Tư vấn

Ngứa bên trong cậu nhỏ là bị bệnh gì?

  Chuyện ngứa ngáy dương vật là chuyện bình thường ở nam giới, tuy nhiên nếu có cảm giác ngứa từ bên trong ta có thể loại bỏ trường hợp ngứa do rận mu, rôm sẩy hoặc dị ứng gây ra.

  Vì các trường hợp này đều gây ảnh hưởng ở bên ngoài da, ta dễ dàng thấy các chấm li ti màu đỏ nổi lên, hoặc bắt gặp những con rận bé tí bám trên lông.

  Còn khi ngứa bên trong dương vật, theo nhiều khảo sát thì dấu hiệu này là do các bệnh khá nguy hiểm, gây ra bởi vi nấm, vi khuẩn hay virus.

Ngứa bên trong dương vật là báo hiệu của nhiều bệnh khá nguy hiểm

Ngứa bên trong dương vật là báo hiệu của nhiều bệnh khá nguy hiểm

  ☞ Viêm niệu đạo

  Bệnh chủ yếu do vi khuẩn E.coli gây ra, ngoài ra còn có sự tham gia của nhiều loại vi khuẩn như Chlamydia, trùng roi Trichomonas, vi khuẩn lậu, …

  Các loại vi khuẩn này có cơ hội xâm nhập và gây bệnh khi nam giới vệ sinh “cậu nhỏ” kém.

  Thói quen nhịn tiểu khiến cho vi khuẩn tích tụ đến khi có đủ độc lực và gây bệnh.

  Hoặc do lây nhiễm qua đường tình dục do quan hệ không an toàn, quan hệ bừa bãi nhiều người.

  Bệnh ngoài gây ngứa ngáy, khó chịu ở dương vật còn có các biểu hiện đau buốt khi đi tiểu, tiểu dắt, nước tiểu nóng, có màu vàng đậm và đôi khi có mủ. Người bệnh có thể kèm theo nóng sốt, mệt mỏi, ớn lạnh, ….

  ☞ Viêm bao quy đầu, quy đầu

  Bao quy đầu và quy đầu là phần tiếp xúc nhiều nhất và cũng dễ nhiễm mầm bệnh nhất, sau khi đi vệ sinh, nam giới không rửa kỹ, đặc biệt là đối với những nam giới có bao quy đầu dài và hẹp.

Ngứa dương vật là biểu hiện thường thấy ở người viêm bao quy đầu

Ngứa dương vật là biểu hiện thường thấy ở người viêm bao quy đầu

  Mầm bệnh luôn tồn tại sẵn bên trong cơ thể con người, khi được tích tụ thêm, hoặc có môi trường thuận lợi cho chúng phát triển thì sẽ là cơ hội gây bệnh cho.

  Viêm bao quy đầu và quy đầu còn kèm theo các triệu chứng quy đầu sưng đỏ, đau buốt khi đi tiểu, có thể chảy mủ có mùi hôi hoặc máu, xuất hiện các đốm màu trắng hoặc đỏ li ti.

  ☞ Bệnh xã hội

  Bệnh xã hội là căn bệnh vô cùng phổ biến ở cả nam và nữ có đời sống tình dục mạnh. Đây là căn bệnh nguy hiểm cần được điều trị ngay khi phát hiện.

  Bệnh sùi mào gà do bị nhiễm HPV (virus gây u nhú ở người), kèm theo dấu hiệu ngứa ngáy là những mụn thịt mọc nhô lên khỏi bề mặt da, chúng xếp thành từng đám (bệnh nặng) hoặc riêng lẻ (bệnh mới phát). Đây là căn bệnh rất khó trị và cực kỳ mất thời gian, do đó cần phải điều trị ngay khi có dấu hiệu sớm nhất của bệnh.

Ngứa bên trong dương vật là triệu chứng của những căn bệnh xã hội

Ngứa bên trong dương vật là triệu chứng của những căn bệnh xã hội

  Bệnh lậu cũng là một trong những căn bệnh xã hội đe dọa khả năng sinh sản của con người, bệnh do lậu cầu khuẩn gây ra hiện tượng ngứa ngáy bên trong dương vật, kèm theo tiểu dắt, nóng rát dương vật, lỗ sáo, chảy mủ ở lỗ niệu đạo, bệnh nặng sẽ có máu lẫn trong nước tiểu.

