Tư vấn
 

Tinh trùng bình thường sẽ có màu gì?

Tinh trùng nằm trong tinh dịch và không thể nhìn thấy bằng mắt thường mà phải quan sát bằng kính hiển vi mới thấy. Mắt thường chỉ có thể quan sát được khi phân biệt màu sắc của tinh dịch. Tinh dịch bình thường có màu trắng đục và hơi ngả màu vàng. Khi xuất tinh, tinh dịch đặc nhưng sau thời gian khoảng 20-30 phút sẽ hóa lỏng, thể tích tinh dịch mỗi lần xuất tinh khoảng 2-5ml.

Tinh trùng là chất lỏng được tiết ra từ cơ quan sinh sản của nam giới chứa hàng triệu tinh trùng sẽ kết hợp với trứng để hình thành phôi thai. Tinh trùng ở dạng thường là lỏng và trắng đục, hơi nhầy nhưng khi gặp phải vấn đề bệnh lý nào đó sẽ biến đổi về chất và lượng. Điều này sẽ không đảm bảo chất và lượng để thụ tinh với trứng.

Nguyên nhân và dấu hiệu tinh trùng màu trong suốt

Các bác sĩ chuyên khoa nam cho rằng, hiện tượng tinh trùng trong suốt có thể do nhiều nguyên nhân gây nên, ccuj thể:

Bệnh lý về tinh hoàn: Tinh hoàn ẩn, teo tinh hoàn, hoại tử tinh hoàn,...

✦ Giãn nặng búi giãn tĩnh mạch: nam giới bị cao huyết áp, sử dụng nhiều chất kích thích,... ảnh hưởng đến quá trình sinh tinh.

Chế độ ăn uống thiếu các Vitamin A, B, C, D, E,...

Tinh trùng màu trắng trong là do chế độ ăn uống thiếu dưỡng chất

Tinh trùng màu trắng trong là do chế độ ăn uống thiếu dưỡng chất

Những rắc rối trong sức khỏe sinh sản là điển hình bất thường của dấu hiệu bệnh tinh trùng. Người bệnh có thể nhận biết tinh trùng trong suốt qua các dấu hiệu như:

✦ Bản chất của tinh dịch không có độ nhớt và luôn ở trạng thái lỏng do đó tinh trùng không thể bơi hoặc di chuyển đến tử cung phụ nữ

✦ Tinh dịch bị vón cục và có màu vàng nhạt khiến tinh trùng khó khăn khi tinh dịch bị vón cục. Xuất tinh tinh dịch vẫn không hóa lỏng được nên khả năng di chuyển của tinh trùng khó và suy yếu.

 Như vậy, sự thay đổi về chất và lượng tinh trùng là dấu hiệu tinh trùng loãng, trong suốt thể hiện ở nhiều mức độ khác nhau. Tuy nhiên, bệnh không thể tự khỏi và dẫn đến vô sinh. Với những nguy cơ nguy hiểm như vậy dễ hiểu vì sao nhiều người có chung thắc mắc tinh trùng màu trắng trong là bệnh gì? Có vô sinh không?

Tinh trùng màu trắng trong là bệnh gì? Có vô sinh không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa nam tại Phòng Khám Đa Khoa TPHCM cho biết, tinh trùng màu trắng trong là hiện tượng tinh trùng bị loãng. Do tinh trùng có số lượng ít và bị thiếu hụt về thành phần nuôi dưỡng và bảo vệ tinh trùng. Do đó, chất lượng tinh trùng giảm, yếu. Ban đầu có biểu hiện là trong gần như nước lã, sau đó sẽ trong như nước vo gạo và hơi nhầy, có mùi tanh.

Tinh trùng màu trắng trong là bệnh gì? Có vô sinh không?

Tinh trùng loãng trong suốt cũng có thể ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản của nam giới

Tinh trùng loãng và trong suốt chứng tỏ số lượng và chất lượng tinh trùng bất thường nên nam giới có khả năng không có con là rất cao.

Nên làm gì khi tinh trùng có màu trong suốt?

Có rất nhiều nam giới khi đi khám vô sinh - hiếm muộn đều cho thấy: Nam giới có dấu hiệu tinh trùng màu trắng trong, nghĩa là có rất ít hoặc không có tinh trùng. Vì vậy, khi gặp phải tình trạng này, bạn nên đu khám ngay để bảo vệ sức khỏe sinh sản cho chính mình.

Trường hợp tinh dịch loãng kèm theo cả máu làm ảnh hưởng đến quá trình quan hệ vợ chồng và khiến nam giới bị vô sinh.

Nam giới không nên quá lo lắng mà hãy bình tĩnh đến các cơ sở y tế uy tín để được làm xét nghiệm tinh dịch đồ để xem tinh dịch của mình có loãng, có màu trắng trong không và nguyên nhân là gì. Điều trị bệnh sớm sẽ đảm bảo khả năng chữa khỏi cao và nam giới có khả năng làm cho như người bình thường.

Tinh trùng màu trắng trong

TPHCM địa chỉ khám nam khoa uy tín của nhiều phái mạnh

Trên đây là những thông tin hữu ích về tinh trùng màu trắng trong là bệnh gì? có vô sinh không? được các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa TPHCM chia sẻ.

Để biết thêm thông tin về bệnh tinh trùng, bạn có thể liên hệ đến Phòng Khám Đa Khoa TPHCM , các bác sĩ sẽ giải đáp thắc mắc và cung cấp một số thông tin về phương pháp chữa bệnh giúp bạn chữa bệnh khỏi dứt điểm.

Tư vấn
 

Bài viết: Tinh trùng màu trắng trong là bệnh gì? Có vô sinh không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.