Ngứa dương vật là bị gì và nguyên nhân gây ra

Ngứa dương vật có thể là do nam giới đã bị mắc các bệnh phụ khoa, nhưng cũng có thể là do phản ứng sinh lý của cơ thể đang chống lại những tác động từ bên ngoài.

Đây là một tình trạng không hiếm gặp ở phái mạnh, “cậu nhỏ” bị ngứa khiến cho cơ thể rất khó chịu, gây bất tiện trong công việc, cũng như trong sinh hoạt.

Ngứa dương vật là bị gì?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho dương vật bị kích ứng và ngứa ngáy, do đời sống xã hội ngày càng phức tạp, môi trường sống ngày càng ô nhiễm và những nguyên nhân chủ quan khác.

Theo những khảo sát tại phòng khám Đa Khoa TPHCM, sàn lọc các bệnh nam học có thể gây ra tình trạng ngứa dương vật mà các bệnh nhân tại đây mắc phải, hầu hết các trường hợp đều được chẩn đoán là bị:

☞ Bệnh xã hội

Bệnh xã hội là căn bệnh có khả năng lây lan mạnh ở những người quan hệ tình dục với nhiều người (đặc biệt là với gái mại dâm), không đeo bao cao su khi quan hệ, v.v…, giai đoạn đầu của các bệnh xã hội đều khiến cho dương vật bị ngứa, sau đó là kèm theo những dấu hiệu đặc trưng riêng như:

➥ Sùi mào gà: mọc lên các mụn thịt màu hồng, dai và dễ vỡ, nhô lên khỏi bề mặt da, chúng xếp thành chùm hoặc từng mảng. Nguyên nhân gây bệnh là do loại virus kí sinh chuyên biệt ở người, được gọi tắt là HPV.

Ngứa dương vật là do bệnh sùi mào gà

Khi vỡ, các nốt sùi giải phóng máu, mủ và HPV, để lại vết loét gây đau nhức dữ dội. Nếu không kịp thời điều trị hoặc chữa trị không hiệu quả, sùi mào gà sẽ lan đến các bộ phận khác và tàn phá cơ thể rất nhanh.

Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh ở nam và gây ung thư cổ tử cung nguy hiểm nhất ở nữ.

➥ Lậu: kèm theo cảm giác ngứa dương vật là hiện tượng tiểu dắt và buốt, có mủ sinh ra ở lỗ niệu đạo, nam giới đi vệ sinh khó khăn và đau đớn khi quan hệ tình dục.

Ngứa dương vật là do nhiễm bệnh lậu giai đoạn đầu

Nguyên nhân do lậu cầu khuẩn gây ra, không chữa trị kịp sẽ dẫn đến vô sinh, chúng dễ dàng di chuyển vào máu gây nhiễm trùng máu, viêm nhiễm ngược lên hệ tiết niệu dẫn đến các vấn đề thận.

➥ Mụn rộp sinh dục: nam giới sẽ cảm thấy bỏng rát ở “cậu nhỏ”, một vài ngày sau sẽ xuất hiện các mụn mủ trên bề mặt da, mọc riêng lẻ khi bệnh nhẹ và mọc thành chùm khi bệnh nặng.

Nguyên nhân gây ra do virus được gọi tắt là HSV. Cũng giống với sùi mào gà, các mụn rộp khi vỡ sẽ để lại vết loét sâu khiến cho dương vật đau nhức và luôn ẩm ướt, dễ dẫn đến hiện tượng nhiễm trùng.

Mụn rộp sinh dục gây ngứa dương vật

Chữa trị không hiệu quả sẽ khiến cho dương vật bị dị tật, lở loét dẫn đến hoại tử, ung thư và dĩ nhiên là không còn đảm bảo chức năng sinh sản.

☞ Viêm bao quy đầu và quy đầu

Ngứa dương vật là báo hiệu sớm của sự viêm nhiễm ở bao quy đầu và quy đầu, thường xuất hiện ở những nam giới có bao quy đầu dài và hẹp do công tác vệ sinh kém.

Ngoài ngứa rát, dương vật còn bị nổi các đốm trắng, đỏ, sưng tấy và có mùi hôi.

Nếu không sớm chữa trị, bệnh sẽ dẫn đến các viêm nhiễm nặng hơn, thương tổn để lại cũng nặng nề hơn.

