Tư vấn

Xét nghiệm HPV là làm những gì

  Sơ lược về HPV, đây là một loại virus gây bệnh sùi mào gà cực kì nguy hiểm bởi tính gây hại và khả năng lây lan dễ dàng của chúng.

  Để biết được một người có bị nhiễm HPV hay không, ngoài chuẩn đoán lâm sàng (xem xét vết bệnh chủ yếu ở cơ quan sinh dục), thì nhất thiết phải làm xét nghiệm chuyên sâu để có được kết quả chính xác, nhằm phân loại và điều trị cho phù hợp.

  HPV có đến hơn 100 chủng loại và gây nhiều bệnh khác nhau chỉ trên cơ thể con người, trong đó có hai loại rất nguy hiểm là 16 và 18 gây bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ, chiếm vị trí đầu tiên trong số tất cả những bệnh gây ung thư ở nữ giới.

Xét nghiệm HPV được hiểu là tầm soát khả năng ung thư

Xét nghiệm HPV được hiểu là tầm soát khả năng ung thư

  Do đó, khi nhắc đến xét nghiệm HPV, cũng chính là xét nghiệm để tầm soát khả năng ung thư cổ tử cung ở nữ.

  Xét nghiệm HPV được tiến hành qua các bước:

  Thăm khám bệnh sử: nếu có phát hiện thấy những mụn sùi đặc trưng của bệnh sùi mào, do HPV chủng 6 và HPV 11 gây ra. Nhưng có khả năng chuyển đổi và làm tăng nguy cơ mắc phải bệnh ung thư cổ tử cung.

   Nội soi cổ tử cung: mục đích để quan sát có hay không có những dấu hiệu bất thường trên bề mặt niêm mạc cổ tử cung.

   Lấy dịch tiết cổ tử cung: dịch tiết tại cổ tử cung qua các phương pháp xét nghiệm PAP, LBC sẽ cho kết quả chính xác nơi đây có sự hiện diện của HPV hay không. Từ đó có thể phân loại HPV nếu có.

  Kết luận và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

Tư vấn kết quả xét nghiệm HPV âm tính và dương tính

  Tư vấn kết quả xét nghiệm HPV âm tính và dương tính được nêu rõ trong bài viết này sẽ chỉ rõ tính chất của việc xét nghiệm HPV, đồng thời cung cấp thêm sự hiểu biết cho các chị em phụ nữ về kết quả xét nghiệm khi nhiều người còn đang băn khoăn mình có nhiễm bệnh hay không.

Xét nghiệm HPV âm tính và dương tính

Xét nghiệm HPV âm tính và dương tính

  Khi làm các xét nghiệm để kiểm tra khả năng mắc phải một bệnh nào đó, chúng ta thường thấy có hai kết quả là âm tính và dương tính. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người vẫn chưa biết được hai kết quả này mang ý nghĩa gì.

  ➢ Xét nghiệm HPV âm tính

  Khi bạn nhận được kết quả âm tính từ việc xét nghiệm chẩn đoán HPV, lúc này bạn có thể thở phào nhẹ nhỏm và hoàn toàn yên tâm vì hiện tại cơ thể bạn không hề mang loại virus này.

Kết quả xét nghiệm HPV âm tính

Kết quả xét nghiệm HPV âm tính

  Có thể bạn từng bị nhiễm bệnh nhưng việc điều trị trước đó đã đem lại hiệu quả, hoặc bạn chưa từng nhiễm phải HPV nên xét nghiệm cho kết quả là âm tính.

  ➢ Xét nghiệm HPV dương tính

  Ngược lại âm tính, khi kết quả xét nghiệm được cho là dương tính, đối với không chỉ riêng HPV, mà khi cơ thể đang mang một loại virus nào đó, thì cũng đều cho kết quả này.

  Hay nói cách khác, kết quả dương tính chính là cơ thể có mang bệnh, hoặc có nhiễm virus.

