Xét nghiệm sùi mào gà bằng cách nào chính xác nhất hiện nay

Xét nghiệm sùi mào gà bằng cách nào chính xác nhất hiện nay khi tình trạng thăm khám kém chất lượng của một bộ phận phòng khám, đã làm mất lòng tin của nhiều người.

Qua việc biết được cách xét nghiệm nào cho kết quả sùi mào gà chính xác nhất, sẽ giúp cho người bệnh chọn cho mình cách xét nghiệm tốt nhất để đỡ tốn hao công sức, cũng như tiền bạc, thời gian tới lui thăm khám khi được cầm trên tay một bảng kết quả chính xác và đáng tin cậy nhất.

Một kết quả xét nghiệm sùi mào gà được cho là đáng tin cậy khi được áp dụng một cách thức chính xác, nhưng phần lớn cũng phụ thuộc vào chất lượng của nơi làm xét nghiệm.

Xét nghiệm sùi mào gà bằng cách nào tốt nhất?

Trước hết, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn những cách xét nghiệm sùi mào gà chính xác nhất và được sử dụng phổ biến hiện nay.

1. Xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu là cách tìm ra bệnh nhanh chóng và chính xác nhất. Được áp dụng đối với tất cả các loại bệnh và trong trường hợp người bệnh không có bất kì biểu hiện lâm sàng nào.

Vì mọi yếu tố gây bệnh điều có khả năng trú ẩn và trôi theo dòng máu đi đến khắp nơi trong cơ thể, rồi đến vị trí thích hợp mà gây bệnh.

Nếu bạn nghi ngờ mình có khả năng nhiễm phải virus gây bệnh sùi mào gà, có thể là vợ hoặc chồng, hay bạn tình của bạn đã biểu hiện bệnh, hoặc bạn có quan hệ tình dục với gái mại dâm, với nhiều người hay có sự tiếp xúc vết thương hở với dịch tiết của nốt sùi mào gà từ người mắc bệnh, v.v… nhưng cơ thể bạn chưa có bất kì dấu hiệu đặc trưng nào của bệnh, hay bệnh xuất hiện dưới dạng tổn thương phẳng.

Trong những trường hợp như vậy, bạn nên chọn cách xét nghiệm máu để xác định được sự có mặt hay không của virus sùi mào gà.

Nốt sùi mào gà mẫn cảm với axit axetic

2. Bằng phản ứng hóa học với axit axetic

Axit axetic có tác dụng ăn mòn tế bào và đặc biệt là virus sùi mào gà có sự mẫn cảm với loại axit này. Cách thức thực hiện như sau:

Bác sĩ sẽ dùng axit axetic có nồng độ từ 3 – 5 % bôi lên mụn sùi nghi ngờ là sùi mào gà, để trong vòng 15 phút nếu ở vị trí hậu môn, hoặc từ 2 – 5 phút ở các vị trí khác. Nếu như nốt sùi có biểu hiện chuyển sang màu trắng và khô đi thì đây chính xác là các nốt sùi mào gà.

Phương pháp xét nghiệm này được đánh giá là khá hiệu quả, nhưng chỉ có thể thực hiện khi cơ thể có sự xuất hiện của các mụn sùi. Đặc biệt là không nên áp dụng trong các trường hợp sùi mào gà ở mắt, lưỡi, và bộ phận sinh dục vì sẽ gây đau nhức và nếu không cẩn thận sẽ khiến cho những vùng xung quanh bị tổn thương.

3. Xét nghiệm mẫu bệnh phẩm và xét nghiệm nước tiểu

Xét nghiệm mẫu bệnh phẩm được sử dụng khi đã có sự xuất hiện của các nốt sùi ở mức độ riêng lẻ và còn nhỏ.

Xét nghiệm mẫu bệnh phẩm giúp xác định sùi mào gà

Bằng việc thu lấy mẫu bệnh phẩm, qua thao tác nhuộm mẫu và soi dưới kính hiển vi chuyên dụng sẽ thấy được virus hiện diện ở đấy.

