Tư vấn

Tinh hoàn bị sưng sau khi quan hệ có nguy hiểm không

  Tinh hoàn bị sưng sau khi quan hệ rất nguy hiểm đối với nam giới. Bởi lẽ tinh hoàn là một trong những cơ quan chính đảm nhận chức năng sinh sản. Và những tác động làm cho tinh hoàn bị sưng sau khi quan hệ có thể là do chấn thương, hoặc bệnh lý.

  Quan hệ tình dục là nhu cầu sinh lý bình thường của mỗi chúng ta, cũng là hoạt động duy trì nòi giống, tuy nhiên vì nhiều lý do mà sau một cuộc giao hợp, bộ phận sinh dục của nam giới lại gặp vấn đề, cụ thể là trường hợp tinh hoàn bị sưng và đau như đã nói. Tình trạng này khiến cho các bạn nam phải đặt dấu chấm hỏi cho sức khỏe của mình.

Sưng tinh hoàn sau khi quan hệ có nguy hiểm không?

Sưng tinh hoàn sau khi quan hệ có nguy hiểm không?

  Tinh hoàn bị sưng sau khi quan hệ có hai khả năng: thứ nhất là do những yếu tố tác động trong quá trình giao hợp, thứ hai là do nam giới đã mắc bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục, làm ảnh hưởng trực tiếp đến tinh hoàn.

  ✡ Ảnh hưởng do quá trình quan hệ tình dục

  Trong quá trình quan hệ tình dục, có nhiều yếu tố khiến cho tinh hoàn của phái mạnh gặp trục trặc, nhưng khi kết thúc mới có biểu hiện rõ ràng như:

  + Cảm giác hưng phấn quá mức.

  + Quan hệ tình dục một cách thô bạo.

  + Thủ dâm quá mức.

  + Dương vật cương cứng quá lâu.

  Khi quan hệ tình dục, não bộ nhận được tính hiệu kích thích, sẽ điều động tăng cường một lượng máu đến dương vật và tinh hoàn để thực hiện chức năng phóng tinh, lượng máu lưu thông đến đây sẽ phụ thuộc vào cường độ kích thích, mức độ ham muốn của nam giới.

  Khi các bạn nam ham muốn quá mức, hoặc cố gắng chịu đựng sự kích thích, sẽ khiến cho lượng máu bị dồn nén ở dương vật và tinh hoàn, gây tổn thương lên hệ thống tĩnh mạch và mao mạch nơi đây, khiến cho tinh hoàn bị sưng lên ngay sau khi quan hệ.

Ham muốn quá mức cũng là nguyên nhân khiến cho tinh hoàn bị sưng sau khi quan hệ

Ham muốn quá mức cũng là nguyên nhân khiến cho tinh hoàn bị sưng sau khi quan hệ

  Ngoài ra, hành động thủ dâm quá mức như một vết tì. Thủ dâm cũng là một hoạt động tình dục, có sự kích thích lên bộ phận sinh dục và não bộ, có sự điều động lưu lượng máu qua đây làm cho cương dương và xuất tinh. Do đó, nếu hoạt động thủ dâm diễn ra nhiều lần, lượng máu cung cấp sẽ không đủ, khiến cho tinh hoàn gặp trục trặc trong lần quan hệ với bạn tình.

  Biểu hiện của sự trục trặc này không những là làm cho tinh hoàn bị sưng lên, mà còn khiến cho chất lượng tinh trùng bị giảm sút đáng kể, góp một phần vào những nguy cơ gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

Tinh hoàn bị sưng sau khi quan hệ là một hiện tượng nguy hiểm

Tinh hoàn bị sưng sau khi quan hệ là một hiện tượng nguy hiểm

  Tuy nhiên, các bạn nam có thể yên tâm vì hiện tượng này chỉ xảy ra trong thời gian ngắn, sau tối đa một ngày tinh hoàn sẽ được phục hồi, có thể cảm nhận được cơn đau giảm dần theo thời gian.

  Nhưng nếu như cơn đau và dấu hiệu tinh hoàn bị sưng không mất đi sau một ngày, thì các bạn nam cần phải cẩn trọng vì có thể đây là báo hiệu cho những căn bệnh tiềm ẩn.

  ✡ Sưng tinh hoàn do bệnh lý

  Những bệnh lý ở tinh hoàn và ở những cơ quan có mối liên hệ với tinh hoàn có cơ hội bộc phát sau khi nam giới hoạt động tình dục, có thể kể đến là:

  ➥ Thoát vị bẹn

  Thoát bị bẹn sẽ tác động trực tiếp lên tinh hoàn, khi nam giới thực hiện sai tư thế, hoặc những tư thế dễ gây tai nạn, hoặc quan hệ một cách mạnh bạo, v.v… đều góp phần khiến cho một phần ruột bị chèn ép lấn ra vị trí của tinh hoàn.