Xét nghiệm dương tính và phân loại HPV

Xét nghiệm dương tính và phân loại HPV

  Nếu qua xét nghiệm PAP cho thấy cổ tử cung đã nhiễm phải loại virus này, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho từng loại HPV, từng mức độ của bệnh và tùy vào sức khỏe hiện tại của bệnh nhân. Và việc điều trị chủ yếu là dùng thuốc, hoặc dùng các biện pháp ngoại khoa để loại bỏ các tổn thương ở cổ tử cung nếu có.

  Tuy nhiên, tùy vào kết quả xét nghiệm chuyên sâu mới biết được cơ thể có đang mắc phải bệnh ung thư cổ cung hay không. Có thể đã nhiễm HPV nhưng không thuộc loại gây ung thư, cũng có thể đúng là HPV gây ung thư nhưng chúng chưa đủ sức gây bệnh. Lúc này, cơ thể chỉ đang trong tình trạng có nguy cơ mắc bệnh.

Người bệnh cần tuân thủ đúng liệu trình điều trị HPV sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính

Người bệnh cần tuân thủ đúng liệu trình điều trị HPV sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính

  Người bệnh lúc này cần giữ tâm lý lạc quan, tránh quá âu lo khiến cho sức đề kháng giảm sút, vì việc này càng tạo cơ hội thuận lợi cho HPV phát triển mạnh và nhanh chóng gây nên tổn thương cho cơ thể.

  Đồng thời, người bệnh cần tuân thủ đúng qui trình điều trị của bác sĩ, thường xuyên thăm khám định kì để dễ dàng kiểm soát tình trạng bệnh.

  ☞ Xét nghiệm HPV là một việc làm quan trọng, do bởi virus này rất nguy hiểm nên công tác xác định và phân loại HPV cần được thực hiện ở những cơ sở y tế uy tín, chất lượng và đáng tin cậy.

Địa chỉ xét nghiệm HPV cho kết quả chính xác

  Và đó là những tiêu chí luôn được đảm bảo tại phòng khám Đa Khoa TPHCM. Có bề dày kinh nghiệm và luôn được người bệnh ưu tiên hàng đầu với các ưu điểm:

  ✚ Thiết bị máy móc được nhập ngoại hiện đại, hỗ trợ tối đa trong công tác xét nghiệm HPV đem lại kết quả vừa nhanh chóng, vừa chính xác.

  ✚ Áp dụng các biện pháp y khoa tiên tiến nhất và phù hợp nhất cho từng loại bệnh do HPV gây ra.

  ✚ Đội ngũ bác sĩ lâu năm kinh nghiệm, có kiến thức chuyên sâu, luôn đảm bảo có liệu trình phù hợp và an toàn nhất cho từng bệnh nhân.

  ✚ Các thủ tục khám chữa được giải quyết nhanh và bảo mật toàn bộ thông tin của người bệnh.

Xét nghiệm HPV chính xác tại phòng khám Đa Khoa TPHCM

Xét nghiệm HPV chính xác tại phòng khám Đa Khoa TPHCM

  ✚ Chi phí xét nghiệm và điều trị bệnh hợp lý, tiết kiệm tối đa và căn cứ theo mức qui định chung do Sở y tế đưa ra.

  ✚ Mọi thông tin thanh toán và các khoản chi phí luôn được công khai rõ ràng, rành mạch.

  ✚ Phòng khám đạt chuẩn chất lượng với không gian khám chữa bệnh thoáng mát, sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi.

  ✚ Áp dụng đặt lịch hẹn xét nghiệm trực tuyến linh hoạt và được bảo mật thông tin tối đa.

  Để được tư vấn xét nghiệm HPV cụ thể và chi tiết hơn, các bạn nữ vui lòng nhập nội dung cần giải đáp vào khung chat dưới đây, để cùng trò chuyện với các chuyên gia một cách hoàn toàn miễn phí.

       Chúc các bạn sức khỏe!

Tư vấn

Bài viết: Tư vấn kết quả xét nghiệm HPV âm tính và dương tính chính xác

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.