Tư vấn

Sa búi trĩ có nguy hiểm không

  Sa búi trĩ rất nguy hiểm, chẳng những khiến cho sức khỏe người bệnh gặp vấn đề lớn, mà còn ảnh hưởng nặng nề đến những hoạt động sinh hoạt hằng ngày, thậm chí còn gây ra tâm lý hoang mang, ám ảnh.

  Trĩ là căn bệnh gây ra bởi sự phình giãn quá mức của xoang tĩnh mạch vùng hậu môn do phải chịu nhiều áp lực và tổn thương lâu ngày, nên bệnh thường gặp ở những người thường xuyên đứng, hoặc ngồi lâu.

Sa búi trĩ có nguy hiểm không

Sa búi trĩ có nguy hiểm không?

  Trĩ bao gồm hai loại là trĩ nội và trĩ ngoại, và sa búi trĩ chính là biến chứng khi hai loại trĩ này diễn biến ở cấp độ nặng.

  Sa búi trĩ là hiện tượng các búi trĩ lòi ra khỏi hậu môn nhưng có thể tự động co lên lại hoặc không thể. Nên sa búi trĩ cũng được chia thành 2 mức độ dựa vào tính nghiêm trọng của nó.

  ✡ Sa búi trĩ nhẹ

  Là hiện tượng búi trĩ bị giãn quá mức và lòi hẳn ra ngoài hậu môn khi đi đại tiện, hoặc có các tác động mạnh như hắt hơi, ho mạnh, chạy nhảy, v.v…, tuy nhiên ở mức độ nhẹ, các búi trĩ có thể co lên lại, hoặc người bệnh có thể dùng tay ấn chúng trở vô bên trong.

Sa búi trĩ ở mức độ nhẹ cũng nguy hiểm

Sa búi trĩ ở mức độ nhẹ cũng nguy hiểm

  ✡ Sa búi trĩ nặng

  Là hiện tượng búi trĩ bị giãn quá mức và không chịu ở yên bên trong hậu môn nữa, mà ló ra bên ngoài 24/24. Chúng mất khả năng tự co lại và người bệnh cũng không thể đẩy chúng trở vô.

  Sa búi trĩ rất nguy hiểm bởi tính chất của những búi trĩ là lớp niêm mạc, dễ tổn thương, dễ nhiễm trùng, với việc sa ra ngoài như thế khiến cho lỗ hậu môn luôn mở và như một cầu nối giúp vi khuẩn từ bên ngoài có thể dễ dàng xâm nhập vào trong.

Sa búi trĩ ở mức độ nặng là rất nguy hiểm

Sa búi trĩ ở mức độ nặng là rất nguy hiểm

  Cụ thể, những mối nguy hại mà sa búi trĩ đem lại cho người bệnh là:

  ☞ Tắc mạch, nghẹt búi trĩ

  Sự phát triển và phình dãn quá mức của các búi trĩ khiến cho chúng chèn ép lên nhau và lên thành hậu môn. Khiến cho sự lưu thông máu bị tắc nghẽn, các tế bào ở hậu môn khi không nhận được máu sẽ hoại tử đi, điều này có thể dẫn đến bệnh ung thư hậu môn.

Sa búi trĩ gây tắc nghẽn mạch nguy hiểm đến tính mạng

Sa búi trĩ gây tắc nghẽn mạch nguy hiểm đến tính mạng

  ☞ Nhiễm trùng hậu môn, nhiễm trùng huyết

  Bởi sự tắc nghẽn của các búi trĩ sẽ khiến cho quá trình thải phân ra khỏi cơ thể cũng bị ùn ứ, hoặc dính lại trên cửa hậu môn, trên các búi trĩ gây nhiễm trùng nghiêm trọng.

  Cộng thêm sự xay xát của phân vào các búi trĩ, và những tác động từ bên ngoài như ngồi, mặc quần áo cọ xát, …, đều khiến các búi trĩ dễ bị vỡ và chảy máu, khiến cho hậu môn luôn ẩm ướt, làm cho tình trạng viêm nhiễm càng nặng, có thể đi vào máu gây ra hiện tượng nhiễm trùng máu.

