua thăm khám, siêu âm.

  >>> Xem thêm:

  Rong kinh máu đen là bị gì? Có nguy hiểm không

  10 cách chữa rong kinh tại nhà đơn giản hiệu quả nhất

  Chi phí chữa rong kinh hết bao nhiêu tiền 2019

Rong kinh sau sinh có nguy hiểm không?

  Rong kinh sau sinh hay rong kinh nói chung đều nguy hiểm, một mặt ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe sinh sản, mặt khác làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của bạn.

  ❈ Rong kinh sau sinh gây thiếu máu

  Việc xuất huyết âm đạo kéo dài nhiều ngày sẽ khiến cho bạn bị mất đi một lượng máu khá nhiều, có trường hợp người bị rong kinh đến từ 15 – 20 ngày, làm mất đi một lượng máu khá lớn khiến cho cơ thể bạn mau chóng bị suy kiệt.

  Thiếu máu khiến cho các cơ quan và bộ phận của cơ thể không được cung cấp đầy đủ oxi và dinh dưỡng, từ đó làm cho các hoạt động thường ngày cũng kém đi, lưu thông máu kém khiến cho:

  + Cơ thể thường xuyên rơi vào trạng thái mệt mỏi.

  + Máu lưu thông lên não kém, thiếu sự tập trung trong học tập và công việc.

  + Gặp vấn đề trong các hoạt động thường ngày như đi đứng vận động đều nhanh chóng cảm thấy đuối sức.

rong kinh sau sinh gây thiếu máu nặng

Rong kinh sau sinh gây thiếu máu nặng

  ❈ Rong kinh sau sinh làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa

  Số ngày hành kinh tăng lên đồng nghĩa với việc cổ tử cung mở ra lâu hơn, là điều kiện để mầm bệnh từ bên ngoài xâm nhập vào trong nếu như công tác vệ sinh không được đảm bảo.

  Trong số đó, nấm bệnh và vi khuẩn là hai tác nhân chính và dễ xâm nhiễm nhất gây nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung và tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng, v.v….

  Các bệnh viêm nhiễm kể trên không chỉ gây khó chịu cho bạn như ngứa ngáy vùng kín, đau rát khi quan hệ tình dục, xuất huyết ngoài chu kỳ, ra nhiều khí hư có mùi hôi khó chịu, … mà còn làm cho tử cung và cổ tử cung bị tổn thương nặng hơn vì sau khi sinh vẫn chưa ổn định.

  ❈ Rong kinh sau sinh làm ảnh hưởng đến tâm lý

  Rong kinh gây mất máu làm bạn thiếu tập trung trong công việc, kèm theo hiện tượng xuất huyết kéo dài khiến vùng kín trở nên âm ướt khó chịu.

  Hơn nữa việc phải thường xuyên thay băng vệ sinh cũng khiến bạn thấy bất tiện, từ đó sinh ra tâm trạng lo âu, căng thẳng và dễ cáu gắt với mọi người xung quanh.

Chữa rong kinh sau sinh hiệu quả tại phòng khám Đa Khoa TPHCM

  Rong kinh sau sinh là hiện tượng phổ biến nhiều người gặp phải, có thể tự hết sau đó, nhưng nếu rong kinh tiếp tục quay lại ở những tháng tiếp theo thì bạn nên nghĩ đây là bệnh lý phụ khoa.

  Hơn nữa nếu như các triệu chứng của rong kinh thể hiện quá mức như đau dữ dội ở bụng, hoa mắt chóng mặt, xuất huyết nhiều hơn bình thường, cơ thể xanh xao, buồn nôn và nôn, … thì nên nhanh chóng đến phòng khám Đa Khoa TPHCM để chữa trị.

  Là một trong những địa chỉ thăm khám phụ khoa hàng đầu tại TPHCM, phòng khám Đa Khoa TPHCM được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng lựa chọn nhờ vào các điểm ưu việt:

  ✚ Bác sĩ phụ trách giỏi chuyên môn, có kinh nghiệm dày dặn.

  ✚ Nhân viên y tế làm việc chuyên nghiệp, nhiệt tình và chu đáo.

  ✚ Có khám chữa ngoài giờ và làm việc tất cả các ngày trong tuần kể cả lễ tết giúp bạn tiện lợi trong việc sắp xếp thời gian và công việc.

  ✚ Chi phí khám chữa bệnh được công khai trước điều trị, căn cứ vào quy định và tình trạng bệnh lý, cũng như tình hình sức khỏe của người bệnh.

  ✚ Hệ thống thiết bị máy móc của phòng khám được nhập ngoại hiện đại nhằm đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh.

  ✚ Không gian khám chữa bệnh rộng rãi, thoáng mát cùng với tiện nghi đầy đủ tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh.

  ✚ Thủ tục hồ sơ đơn giản, được thực hiện nhanh chóng nhằm tránh làm mất nhiều thời gian của người bệnh.

  ✚ Mọi thông tin cá nhân đều được đảm bảo riêng tư.

  Bạn cần nhiều hơn về thông tin mẹo chữa rong kinh sau sinh đơn giản mà hiệu quả tại nhà thì hãy liên hệ với chuyên gia của phòng khám bằng cách nhấp vào khung chat bên dưới để nhận được tư vấn nhanh chóng và miễn phí nhé.

  Chúc bạn vui khỏe!

Tư vấn

Bài viết: Mẹo chữa rong kinh sau sinh đơn giản mà hiệu quả tại nhà

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.