Viêm bao quy đầu và quy đầu ở nam giới khiến dương vật ngứa ngáy khó chịu

☞ Ghẻ ngứa

Ngứa dương vật do bị ghẻ cũng khá phổ biến. Đây là căn bệnh nhiễm trùng kí sinh mà Sarcoptes Scabiei là nguyên nhân chính.

Vết bệnh là những sẩn đỏ chứa nước ở trong, nằm rải rác ở dương vật và các vùng da ở tay chân, v.v…. Ngoài việc cảm thấy ngứa ngáy ở “cậu nhỏ”, nam giới còn bị ngứa khắp cơ thể, ngứa ở những nơi mà con ghẻ kí sinh.

☞ Dị ứng

Ngứa dương vật do dị ứng là một phản ứng sinh lý bình thường của cơ thể, để chống lại các tác nhân gây kích ứng “cậu nhỏ”. Nguyên nhân là do sử dụng những sản phẩm vệ sinh, chất tẩy rửa, chất bôi trơn, hoặc mặc những loại vải gây kích thích da, v.v….

Ngứa dương vật là do ghẻ ngứa kí sinh

Bề mặt dương vật nổi lên những chấm đỏ li ti khiến nam giới ngứa ngáy khó chịu. Tuy nhiên, dị ứng sẽ tự khỏi khi ngưng sử dụng các sản phẩm này, hoặc cần đến sự hỗ trợ của thuốc bôi.

Dị ứng không gây nguy hiểm nghiêm trọng nhưng khi gãy nhiều sẽ gây tổn thương đến dương vật, khiến da bị trầy xướt, chảy máu và dễ bị nhiễm trùng.

Qua những thông tin trên đây, cánh mày râu phần nào đã hiểu được ngứa dương vật là bị gì và nguyên nhân do đâu. Do đó, căn cứ vào từng bệnh sẽ có cách chữa trị hiệu quả riêng.

Cách chữa trị ngứa dương vật hiệu quả

Để đạt được hiệu quả trong việc chữa trị ngứa dương vật, người bệnh cần đến thăm khám sớm tại phòng khám Đa Khoa TPHCM để tìm hiểu nguyên nhân và có phương pháp thích hợp:

Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA – PDT kết hợp với thuốc làm giảm triệu chứng, ngăn chặn sự phát triển của HPV và tiêu diệt tận gốc từ bên trong.

Điều trị bệnh lậu bằng kỹ thuật phục hồi DNA kết hợp với thuốc, nhằm làm giảm dần triệu chứng, phục hồi thương tổn.

Điều trị mụn rộp bằng thuốc kháng virus, giúp ngăn chặn sự phát triển của mầm bệnh, đồng thời sử dụng các kỹ thuật tiên tiến giúp tiêu diệt triệt để HSV trong cơ thể.

Cách chữa ngứa dương vật hiệu quả?

Điều trị ghẻ ngứa bằng thuốc uống, bôi hoặc tiêm.

Điều trị dị ứng bằng các loại thuốc bôi hoặc uống, làm giảm triệu chứng, phục hồi tổn thương.

Điều trị viêm bao quy đầu bằng thuốc kháng viêm, kháng sinh và tiểu phẫu cắt bao quy đầu, tránh viêm nhiễm lặp lại.

Đội ngũ y tế tại phòng khám TPHCM vừa giỏi chuyên môn, vừa dày dặn kinh nghiệm nên các bạn nam có thể yên tâm chữa trị ngứa dương vật tại đây.

Địa chỉ chữa trị ngứa dương vật uy tín tại TPHCM

Bên cạnh đó:

✚ Chi phí theo qui định và được công khai rõ ràng.

✚ Thủ tục đơn giản, bảo mật thông tin và hỗ trợ đặt lịch hẹn trực tuyến.

✚ Cơ sở vật chất đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế, không gian khám chữa bệnh thông thoáng, sạch sẽ.

Nếu có dấu hiệu bị ngứa dương vật, các bạn nam hãy liên hệ với chuyên gia của phòng khám qua khung chat để được tư vấn nhanh chóng và miễn phí.

Chúc bạn sức khỏe!

Bài viết: Ngứa dương vật là bị gì? Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả