Tư vấn
 

Nang mào tinh hoàn là gì ?

Nang mào tinh hoàn là bệnh lý viêm nhiễm nam khoa được hình thành bởi sự ứ đọng, tắc nghẽn của một hoặc vài ống dẫn tinh ở mào tinh hoàn, từ đó gây ra hiện tượng tiết dịch và hình thành nang.

Do ống tuyến mào tinh hoàn bị lộn ngược hoặc cuộn lại nên bệnh nang mào tinh hoàn hay xuất hiện ở cực đầu tinh hoàn, điều này làm cản trở quá trình đưa dịch ra bên ngoài, dịch sẽ bị ứ đọng  hình thành nang.

Nang mào tinh hoàn là bệnh lý liên quan đến bệnh tinh hoàn, không gây đau, không sốt, nhưng khi sờ vào sẽ có cảm giác đau.

Nguyên nhân gây bệnh nang mào tinh hoàn

Nang mào tinh hoàn hình thành do 1 trong số các nguyên nhân sau :

Do một hay nhiều ống dẫn tinh ở mào tinh bị ứ đọng, tắc nghẽn khiến dịch tiết ra bị ứ đọng lại sẽ hình thành nên nang.

Nguyên nhân gây nang mào tinh hoàn có thể do bị ứ đọng dịch tiết

Nguyên nhân gây nang mào tinh hoàn có thể do bị ứ đọng dịch tiết

☛ Nang được hình thành bởi chấn thương ở mào tinh hoàn

 Nam giới bị viêm mào tinh hoàn, nhất là viêm mào tinh hoàn mạn tính.

Triệu chứng bệnh nang mào tinh hoàn

Triệu chứng của bệnh nang mào tinh hoàn rất khó đoán, chỉ khi bệnh nhân vô tình phát hiện thì đã mắc phải bệnh rồi. Những biểu hiện bạn có thể thường thấy như : Đau, tức ở vùng bìu, sờ thấy có cục u ở bìu, vướng, khó chịu khi di chuyển. Bệnh này thường ở độ tuổi trên 18 mới mắc phải vì khi đó cơ quan sinh dục bắt đầu phát triển.

Bệnh tuy là bệnh lành tính không phải là bệnh nan y, hiếm gặp và điều trị tương đối dễ dàng nhưng không phải vì thế mà người bệnh chủ quan. Bệnh cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời để tránh những biến chứng khôn lường.

Cách chữa trị nang mào tinh hoàn

Căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh bác sĩ có phương pháp điều trị thích hợp nhất. Khi nghi ngờ mắc bệnh nang mào tinh hoàn thì nam giới tuyệt đối không được tự điều trị bằng việc tự mua thuốc uống hay can thiệp bằng bất kỳ phương pháp nào khi chưa thăm khám và chưa có chỉ định của bác sỹ chuyên khoa. Vì nếu điều trị sai cách sẽ đẩy nhanh quá trình khối nang mào tinh hoàn phát triển, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Để điều trị nang mào tinh hoàn hiệu quả, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị hiệu quả.

Điều trị nang mào tinh hoàn tại Phòng Khám Đa Khoa TPHCM

Tại Phòng Khám Đa Khoa TPHCM, sau khi thăm khám, bác sỹ sẽ điều trị nội khoa bằng thuốc nhằm làm giảm kích thước và tiêu biến nang ở mào tinh hoàn đối với những khối nang nhỏ. Đối với những khối u nang  lớn (>1.5cm) thì các bác sỹ sẽ có chỉ định điều trị ngoại khoa, phẫu thuật cắt bỏ.

Phòng Khám Đa Khoa TPHCM với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm, cùng trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến sẽ cho kết quả thăm khám, chẩn đoán và hỗ trợ điều trị hiệu quả nhanh chóng.

phòng khám TPHCM chuyên điều trị nang mào tinh hoàn

phòng khám TPHCM chuyên điều trị nang mào tinh hoàn

Đặc biệt, phương pháp điều trị đa dạng cùng với đội ngũ nhân viên y tế chu đáo và tận tình, thủ tục nhanh chóng, chi phí được rõ ràng, niêm yết công khai,.... giúp người bệnh an tâm chữa bệnh hiệu quả.

Phòng Khám Đa Khoa TPHCM đã điều trị hiệu quả cho hàng ngàn bệnh nhân có bệnh lý tinh hoàn nói riêng và các bệnh lý nam khoa nói chung. Do đó, người bệnh tin tưởng, tín nhiệm và lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa TPHCM là địa chỉ chăm sóc sức khỏe uy tín trên địa bàn TPHCM.

Những thông tin trên về Bệnh nang mào tinh hoàn là gì ? Nguyên nhân triệu chứng và cách chữa hi vọng sẽ giúp nam giới hiểu rõ hơn về bệnh nang mào tinh hoàn và có phương pháp điều trị hiệu quả.

Liên hệ ngay Phòng Khám Đa Khoa TPHCM để được các bác sĩ chuyên khoa kết hợp máy móc hiện đại chữa trị cho bạn

Tư vấn
 

Bài viết: Nang mào tinh hoàn là gì? Nguyên nhân Triệu chứng và cách chữa

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.