Mụn cóc sinh dục có đau không?

  Mụn cóc sinh dục là dấu hiệu của bệnh xã hội phổ biến nhưng nguy hiểm, nhiều người thắc mắc không biết mụn cóc sinh dục có đau không hay có triệu chứng như thế nào? Để hiểu rõ hơn chúng ta cần hiểu rõ mụn cóc sinh dục là gì và nguyên nhân gây ra do đâu.

  1. Mụn cóc sinh dục là gì?

  Mụn cóc sinh dục là những mụn sùi thịt hoặc mụn nước thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục, khi dịch tiết của mụn cóc tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể thì tại các vị trí này cũng sẽ mọc lên các mụn cóc sinh dục giống như vậy.

  Khác với mụn cóc thông thường, mụn cóc sinh dục là tên gọi của một loại bệnh xã hội nguy hiểm không ít người biết tới là bệnh sùi mào gà. Tác nhân gây mụn cóc sinh dục là một loại virus có tên gọi Human Papova cùng họ với virus gây mụn cóc Human Papilloma. Do đó dù là mụn cóc hay mụn cóc sinh dục đều có mối quan hệ và mức độ nguy hiểm tương đương nhau.

  Human papilloma virus là một loại virus chỉ kí sinh trên cơ thể người, song chúng lại có đến hàng trăm chủng loại khác nhau, chủ yếu là gây mọc mụn cóc trên da. Trong số đó có đến vài chục loại gây bệnh u nhú (sùi mào gà hay mụn cóc sinh dục mọc ở bề mặt da hoặc bề mặt niêm mạc) và hơn 10 loại được ghi nhận có khả năng gây ung thư.

  2. Mụn cóc sinh dục có đau không?

  Biểu hiện của mụn cóc sinh dục là những tế bào thịt nhô lên khỏi bề mặt da, có chung một cuống và có thể mọc riêng lẻ hoặc thành từng chùm.

  Mụn cóc sinh dục có màu hồng nhạt, dai nhưng dễ vỡ. Vì bên trong chứa virus, mủ và máu nên khi mụn cóc sinh dục bị vỡ sẽ có mùi hôi và để lại vết loét gây đau nhức.

  Ban đầu mụn cóc sinh dục không gây đau đớn, người bệnh chỉ cảm thấy ngứa ngáy vùng da đó trước khi thấy mụn cóc xuất hiện.Khi chúng phát triển đến một mức độ nào đó có thể tự vỡ, hoặc do ma sát với quần áo, qua quẹt tay chân, v.v… cũng sẽ vỡ ra.

Mụn cóc sinh dục có đau không

Mụn cóc sinh dục có đau không?

  Nếu mụn cóc sinh dục mọc ở trên da thì vết loét có thể gây đau rát giống như vết bỏng, nhưng nếu mụn cóc sinh dục mọc lên ở bề mặt niêm mạc (miệng, lưỡi, vòm họng, âm hộ nữ, cổ tử cung nữ, dương vật nam, …) thì sẽ gây đau nhức dữ dội hơn vì nơi đây có nhiều mạch máu và dây thần kinh giao cảm hơn.

  3. Nguyên nhân gây mụn cóc sinh dục

  HPV là loại virus thường trú ngụ ở cơ quan sinh dục của cả nam và nữ, do đó bệnh mụn cóc sinh dục thường lây truyền giữa người với người cao nhất là khi có quan hệ tình dục không an toàn (không đeo bao cao su, quan hệ tình dục bằng miệng, quan hệ tình dục với nhiều người, …).

  Ngoài ra virus này có khả năng di chuyển vào trong máu nên khi tiếp xúc vết thương hở với dịch tiết của mụn cóc sinh dục cũng là “cửa ngõ” lây truyền thuận lợi.

  Thai phụ khi mang thai cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi qua việc truyền máu bằng dây rốn và nhau thai, nên nếu thai phụ nhiễm bệnh thì virus có thể theo đường máu mà xâm nhiễm vào cơ thể thai nhi, khiến cho khả năng bị sẩy thai là rất cao. Trong trường hợp có thể sinh trẻ ra thì trẻ cũng bị dị tật bẩm sinh, tổn thương não bộ hoặc cơ quan sinh dục.

Cách chữa trị mụn cóc sinh dục không đau

  Để chữa trị mụn cóc sinh dục, người bệnh có thể dùng một số thực phẩm có tính kháng khuẩn sát trùng như tỏi, gừng bâm nhuyễn để thoa trực tiếp lên mụn cóc. Tuy nhiên đây chỉ là biện pháp nhất thời để giảm ngứa ngáy và khi mụn cóc bị vỡ sẽ không bị nhiễm trùng nặng hơn chứ không thể điều trị triệt để và không thể áp dụng khi mụn cóc mọc ở bề mặt niêm mạc.

  Hơn nữa, do gừng và tỏi có tính sát trùng mạnh nên khi dùng chúng thoa lên mụn cóc sinh dục sẽ khiến người bệnh đau rát.

  Đối với y học hiện đại, chữa trị mụn cóc sinh dục không còn là vấn đề quá khó khăn, tuy nhiên để chữa trị hiệu quả người bệnh cần phải kiên trì.

Chữa trị mụn cóc sinh dục không đau hiệu quả tại Đa Khoa TPHCM

Chữa trị mụn cóc sinh dục không đau hiệu quả tại Đa Khoa TPHCM

  Tại phòng khám Đa Khoa TPHCM, chữa trị mụn cóc sinh dục không đau bằng công nghệ tiên tiến nhất thế giới hiện nay là dùng liệu pháp ALA – PDT từ Hoa Kỳ.

  Hiệu quả chữa trị mà phương pháp này mang tới được rất nhiều người đánh giá tích cực như:

  ➥ Thời gian điều trị nhanh, không cần phải tốn sức và mất thời gian đi lại nhiều lần.

  ➥ Điều trị hiệu quả mụn cóc sinh dục ngay trong lần đầu tiên.

  ➥ Có thể chữa trị bệnh bất kì mức độ nặng hay nhẹ.

  ➥ Tổn thương được phục hồi nhanh chóng.

  ➥ Không gây đau đớn, không gây tai biến trong và sau khi điều trị.

  ➥ Hiệu quả chữa trị cao trên 90%, không tái phát.

  ➥ Chi phí vừa phải và hợp lý theo từng tình trạng bệnh.

  Để việc điều trị bệnh mụn cóc sinh dục đạt hiệu quả cao, người bệnh cần chủ động khi bệnh ở giai đoạn mới phát, nếu có thắc mắc gì về vấn đề mụn cóc sinh dục có đau không và cách chữa, vui lòng gọi đến số HOTLINE MIỄN PHÍ hoặc nhập nội dung vào KHUNG CHAT bên dưới để được tư vấn cụ thể.

  Chúc bạn vui khỏe!

  >>> Xem thêm:

  Hình ảnh mụn cóc sinh dục ở nam giới và phụ nữ

  Mụn cóc sinh dục có gây ngứa không?

  Mụn cóc sinh dục giai đoạn đầu hình ảnh nhận biết và cách trị

Tư vấn

Bài viết: Mụn cóc sinh dục có đau không và cách chữa trị

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.