Sùi mào gà ở vùng kín nữ giới có biểu hiện gì

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội do một loại virus có tên HPV gây ra lây truyền trực tiếp từ người bệnh sang người lành qua nhiều con đường nhưng chủ yếu qua 3 đường chính:

Tình dục: Quan hệ tình dục không an toàn là con đường ngắn nhất để virus xâm nhập vào cơ thể khi không được bảo vệ ( đường miệng, hậu môn, bộ phận sinh dục).

Sùi mào gà ở vùng kín nữ giới có biểu hiện gì

Hình ảnh sùi mào gà xuất hiện ở vùng kín

Đường máu: Khi người mẹ mang mầm bệnh sùi mào gà trong người nhưng mang thai sẽ truyền virus sang em bé qua đường máu, dây rốn hay nước ối.

Tiếp xúc: Các hoạt động thân mật như ôm, hôn, sử dụng chung dụng cụ cá nhân, đồ lót đều có thể chứa virus gây bệnh.

Khi virus xâm nhập vào cơ thể người bệnh sẽ có thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng sau đó biểu hiện ra bên ngoài cơ thể, và vùng kín là nơi có dấu hiệu nhận biết đầu tiên.

✦ Vùng kín bắt đầu xuất hiện các u nhú có màu hồng hay màu da, mềm, không bằng phẳng, kích thích rất nhỏ, thường mọc đơn lẻ ở nhiều nơi trong vùng kín.

✦ Các nốt sùi, u nhú bắt đầu liên kết với nhau, tạo thành từng chùm, phát triển lớn hơn, các u nhú này trông như mào gà, súp lơ.

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Các nốt sùi khiến người bệnh cảm thấy khó chịu

✦ Sùi mào gà ở vùng kín không gây ngứa ngáy, chảy dịch nhưng sẽ làm người bệnh khó chịu vì các u nhú lớn khiến người bệnh không thoải mái.

✦ Khi bị sùi mào gà, khí hư sẽ ra nhiều hơn khiến vùng này dễ bị viêm nhiễm phụ khoa nếu không được giữ vệ sinh sạch sẽ.

Môi lớn, môi bé, âm đạo là nơi xuất hiện nốt sùi chủ yếu.

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở vùng kín nữ giới tại nhà

Sùi mào gà là căn bệnh nguy hiểm, chúng ảnh hưởng nặng nề đến tâm lí người bệnh, chất lượng cuộc sống và chất lượng tình dục. Hiện nay, sùi mào gà vẫn chưa có thuốc đặc trị, nếu mắc phải căn bệnh này chỉ có thể khống chế không cho virus biểu hiện thành bệnh gây hại cho cơ thể.

Hiện nay, sùi mào gà có nhiều cách hỗ trợ điều trị tại nhà mà bệnh nhân có thể áp dụng như sau:

❀ Áp dụng thuốc: Ở giai đoạn đầu, người bệnh có thể áp dụng một số loại thuốc Tây y và Đông y để khống chế sự phát triển virus trong cơ thể. Phương pháp này mang lại hiệu quả nhất định, ít tốn kém nhưng phải thực hiện đúng theo chỉ định.

❀ Thuốc bôi: Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thuốc bôi có tác dụng chữa sùi mào gà hiệu quả, chúng giúp làm khô lại các nốt sùi và rụng đi cũng như ngăn không cho virus gây hại cho sức khỏe.

Thuốc chữa bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Dùng các loại thuốc bôi để làm teo và rụng nốt sùi

❀ Điều trị sùi mào gà bằng tỏi: Đây là phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng, trong tỏi có một loại kháng sinh rất mạnh có khả năng khống chết những virus giúp bệnh không biểu hiện để gây hại.

❀ Chữa sùi mào gà bằng lá trầu không: Trầu không là loại lá dễ tìm và rất thông dụng trong dân gian, lá trầu không có tính sát khuẩn cao và khử trùng nên được dân gian tin rằng có thể diệt được virus gây bệnh sùi mào gà. Chỉ cần dùng lá trầu không giã nhuyễn bôi lên những nốt sùi thì trong một thời gian sẽ làm vùng tổn thương được lành lại.

❀ Chữa sùi mào gà bằng lá tía tô: Nhiều người tin rằng lá tía tô cũng có khả năng làm teo và rụng đi các u nhú khi đắp lá tía tô lên vết thương, tuy nhiên cách làm này chưa có chứng minh cụ thể.

❀ Chữa sùi mào gà bằng củ nghệ: Nhiều người đã biết trong nghệ có chất giúp kháng khuẩn rất tốt và việc bôi nghệ lên các vết thương sẽ giúp chúng làm lành các tổn thương trên vùng da bị sùi mào gà.

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở vùng kín nữ giới tại nhà hiệu quả

Hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng củ nghệ

Ngoài ra, còn rất nhiều thảo dược tự nhiên được dùng để chữa sùi mào gà được nhiều người áp dụng như nha đam, khoai tây, vỏ chuối,…

Trên đây là những cách chữa sùi mào gà tại nhà mà nữ giới có thể áp dụng, tuy nhiên, vùng kín là một bộ phận vô cùng nhạy cảm, nếu không được thăm khám đúng quy trình mà tự tiện áp dụng có thể xảy ra nguy cơ viêm nhiễm, tái phát hay làm tình trạng bệnh nặng hơn.

➣Lời khuyên của các bác sĩ Phòng khám Đa Khoa TPHCM dành cho bệnh nhân là nên tiến hành đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ xác định tình trạng bệnh, đưa ra liệu trình phù hợp, với các phương pháp hiện đại tại đây, bệnh nhân được chữa trị với hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí và thời gian điều trị.

Để được tư vấn cụ thể hơn về phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà hãy nhấp vào bảng chat bên dưới và trò chuyện trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa, mọi thông tin cá nhân đều được phòng khám giữ bảo mật.

Ngoài ra, khi đặt lịch hẹn khám nhanh thông qua bảng chat bên dưới, bệnh nhân được hưởng các dịch vụ cũng như ưu đãi từ phòng khám.

Thuốc chữa sùi mào gà giai đoạn đầu hiệu quả nhất

Kinh nghiệm chữa sùi mào gà ở bệnh viện da liễu Trung Ương

Các loại thuốc chữa bệnh sùi mào gà tốt nhất hiện nay

Bài viết: Cách chữa bệnh sùi mào gà ở vùng kín nữ giới tại nhà hiệu quả