Sưng tinh hoàn do thoát vị bẹn

Sưng tinh hoàn do thoát vị bẹn

  Tinh hoàn bị sưng thấy rõ khi nam giới di chuyển hoặc ngồi, và thường bị mất đi khi nằm nghỉ.

  ➥ Giãn tĩnh mạch thừng tinh

  Tĩnh mạch thừng tinh bị dãn khiến cho một bên tinh hoàn sưng to và có thể nhìn thấy da bìu nổi cộm như hình bên dưới.

Tinh hoàn sưng do bị giãn mạch thừng tinh

Tinh hoàn sưng do bị giãn mạch thừng tinh

  ➥ Xoắn tinh hoàn

  Xoắn tinh hoàn là một phần tác hại do giãn tĩnh mạch thừng tinh gây ra, qua đó khi có sự tác động lên bộ phận sinh dục, tinh hoàn sẽ dễ xoay và xoắn quanh trục của nó.

  Xoắn tinh hoàn sẽ khiến cho lượng máu lưu thông qua đây bị tắc nghẽn, tinh hoàn không được cung cấp máu sẽ có dấu hiệu sưng phồng và đau nhức.

Tinh hoàn xoắn quanh trục của nó gây nên hiện tượng sưng đau

Tinh hoàn xoắn quanh trục của nó gây nên hiện tượng sưng đau

  ➥ Viêm mào tinh hoàn

  Mào tinh hoàn là phần có hình ống chữ C nằm ngay bên trên tinh hoàn, đóng vai trò là kho dự trữ tinh trùng sau cùng. Nó có sự liên kết chặt chẽ với tinh hoàn, và tinh trùng nơi đây đã là sản phẩm hoàn thiện và chỉ chờ chuẩn bị cho quá trình phóng tinh.

  Do đó, khi mào tinh hoàn bị viêm, nam giới sẽ cảm thấy tinh hoàn bị sưng, sờ vào thấy đau nhức. Kèm theo đó là triệu chứng nóng sốt nhẹ, ớn lạnh, buồn nôn và nôn, v.v….

Mào tinh hoàn bị viêm làm cho tinh hoàn sưng đau

Mào tinh hoàn bị viêm làm cho tinh hoàn sưng đau

  ➥ Ung thư tinh hoàn

  Khi bị ung thư tinh hoàn, mọi hoạt động liên quan đến quá trình xuất tinh đều sẽ khiến cho tinh hoàn biểu hiện triệu chứng sưng đau càng rõ ràng hơn.

  Kèm theo hiện tượng bị sưng sau khi quan hệ, nam giới khi bị ung thư tinh hoàn còn thường xuyên cảm thấy sốt nhẹ khi về chiều, sờ vào tinh hoàn thấy cứng và đau nhức.

Sưng tinh hoàn cũng có thể là do ung thư

Sưng tinh hoàn cũng có thể là do ung thư

  Qua những giải đáp trên đây, có thể thấy rằng tinh hoàn bị sưng sau quan hệ tình dục là vô cùng nguy hiểm, vì ảnh hưởng của nó là gây vô sinh ở nam giới, đặc biệt còn đe dọa đến tính mạng trong trường hợp nam giới bị ung thư tinh hoàn.

Chữa sưng tinh hoàn hiệu quả uy tín nhất

  Trong mọi trường hợp, nam giới đều không nên chủ quan, một khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường ở tinh hoàn thì nên mau chóng tìm đến bác sĩ chuyên khoa uy tín để khám chữa kịp thời.

Khám chữa sưng tinh hoàn hiệu quả tại phòng khám Đa Khoa TPHCM

Khám chữa sưng tinh hoàn hiệu quả tại phòng khám Đa Khoa TPHCM

  Một trong những cơ sở y tế có nhiều năm kinh nghiệm và tập hợp nhiều bác sĩ giỏi là phòng khám Đa Khoa TPHCM. Hoạt động lâu năm trong lĩnh vực khám chữa các vấn đề bệnh nam khoa, được mọi người tin cậy bởi những ưu thế:

  ✚ Đội ngũ y tế giỏi, có chuyên môn cao và tay nghề thành thạo.

  ✚ Ứng dụng những phương pháp khám chữa bệnh tiên tiến nhất.

  ✚ Phòng óc khang trang, đầy đủ tiện nghi, không gian khám chữa bệnh thoáng sạch.

  ✚ Thiết bị máy móc nhập ngoại hiện đại.

  ✚ Chi phí khám chữa được niêm yết và công khai minh bạch.

  ✚ Thủ tục nhanh chóng, đăng ký trực tuyến linh hoạt.

  ✚ Thông tin cá nhân được bảo mật.

  Để hiểu cặn kẽ hơn về vấn đề bị sưng tinh hoàn, các bạn nam hãy liên hệ trò chuyện trực tuyến với chuyên gia của phòng khám qua khung chat ở cuối bài.

  Chúc các bạn sớm hồi phục!

Tư vấn

Bài viết: Tinh hoàn bị sưng sau khi quan hệ có nguy hiểm không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.