Rãnh bao quy đầu là gì?

  Rãnh bao quy đầu được xem là phần cổ của dương vật, thấy rõ khi dương vật cương cứng và lúc lớp bao quy đầu được tuột xuống. Theo đó, rãnh quy đầu chính là ranh giới phân chia giữa thân dương vật với phần quy đầu. Đặc biệt là hầu hết dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm hoặc bệnh nam khoa đều cho biểu hiện sớm ở rãnh quy đầu.

  Nếu như nam giới không giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ khiến cho cậu nhỏ luôn ẩm ướt sẽ làm tăng sinh các tế bào gai ở dưới lớp niêm mạc quy đầu tạo thành vòng tròn giống như chuỗi hạt nên thường được gọi là chuỗi hạt ngọc dương vật.

Rãnh bao quy đầu là gì?

Rãnh bao quy đầu là gì?

  Đây là hiện tượng phổ biến thường thấy nhất ở những nam giới trong độ tuổi sinh sản từ 20 – 30 tuổi, những tế bào gai này hoàn toàn lành tính, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại khiến cho người nam giới tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa, ngoài ra các mụn gai sinh dục còn làm cho nam giới thiếu tự tin trong chuyện tình dục, cảm giác lo lắng và mặc cảm với người bạn đời của mình.

Hình ảnh rãnh bao quy đầu bình thường

  Khi dương vật cương cứng có thể thấy được rãnh quy đầu bình thường có màu hồng nhạt, các vùng xung quanh đều màu với nhau, bề mặt rãnh quy đầu nhẵn bóng, chạm vào mềm mại và có độ đàn hồi nhất định..

  Nhưng khi có dấu hiệu của bệnh thì những đặc điểm này sẽ bị thay đổi, các vết bệnh có thể xuất hiện đầu tiên trên rãnh quy đầu. Những bệnh nam khoa liên quan đến rãnh quy đầu thường gặp sau đây.

  ✡ Bệnh nấm bao quy đầu

  Cũng như nữ giới, cơ quan sinh dục của nam giới cũng rất dễ bị viêm nhiễm bởi nấm bệnh. Ở những bạn nam có bao quy đầu dài hoặc hẹp sẽ là điều kiện hết sức thuận lợi cho nấm Candida phát triển và gây hại.

  Khi bị nhiễm nấm, nam giới có cảm giác ngứa ngáy khó chịu, không những vậy, nấm bệnh còn khiến cho cánh mày râu cảm thấy hoang mang lo sợ và mặc cảm vì sự nhiễm trùng nấm có gây mùi hôi khó chịu.

Hình ảnh bệnh nấm bao quy đầu

Hình ảnh bệnh nấm bao quy đầu

  Nấm bao quy đầu phát sinh trước hết là do bựa sinh dục ở bao quy đầu không được loại bỏ sạch sẽ, các chất cặn bã này ngày càng tích tụ nhiều là môi trường thích hợp để nấm phát sinh.

  Ngoài ra, do mặc quần áo quá chật, ẩm ướt, quần ôm sát cơ quan sinh dục khiến vùng da bao quy đầu bị nóng ẩm, nổi mẩn ngứa gây nấm ở bao quy đầu.

  Đối với những trường hợp nhiễm nấm nặng, tổn thương có thể khiến cho quy đầu bị viêm loét, chảy rỉ mủ và có mùi.

  ✡ Viêm bao quy đầu do các nguyên nhân khác

  Viêm bao quy đầu là bệnh nhiễm trùng phổ biến ở nam giới, đối với những người có bao quy đầu dài và hẹp thì khả năng nhiễm bệnh sẽ cao hơn. Bao quy đầu bị viêm do rất nhiều nguyên nhân, trong đó sự tự vệ sinh không sạch sẽ khiến cho bựa sinh dục bị tồn đọng, bao quy đầu dài hẹp khiến cho mầm bệnh dễ dàng phát sinh hoặc xâm nhập từ bên ngoài vào.

  Khi bao quy đầu bị viêm, quy đầu và rãnh quy đầu cũng bị ảnh hưởng, bị sưng tấy, ngứa ngáy, tại rãnh quy đầu nổi lên các mụn đỏ li ti, có khi là chảy dịch nhờn có chứa mủ hoặc máu, … điều này tùy thuộc vào tác nhân gây bệnh.

Hình ảnh rãnh bao quy đầu xuất hiện các mụn li ti do bao quy đầu bị viêm

Hình ảnh rãnh bao quy đầu xuất hiện các mụn li ti do bao quy đầu bị viêm

  ✡ Sùi mào gà

  Sùi mào gà là một căn bệnh xã hội nguy hiểm, khi bị nhiễm virus gây bệnh sùi mào gà tại rãnh quy đầu sẽ xuất hiện các nốt mụn sùi với đặc điểm:

   Mụn nhỏ li ti màu hồng nhạt, có cuống có thể mọc thành từng chùm hoặc mọc riêng lẻ.

   Mụn sùi phát triển lớn theo thời gian.

  Mụn sùi dễ vỡ tạo thành vết loét gây ngứa ngáy và bỏng rát.

  Tuy nhiên cũng có một vài trường hợp bị nhiễm virus gây bệnh sùi mào gà nhưng không có dấu hiệu gì, hoặc chỉ có những vết mụn cóc dưới bề mặt da được gọi là tổn thương phẳng.

  Sùi mào gà nhiễm phải do quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục với nhiều người đặc biệt là với gái mại dâm.

Hình ảnh rãnh bao quy đầu bị sùi mào gà

Hình ảnh rãnh bao quy đầu bị sùi mào gà

  Sùi mào gà là căn bệnh vừa nguy hiểm bởi có khả năng dẫn đến ung thư và gây xấu xí về ngoại hình khiến cho người bệnh mặc cảm, cản trở đời sống tình dục và làm giảm chất lượng cuộc sống.

  Do đó, bạn nên thường xuyên quan sát đặc điểm của rãnh quy đầu và những vùng lân cận để sớm phát hiện ra bệnh nhằm thực hiện trị liệu kịp thời.

  ✡ Chuỗi hạt ngọc dương vật

  Như đã miêu tả ở trên, chuỗi hạt ngọc dương vật là những tế bào gai lành tính, mọc chủ yếu xung quanh quy đầu hoặc rãnh quy đầu, có kích thước to nhỏ khác nhau nhưng trung bình nằm trong khoảng 1 – 3 mm.

  Cần phân biệt với các nốt sùi mào gà là chuỗi hạt ngọc dương vật không dễ vỡ, không có cuống và thường mọc theo một trật tự nhất định.

  Chuỗi hạt ngọc dương vật tuy là lành tính nhưng lại có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa, làm tăng khả năng lây nhiễm bệnh cho bạn đời và khiến cho nam giới lo lắng, mặc cảm trong chuyện tình dục.

Hình ảnh rãnh bao quy đầu mọc lên các chuỗi hạt ngọc

Hình ảnh rãnh bao quy đầu mọc lên các chuỗi hạt ngọc

  Màu sắc của hạt ngọc thường là màu trắng trân châu hoặc màu hồng nhạt hay cũng có thể là màu da. Một số trường hợp khác xuất hiện sưng đỏ nhẹ ở vài chỗ, không đau, không lở loét và bệnh nhân không cảm nhận được triệu chứng này.

  Nam giới mắc phải hiện tượng chuỗi hạt ngọc dương vật có thể lựa chọn chữa trị hoặc không, tuy nhiên có nhiều người lựa chọn chữa trị để tự tin hơn trong cuộc sống.

  >>> Xem thêm:

  Mụn nhỏ màu trắng ở rãnh bao quy đầu có nguy hiểm không

  Cách vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu tại nhà

  Rách bao quy đầu là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Chữa trị bệnh ở rãnh bao quy đầu

  Việc phát hiện và chữa trị bệnh là điều vô cùng quan trọng, do đó bạn nên thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe cũng như những đặc điểm ở rãnh bao quy đầu để kịp thời phát hiện bệnh và điều trị sớm.

  Bạn nên thường xuyên thăm khám sức khỏe nam khoa định kỳ hoặc ngay khi phát hiện các dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục nói chung và ở rãnh quy đầu nói chung thì nhanh chóng đến phòng khám Đa Khoa TPHCM để thăm khám.

  Đặc biệt đối với những nam giới có bao quy đầu dài và hẹp thì nên sớm cắt bao quy đầu để hạn chế bệnh viêm nhiễm và những bệnh nam khoa nguy hiểm.

Chữa trị các bệnh liên quan đến rãnh quy đầu uy tín tại Đa Khoa TPHCM

  Những ưu điểm để phòng khám Đa Khoa TPHCM trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe nam khoa uy tín tại TPHCM là:

  ✚ Các y bác sĩ chuyên trách có kinh nghiệm và tay nghề lâu năm.

  ✚ Các thiết bị y tế được nhập ngoại hiện đại và chất lượng.

  ✚ Hồ sơ thủ tục được giải quyết nhanh chóng, bảo mật thông tin.

  ✚ Chi phí khám chữa bệnh hợp lý được công khai qua xuất trình hóa đơn.

  Về vấn đề rãnh bao quy đầu là gì và hình ảnh rãnh bao quy đầu bình thường nếu bạn còn thắc mắc gì hãy vui lòng liên hệ với chuyên gia của phòng khám để được tư vấn tận tình và nhanh chóng.

  Chúc bạn vui khỏe!

Tư vấn

Bài viết: Rãnh bao quy đầu là gì? Hình ảnh rãnh bao quy đầu bình thường

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.