Nguyên nhân gây bệnh viêm bàng quang ở nam giới

Bệnh viêm bàng quang có thể hiểu đơn giản là tình trạng viêm bọng đái do nhiễm trùng đường tiểu gây ra. Có nhiều nguyên nhân được xác định dẫn đến bệnh viêm bàng quang ở nam giới, tiêu biểu như:

Do vi khuẩn E.Coli tấn công là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng viêm bàng quang. Đây là loại vi khuẩn vô hại nếu sống ở ruột nhưng do một số lý do tác động di chuyển vào đường niệu đạo thì sẽ gây ra bệnh.

Viêm bàng quang do vi khuẩn E.coli xâm nhiễm

Do quan hệ tình dục không an toàn hoặc không vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây ra bệnh lý nam khoa như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt,… từ đó dẫn đến việc xâm nhập sang các cơ quan lân cận tiêu biểu là viêm nhiễm bàng quang.

Do một số thói quen xấu trong sinh hoạt cũng là tác nhân dẫn đến bệnh viêm bàng quang ở nam giới như mặc quần chật, căng thẳng stress lâu ngày, ăn nhiều đồ cay nóng, ngồi nhiều uống ít nước,… Và những ai bị táo bón thường xuyên cũng có nguy cơ bị viêm bàng quang cao hơn bình thương.

Ngoài những nguyên nhân do nhiễm khuẩn thì bệnh viêm bàng quang cũng có tác dụng phụ của việc dùng thuốc hóa trị hoặc cyclophosphamide ifosfamide. Sử dụng ống thông trong thời gian dài cũng gây nhiễm trùng và khiến mô bị tổn thương kéo theo bệnh lý viêm bàng quang.

Triệu chứng của bệnh viêm bàng quang ở nam giới

Để nhận biết bạn có đang mắc bệnh viêm bàng quang không thì cần dựa vào những triệu chứng lâm sàng. Thông thường bệnh được chia thành 2 giai đoạn cấp tính và mãn tính với những biểu hiện khác nhau.

Nguyên nhân và triệu chứng bệnh viêm bàng quang

Viêm bàng quang gây đau lưng, tiểu buốt khó chịu

✔ Viêm bàng quang cấp tính: Là giai đoạn đầu phát bệnh nên đa số người bệnh sẽ gặp phải một số triệu chứng như:

Rối loạn chức năng tiểu tiện như cảm giác muốn đi tiểu thường xuyên, tiểu rát, tiểu buốt.

Nước tiểu có mùi lạ, hơi đục và xuất hiện tình trạng tiểu ra máu.

Nam giới còn có cảm giác đau lưng, sốt nhẹ, cơ thể mệt mỏi suy nhược.

✔ Viêm bàng quang mãn tính: Là giai đoạn cấp tính không được chữa trị sớm khiến tình trạng bệnh phát triển nặng hơn.

Người bệnh cũng có cảm giác khó khăn khi đi tiểu, tiểu són do tính đàn hồi co bóp của bàng quang có dấu hiệu suy giảm do viêm nhiễm lâu ngày.

Xuất hiện hiện tượng áp lực mạnh ở vùng bụng dưới gây cảm giác đau tức khó chịu.

Khi bệnh viêm bàng quan chuyển sang giai đoạn mãn tính rất nguy hiểm vì có thể gây ra nhiều biến chứng xấu ảnh hưởng đến sức khỏe như nhiễm trùng thận, thiếu máu và có thể dẫn đến hiếm muộn – vô sinh.

Đến cơ sở y tế khi có triệu chứng của viêm bàng quang

Đến cơ sở y tế khi có triệu chứng của viêm bàng quang

Vì vậy, khi phát hiện có dấu hiệu mắc bệnh viêm bàng quang từ giai đoạn cấp tính thì nên đi khám chữa trị sớm. Đừng vì lo sợ, chần chừ mà để bệnh phát triển nặng sẽ kéo theo nhiều hậu quả về sức khỏe, gây khó khăn cho việc chữa trị và tốn kém chi phí.

Khám chữa bệnh viêm bàng quang ở đâu tốt nhất

Ngoài việc chủ động đi khám chữa trị sớm thì việc lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện chữa trị cũng rất quan trọng. Nếu đến những địa chỉ kém chất lượng không đáp ứng tốt các điều kiện y tế khiến không những không chữa trị bệnh hiệu quả mà còn khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

Nếu đang sống và làm việc ở TPHCM, bạn có thể đến Phòng khám Đa Khoa TPHCM để khám chữa bệnh viêm bàng quang ở nam giới. Đây là địa chỉ đáng tin cậy, nhận được nhiều đánh giá tốt và tin tưởng từ bệnh nhân.

Nguyên nhân và triệu chứng bệnh viêm bàng quang ở nam giới

Phòng khám Đa Khoa TPHCM khám chữa bệnh viêm bàng quang hiệu quả

Sở dĩ Phòng khám Đa Khoa TPHCM được đánh giá là cơ sở y tế chất lượng, uy tín vì có nhiều ưu điểm vượt trội như:

✤ Hội tụ nhiều bác sĩ không những có kiến thức chuyên môn giỏi, dày dặn kinh nghiệm mà còn y đức tốt.

Đầu tư trang bị đầy đủ các thiết bị y tế máy móc hiện đại đáp ứng tốt mọi công tác khám điều trị.

Hệ thống phòng khám rộng rãi, sạch sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế mang lại sự hài lòng cho bệnh nhân.

Tất cả chi phí chữa trị đều được niêm yết cụ thể minh bạch rõ ràng cho bệnh nhân tiện theo dõi.

Ngoài ra, phòng khám còn hỗ trợ đặt lịch khám trước, tư vấn online miễn phí để giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân.

Vì vậy, khi có dấu hiệu mắc bệnh viêm bàng quang đừng chần chừ mà đến Phòng khám Đa Khoa TPHCM khám chữa trị càng sớm càng tốt.

Nếu vẫn còn thắc mắc gì thêm về nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm bàng quang ở nam giới thì có thể nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp bên dưới, các bác sĩ của chúng tôi sẽ giải đáp tận tình cho bạn!

Bài viết: Nguyên nhân và triệu chứng bệnh viêm bàng quang ở nam giới