Tuy nhiên, cách này mang tính khá chủ quan nên không thể đem đến kết quả chính xác 100%, mà cần phải làm thêm xét nghiệm nước tiểu.

4. Xét nghiệm qua dịch tiết

Khi các bạn nữ nghi ngờ mình mắc bệnh sùi mào gà, thì cách xét nghiệm qua dịch tiết âm đạo hay cổ tử cung sẽ đem lại kết quả chính xác nhất, lúc này virus xâm nhập vào bộ phận sinh dục chưa lâu và âm hộ chưa có biểu hiện nào của bệnh.

☞ Ngoài ra, cách này còn giúp xác định được chủng loại của virus.

Nếu các bạn nữ có kết quả dương tính với virus HPV sẽ được khuyên làm thêm xét nghiệm PAP Smear để phân loại chủng virus HPV16 và HPV18. Vì đây là hai loại virus gây ung thư cổ tử cung hàng đầu ở nữ giới.

Xét nghiệm bệnh sùi mào gà qua dịch tiết cổ tử cung

Như đã nói, để có kết quả xét nghiệm chính xác nhất, thì công tác xét nghiệm cần phải được thực hiện ở những cơ sở y tế có chất lượng và uy tín.

Đã có không ít trường hợp người bệnh đến với phòng khám Đa Khoa TPHCM để điều trị sùi mào gà khi bệnh đã được định hình rõ, lúc này bệnh đang phát triển ngày một nặng hơn, nhưng trước đó lại nhận được kết quả xét nghiệm là bình thường ở những cơ sở kém chất lượng.

Xét nghiệm sùi mào gà ở đâu chính xác nhất?

Phòng khám Đa Khoa TPHCM đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thăm khám và điều trị bệnh sùi mào gà, được đông đảo người bệnh tin tưởng khi áp dụng biện pháp tiên tiến và cho ra những kết quả xét nghiệm chính xác nhất.

✎ Công tác chữa trị

✚ Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và tay nghề cao.

✚ Phương pháp kiểm tra và điều trị sùi mào gà tiên tiến nhất thế giới.

✚ Máy móc và thiết bị chuyên dụng được nhập ngoại hiện đại, phục vụ công tác xét nghiệm nhanh chóng, chuẩn xác và góp phần đem lại hiệu quả điều trị cao.

✚ Phòng khám và các dụng cụ được khử trùng nghiêm ngặt theo định kì.

Xét nghiệm sùi mào gà chính xác nhất tại phòng khám Đa Khoa TPHCM

✎ Dịch vụ khám chữa bệnh

✚ Đội ngũ nhân viên tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo cho bệnh nhân.

✚ Cơ sở vật chất đầy đủ, tiện nghi.

✚ Phòng khám khang trang và thoáng rộng, tạo cảm giác thoải mái cho tinh thần người bệnh.

✚ Thủ tục khám và điều trị đơn giản, hỗ trợ đăng ký đặt lịch trực tuyến linh hoạt thời gian.

✚ Toàn bộ thông tin cá nhân được bảo mật tối ưu.

✚ Chi phí xét nghiệm và điều trị bệnh phù hợp với từng trường hợp và mức độ nhiễm bệnh. Được công khai rõ ràng, minh bạch.

Những cách xét nghiệm sùi mào gà chính xác nhất trên đây có thể giúp các bạn chấm dứt sự lo lắng khi xác định mình không nhiễm bệnh, hoặc có thể yên tâm hơn khi phát hiện sớm bệnh để tiếp nhận điều trị tốt nhất.

Mọi thắc mắc của các bạn sẽ được chuyên gia của phòng khám giải đáp nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí bằng cách trò chuyện qua khung chat dưới đây.

Chúc các bạn sức khỏe!

Bài viết: Xét nghiệm sùi mào gà bằng cách nào chính xác nhất hiện nay