  ☞ Mất nhiều máu

Sa búi trĩ khiến búi trĩ dễ vỡ gây chảy máu

Sa búi trĩ khiến búi trĩ dễ vỡ gây chảy máu

  Các búi trĩ một khi đã sa ra bên ngoài thì sẽ dễ chịu sự tổn thương, một tác động nhỏ cũng sẽ khiến cho búi trĩ bị rách và chảy máu. Điều này làm cho cơ thể người bệnh luôn trong tình trạng mất máu liên tục, người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi, gầy gò và xanh xao.

  ☞ Ảnh hưởng đến tâm lý và đời sống

  Sa búi trĩ dễ tạo cho người bệnh cảm giác sợ hãi, ám ảnh mỗi khi dùng tay ấn cho búi trĩ trở lại vào trong. Khiến cho người bệnh có cảm giác mặc cảm, sự chảy máu liên tục ở búi trĩ gây ra mùi hôi tanh khó chịu nên người bệnh thường ngại ra đường, ngại giao tiếp và tiếp xúc với mọi người xung quanh.

Sa búi trĩ khiến cho người bệnh ám ảnh khi đi ngoài

Sa búi trĩ khiến cho người bệnh ám ảnh khi đi ngoài

  Từ đó ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hằng ngày, học tập và công việc đều sẽ bị suy giảm nghiêm trọng. Chưa kể đến các hoạt động tình dục đều phải kiên cử, nên ít nhiều ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Phải làm thế nào để hết sa búi trĩ

  Làm thế nào để hết sa búi trĩ là câu hỏi cần thiết được giải đáp. Hiện nay có hai hướng điều trị sa búi trĩ, bao gồm:

  ➥ Giải pháp tình huống

  Để điều trị nhất thời, hay gọi là giải pháp tình huống, người bệnh có thể sử dụng các bài thuốc dân gian hoặc các mẹo giúp chữa búi trĩ bị vỡ chảy máu tại nhà.

Phải làm sao để hết sa búi trĩ

Phải làm sao để hết sa búi trĩ

  Ở giai đoạn sa búi trĩ nhẹ, bác sĩ sẽ hướngdẫn các bạn dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm ở dạng uống, bôi hoặc tiêm. Nhằm giảm đi các triệu chứng đau, giúp cầm máu và chống viêm nhiễm.

       Nhưng nếu muốn trị dứt điểm thì phải có sự can thiệp ngoại khoa, bên cạnh đó cần phải thực hiện các chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để bệnh không còn cơ hội tái phát.

  ➥ Giải pháp triệt để

  Bằng cách kết hợp với điều trị bằng thuốc, để chữa dứt điểm bệnh sa búi trĩ, người bệnh phải thực hiện cắt búi trĩ tại phòng khám Đa Khoa TPHCM.

Điều trị sa búi trĩ an toàn bằng biện pháp ngoại khoa

Điều trị sa búi trĩ an toàn bằng biện pháp ngoại khoa

  Việc thực hiện cắt búi trĩ tại đây sẽ giúp điều trị triệt để bệnh, xóa đi các cơn đau, và giúp cho những tổn thương ở vùng hậu môn được lành nhanh chóng.

   Dưới sự hỗ trợ của công nghệ kỹ thuật hiện đai, máy móc tiên tiến, cùng với đội ngũ các bác sĩ giỏi, tay nghề cao và chuyên điều trị trĩ các loại, nhất là trường hợp bị sa búi trĩ.

   Quá trình điều trị sa búi trĩ tại phòng khám Đa Khoa TPHCM được diễn ra an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí nhất cho người bệnh.

Giải pháp trị sa búi trĩ triệt để và an toàn tại phòng khám Đa Khoa TPHCM

Giải pháp trị sa búi trĩ triệt để và an toàn tại phòng khám Đa Khoa TPHCM

   Bên cạnh đó, phòng khám xây dựng một môi trường khám chữa bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế, lấy y đức làm đầu và mọi chi phí đều được thực thi theo qui định đề ra của Sở, luôn luôn công khai một cách chi tiết nhất đến từng bệnh nhân.

  Những chia sẻ trên đây nếu vẫn chưa giải quyết được hết thắc mắc của các bạn về sự nguy hiểm của sa búi trĩ, đừng ngần ngại trò chuyện với các chuyên gia của phòng khám qua khung chat ở cuối bài.

  Tại đây, các bạn sẽ được tư vấn miễn phí và đặt lịch khám nhanh chóng.

  Chúc bạn sức khỏe!

Tư vấn

Bài viết: Sa búi trĩ có nguy hiểm không? Phải làm thế nào để hết

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.