Phá thai 6 tuần tuổi có đau không?

  Phá thai 6 tuần tuổi có đau không là nỗi lo sợ của nhiều bạn nữ khi mang thai ngoài ý muốn nhưng không có khả năng giữ lại, đa phần là học sinh hoặc sinh viên chưa đủ kiến thức về giới tính và sức khỏe sinh sản.

  Về vấn đề phá thai 6 tuần tuổi có đau không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố sau đây.

  1. Phương pháp phá thai

  Đối với bào thai 6 tuần tuổi sẽ được thực hiện đình chỉ thai kỳ bằng biện pháp nội khoa là dùng thuốc phá thai. Vậy thì phá thai 6 tuần tuổi có đau không?

  Thai 6 tuần tuổi mới chỉ là một khối tế bào chưa có hình dạng nhất định, chưa phân hóa bộ phận và cơ quan nên chưa có liên hệ mật thiết với cơ thể mẹ. Do đó quá trình đình chỉ thai kỳ 6 tuần tuổi cũng giống như ngày hành kinh ở nữ giới.

  Nếu cơ thể bạn khỏe mạnh, quá trình phá thai bằng thuốc sẽ không đáng ngại, toàn bộ quá trình giống như khi bị hành kinh.

  - Viên thuốc phá thai đầu tiên làm chặn đứng mọi hoạt động sinh trưởng của bào thai.

  - Viên thuốc thứ hai kích thích tử cung co bóp để tống bào thai và máu kinh ra ngoài, lúc này bạn sẽ cảm thấy đau âm ĩ bụng dưới kèm theo dấu hiệu ra máu giống như ngày hành kinh.

  Thời gian thuốc phá thai bắt đầu có tác dụng tùy vào thể trạng từng người, tối thiểu là 30 phút và tối đa khoảng 5 – 6 giờ sau khi uống.

  2. Kết quả phá thai

  Phá thai 6 tuần tuổi có đau không? Câu trả lời là có nếu như lần đầu phá thai bằng thuốc không thành công, bắt buộc bạn phải phá thai lần 2 bằng biện pháp khác: nong gấp, hút chân không.

  Đến đây, bạn sẽ cảm thấy đau sau khi thực hiện thủ thuật, vì trong quá trình thực hiện sẽ được tiêm thuốc giảm đau hoặc gây tê tại chỗ. Cường độ đau nhiều hay đau ít còn phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ phụ trách đình chỉ thai.

Phá thai 6 tuần có đau không phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Phá thai 6 tuần có đau không phụ thuộc vào nhiều yếu tố

  3. Cơ sở y tế thực hiện

  Phá thai 6 tuần tuổi có đau không còn tùy vào chất lượng của cơ sở y tế thực hiện, dĩ nhiên một cơ sở y tế có chất lượng, được cấp phép sẽ đảm bảo an toàn hơn so với những nơi phá thai chui.

  Chưa kể đến những nơi phá thai chui không đảm bảo được chất lượng và không có hệ thống cấp cứu an toàn sẽ gây ra nhiều tai biến nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng của thai phụ.

  Mặc dù nói phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai an toàn nhưng cần có một số điều kiện để đảm bảo sự an toàn đó:

  - Bào thai từ 7 tuần tuổi trở xuống

  - Bào thai đã vào tử cung

  - Thai phụ không mắc bệnh phụ khoa, viêm nhiễm sinh dục hoặc các bệnh mãn tính liên quan đến tim mạch, gan, thận và máu.

  - Không dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc.

  Nếu trước khi phá thai bằng thuốc không được kiểm tra kĩ thì sẽ rất nguy hiểm. Những tai biến có thể xảy ra khi phá thai bằng thuốc như: sót thai, nhiễm trùng (cơ quan sinh dục, ổ bụng, máu), thủng tử cung, dính buồng tử cung, để lại sẹo, vô sinh, băng huyết, … nếu phát hiện trễ có thể dẫn đến tử vong.

  Như vậy, phá thai 6 tuần tuổi có đau không là phụ thuộc vào những yếu tố bên trên, mong rằng bạn có thể suy nghĩ kĩ trong việc phá thai vì nếu sơ suất sẽ để lại hậu quả rất lớn, mặc khác còn làm ảnh hưởng đến tinh thần trong thời gian dài.

Phá thai 6 tuần tuổi không đau ở đâu?

  Phá thai là hoạt động làm tổn thương tử cung nên không thể tìm được địa chỉ nào phá thai mà không đau, tuy nhiên ở những cơ sở y tế chất lượng có thể làm giảm cảm giác đau đớn, giúp bạn bớt đi gánh nặng về tinh thần.

  Tại TPHCM, bạn có thể đến phòng khám Đa Khoa TPHCM để được bác sĩ hỗ trợ đình chỉ thai 6 tuần tuổi an toàn. Phòng khám được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, với mô hình thăm khám hiện đại, tiện nghi và riêng tư giúp bạn cảm thấy thoải mái, cũng như đảm bảo được tôn trọng, kín tiếng, bảo mật toàn bộ thông tin cá nhân.

Phá thai 6 tuần tuổi có đau không? Phá không đau ở đâu

Phá thai 6 tuần ở đâu không đau?

  - Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm.

  - Đầy đủ thiết bị y tế hiện đại, thuốc đảm bảo chất lượng.

  - Phòng khám sạch sẽ, được thiết kế khu khám bệnh riêng tư, vô trùng theo quy định.

  - Toàn bộ thủ tục hồ sơ được giải quyết nhanh chóng, được hướng dẫn tận tình, chu đáo.

  - Toàn bộ chi phí được công khai, tính toán hợp lý theo quy định và tùy vào phương pháp đình chỉ thai được thực hiện.

  Mọi vướng mắc còn lại về vấn đề phá thai 6 tuần tuổi có đau không và phá thai 6 tuần tuổi không đau ở đâu, bạn vui lòng liên hệ với chuyên gia của phòng khám qua KHUNG CHAT hoặc HOTLINE để được tư vấn nhanh chóng.

  Chúc bạn sức khỏe!

  >>> Xem thêm:

  Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có sao không

  Sau khi uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu

Tư vấn

Bài viết: Phá thai 6 tuần tuổi có đau không? Phá không đau ở đâu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.