  Cần điều trị kịp thời để tránh thêm nhiều biến chứng và nguy cơ vô sinh.

  ☞ Viêm nang lông

  Viêm nang lông cũng là một trong những căn bệnh thường gặp khi vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ, chủ yếu do một loại tụ cầu khuẩn có tên khoa học là Staphylococcus Aureus xâm nhập vào lỗ chân lông gây nên viêm nhiễm.

  Bên cạnh sự ngứa ngáy ở trong, phần cuối dương vật, người bị nhiễm khuẩn còn thấy bề mặt da ửng đỏ, xuất hiện các chấm đỏ li ti, nặng hơn sẽ nổi các mụn nước hoặc mụn mủ, rất dễ bị tổn thương.

Cách chữa trị ngứa bên trong cậu nhỏ hiệu quả

  Người bệnh khi phát hiện các dấu hiệu ngứa ngáy bên trong dương vật, nên chủ động tìm đến bác sĩ để được làm xét nghiệm chuẩn đoán, phân tích nguyên nhân gây bệnh để có biện pháp chữa trị phù hợp. Thông thường, tùy theo tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ áp dụng các biện pháp:

  ◉ Dùng thuốc

  Với những trường hợp viêm nhiễm nhẹ, người bệnh sẽ được hướng dẫn dùng thuốc bôi ngoài da, hoặc dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm để chống lại mầm bệnh.

  ◉ Điều trị ngoại khoa

  Sử dụng các biện pháp kỹ thuật như đốt cắt bằng điện cao tầng và kích hoạt miễn dịch tự thân DNA để điều trị bệnh sùi mào gà, kỹ thuật phục hồi DNA trong điều trị bệnh lậu, ….

  Đối với những người có bao quy đầu dài và hẹp, sử dụng phương pháp xâm lấn tối thiểu hoặc phương pháp phẫu thuật truyền thống để cắt bao quy, hạn chế tối đa khả năng tích tụ mầm bệnh.

  Bên cạnh điều trị bằng thuốc, người bệnh cần phải xây dựng cho mình một lối sống và sinh hoạt lành mạnh:

  - Giữ vệ sinh vùng kín, đặc biệt là “cậu nhỏ” sạch sẽ sau khi đi vệ sinh, trước và sau khi quan hệ tình dục.

Thường xuyên giữ vệ sinh để ngăn ngừa mầm bệnh

Thường xuyên giữ vệ sinh để ngăn ngừa mầm bệnh

  - Thường xuyên tắm, giặt, thay đồ lót hằng ngày.

  - Không mặc đồ lót quá chật hoặc không thông thoáng, để tránh vi khuẩn có cơ hội phát sinh.

  - Dùng bao cao su khi quan hệ tình dục, không nên có nhiều bạn tình.

  - Chế độ dinh dưỡng tăng cường vitamin C, rau củ các loại để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

  Khi gặp phải triệu chứng ngứa bên trong dương vật, nam giới hãy nhanh chóng đến thăm khám tại phòng khám Đa Khoa TPHCM.

  Với các thiết bị hiện đại theo chuẩn quốc tế, phòng khám đã và đang giúp chuẩn đoán chính xác các vấn đề phụ khoa cho nam giới, kèm theo lộ trình trị liệu hiệu quả, nhanh chóng, ít tốn kém.

Địa chỉ khám bệnh nam khoa chất lượng

Địa chỉ khám bệnh nam khoa chất lượng

  Phòng khám dưới sự quản lý của các bác sĩ giỏi chuyên môn, cao tay nghề giúp cho bệnh tình khó nói của phái mạnh trở nên đơn giản hơn.

  Các thủ tục đều nhanh chóng, thông tin được bảo mật và chi phí công khai theo qui định.

  Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, các bạn đừng ngần ngại, hãy trò chuyện trực tiếp và miễn phí với chúng tôi qua khung chat bên dưới.

  Chúc bạn sức khỏe!

Tư vấn

Bài viết: Ngứa bên trong cậu nhỏ là bị bệnh gì? Cách chữa trị hiệu quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.