Tư vấn
 

Câu hỏi: Chào bác sĩ! Em năm này 27 tuổi, do chủ quan nên em lỡ dính bầu. Lúc phát hiện ra thì thai đã 10 tuần tuổi, bé nhà em còn nhỏ và kinh tế còn khó khăn nên em quyết định đi hút thai. Sau khi hút thai 3 ngày em thấy bụng to, cảm giác chướng khó chịu lắm. Vậy không biết bị như thế có sao không? Bị chướng bụng sau khi hút thai phải làm sao? Em xin cảm ơn.

Trả lời: Chào bạn, với thắc mắc của bạn hãy cùng nghe bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa TPHCM giải đáp nhé.

Bị chướng bụng sau khi hút thai có sao không?

Hút thai là biện pháp đình chỉ sự phát triển của thai nhi bằng cách can thiệp dụng cụ chuyên biệt vào âm đạo, tử cung vào buồng trứng để lấy bỏ thai ra ngoài. Phương pháp này nếu thực hiện đúng quy trình, bởi bác sĩ có tay nghề tốt, thiết bị y tế đảm bảo thì tỷ lệ thành công và tính an toàn được đánh giá khá cao.

Sau khi thực hiện hút thai, bạn phải nghỉ dưỡng vài ngày để hồi phục sức khỏe. Ngoài ra, tránh làm việc nặng, kiêng quan hệ và tăng cường ăn uống bồi bổ sức khỏe.

Sau khi hút thai bị chướng bụng là hiện tượng bất thường

Sau khi hút thai bị chướng bụng là hiện tượng bất thường

Đặc biệt, sau khi hút thai sẽ có một số hiện tượng điển hình như chảy máu âm đạo khoảng 10 ngày, kém đau bụng âm ỉ, ớn lạnh, có thể buồn nôn,….trong thời gian ngắn.

Do đó, việc bị chướng bụng có thể do bạn bị rối loạn tiêu hóa mà không phải là ảnh hưởng từ việc hút thai. Lúc này, đừng quá lo lắng hãy thực hiện một số mẹo dân gian như nhai một lát gừng tươi, ăn tỏi, sữa chua hoặc xoa bụng theo chiều kim đồng hồ,…sau một thời bạn sẽ thấy ợ hơi, bụng sẽ nhanh chóng hết chướng.

Bị chướng bụng sau khi hút thai phải làm sao?

Như đã nói ở trên, bị chướng bụng không phải là triệu chứng thường thấy sau khi bỏ thai bằng phương pháp hút thai. Tuy nhiên, nếu sau khi thực hiện các mẹo trên mà không thấy thuyên giảm thì tốt nhất bạn nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra, thăm khám.

Đi khám ngay để được bác sĩ chuẩn đoán chính xác

Đi khám ngay để được bác sĩ chuẩn đoán chính xác

Khi chướng bụng kèm theo đau bụng dữ dội, máu ra nhiều không dừng,… thì đi khám ngay không chần chừ nhé, vì đây là dấu hiệu rất nguy hiểm cho thấy quá trình hút thai đã không thành công. Nếu chậm trễ sẽ gây biến các biến chứng như nhiễm trùng, thủng buồng tử cung, tụ máu tử cung, sót thai… ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.

➦➦ Như vậy, sau khi hút thai nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào chị em cũng nên đi khám ngay. Với trình độ chuyên môn bác sĩ sẽ giúp chuẩn đoán chính xác tình trạng và có phương án xử lý kịp thời nhằm hạn chế mọi rủi ro.

  >>> Xem thêm:

  Ra máu nâu đen sau khi hút thai có bị sao không?

  Ứ dịch tử cung sau hút thai có nguy hiểm không? Cách chữa trị

  Dấu hiệu hút thai thành công dễ nhận biết nhất

Nên chọn cơ sở y tế uy tín để khám bệnh

Phòng Khám Đa Khoa TPHCM là một trong số ít địa chỉ y tế được Sở Y tế cấp phép hoạt động về chuyên khoa sản phụ khoa. Sau nhiều năm hoạt động, phòng khám đã được đông đảo chị em tín nhiệm và lựa chọn.

Đặc biệt, TPHCM cũng được đánh giá đạt chuẩn chất lượng Quốc tế, nhờ những ưu điểm vượt trội như:

TPHCM được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn

 Đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa giỏi, có trình độ chuyên môn tốt và tận tâm hết lòng vì bệnh nhân.

  Phòng khám hoạt động đúng theo quy định nhà nước về quy trình bỏ thai an toàn cho những thai phụ có thai ngoài ý muốn, thai nhi bị dị tật hay những chị em mắc một số bệnh không thể dữ thai,…

  Thiết bị y khoa hiện đại đầy đủ, điển hình như máy siêu âm 2D – 4D, máy hút thai công nghệ cao,….cam kết an toàn, không xâm lấn.

  Môi trường y tế sạch sẽ, phòng điều trị, thiết bị y khoa tiệt trùng nên hoàn toàn không xảy ra hiện tượng nhiễm trùng.

  Chi phí hợp lý, công khai minh bạch

  Có thể đặt lịch hẹn và tư vấn miễn phí trước

Liên hệ ngay Phòng khám bằng cách nhấp vào khung chát phía dưới để được tư vấn và đặt lịch hẹn miễn phí.

Tư vấn
 

Bài viết: Bị chướng bụng sau khi hút thai phải làm sao

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.