Tư vấn

Cách phá thai 3 tuần tuổi bằng thuốc an toàn không đau

  Cách phá thai 3 tuần tuổi bằng thuốc an toàn không đau nhận được sự quan tâm của đông đảo chị em phụ nữ, bởi đây được xem là cách phá thai an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên bào thai 3 tuần tuổi có thể thực hiện bằng thuốc được chưa, hơn nữa để đảm bảo quá trình phá thai được diễn ra an toàn và không gây đau đớn thì cần phải đảm bảo được nhiều yếu tố.

  Thông thường thì phá thai 3 tuần tuổi sẽ được bác sĩ chỉ định bằng cách dùng thuốc, tuy nhiên có không ít trường hợp thai đã 3 tuần nhưng vẫn chưa xuống làm tổ tại tử cung, hoặc trường hợp mang thai ngoài tử cung đều không thể dùng thuốc để phá bỏ.

Đặc điểm của thai nhi 3 tuần tuổi

Đặc điểm của thai nhi 3 tuần tuổi

  Cho nên, để đảm bảo an toàn khi phá thai, các thai phụ cần phải được thăm khám, đặc biệt là thai 3 tuần tuổi phải được siêu âm để xác định vị trí mới có thể đưa ra cách phá thai an toàn nhất.

  Bào thai khi đạt 3 tuần tuổi mới chỉ là một khối tế bào nhỏ, chưa có bất kì hình dạng nhất định nào, cũng chưa có sự liên hệ gì rõ rệt với cơ thể người mẹ, nên việc phá thai trong thời điểm này là tương đối dễ dàng, nhưng cũng không thể tránh khỏi những tác dụng phụ của thuốc.

  Trong trường hợp vị trí của thai đã nằm trong tử cung, thai phụ sẽ được khám và xét nghiệm để đảm bảo không mắc các bệnh như:

  ➥ Tim mạch, huyết áp

  ➥ Máu khó đông hoặc các vấn đề khác về máu.

  ➥ Suy thận và các bệnh về thận.

  ➥ Tiểu đường, hen suyễn.

  ➥ Các bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, viêm nhiễm phụ khoa.

  Nếu sức khỏe của thai phụ được đảm bảo thì quá trình phá thai 3 tuần tuổi sẽ được thực hiện bằng cách:

  ☞ Tiến hành uống viên thuốc thứ nhất để làm ngăn chặn sự phát triển của bào thai, đồng thời lớp niêm mạc tử cung đã chuẩn bị cho sự làm tổ của bào thai cũng bị bong tróc ra.

Viên thuốc thứ nhất làm ngưng sự hoạt động của bào thai

Viên thuốc thứ nhất làm ngưng sự hoạt động của bào thai

  Thai phụ uống thuốc dưới sự theo dõi của bác sĩ, sau 30 phút nếu không có vấn đề gì thì có thể về nhà và chờ tác dụng của thuốc. Sau 48 tiếng từ khi uống viên thuốc thứ nhất, thai phụ sẽ đến gặp bác sĩ để uống viên thứ hai.

  ☞ Viên thuốc phá thai thứ hai có tác dụng kích thích tử cung co bóp giống như chu kỳ kinh nguyệt bình thường ở nữ giới. Sự co bóp ở tử cung khiến cho lớp niêm mạc và bào thai bị thảy ra ngoài.

  Sau khi uống viên thứ hai, thai phụ sẽ cảm thấy đau vùng bụng dưới và ra máu ở âm đạo, cảm giác đau râm râm giống với những ngày hành kinh, lúc này máu sẽ có màu đỏ sẫm giống với máu kinh và có hiện tượng cục máu đông thì tức là quá trình phá thai đã thành công.

Viên thuốc thứ hai giúp tử cung co bóp đẩy bào thai ra ngoài

Viên thuốc thứ hai giúp tử cung co bóp đẩy bào thai ra ngoài

  Hiện tượng xuất huyết cũng kéo dài giống như hành kinh, khoảng trên dưới 7 ngày.

  Tuy nhiên nếu thai phụ nhận thấy sự xuất huyết kéo dài từ 10 ngày trở lên, hoặc có hiện tượng máu chảy quá nhiều kèm theo triệu chứng đau bụng dữ dội, chóng mặt, v.v… thì nên liên hệ ngay với bác sĩ để được cấp cứu kịp thời.

  Nếu quá trình phá thai diễn ra suông sẻ, sau khi uống viên thuốc thứ hai 14 ngày, các thai phụ phải đến gặp bác sĩ để làm siêu âm xem phá thai có thành công hay không, nếu không thành công thì sẽ tiếp tục thực hiện phá thai bằng các biện pháp ngoại khoa như hút chân không.

  Cách phá thai 3 tuần tuổi bằng thuốc chỉ an toàn thực sự khi thai phụ được thực hiện phá thai ở những cơ sở y tế uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm.

  Sự lơ là và kém chất lượng khi phá thai bằng thuốc ở một số cơ sở hoạt động “chui” cũng để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng lên sức khỏe của thai phụ như:

  ➥ Tình trạng sót nhau, sót thai

  ➥- Thai chết lưu

  ➥ Thai không chết nhưng bị dị tật

  ➥ Nhiễm trùng tử cung và ổ bụng, nhiễm trùng máu

  ➥ Băng huyết hoặc rong kinh kéo dài

  ➥ Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa

  Những hậu quả trên đây sẽ khiến cho các bạn nữ đến rất gần với nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Phá thai 3 tuần tuổi ở đâu an toàn

  Mặc dù nói phá thai bằng cách nào cũng sẽ không tránh khỏi những tác hại mà nó gây ra, nhưng khả năng này sẽ được giảm đến mức thấp nhất nếu thai phụ thực hiện ở những cơ sở phá thai uy tín, có hệ thống máy móc và dụng cụ đảm bảo an toàn cho thai phụ.

  Phòng khám Đa Khoa TPHCM là một trong những địa chỉ phá thai an toàn và không gây đau đớn cho thai phụ về mặt thể xác lẫn cả tinh thần. Phòng khám được đánh giá đem đến sự tin cậy cho từng thai phụ và bệnh nhân bởi các yếu tố:

  ✚ Đội ngũ bác sĩ giỏi, kinh nghiệm dày dặn, tay nghề cao.

  ✚ Phòng khám với đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo chất lượng và phục vụ tối ưu cho công tác phá thai an toàn.

  ✚ Không gian khám chữa thoáng rộng, sạch sẽvà đầy đủ tiện nghi, giúp giữ tinh thần thoải mái cho các thai phụ.

  ✚ Các thủ tục, hồ sơ được giải quyết nhanh chóng và bảo mật thông tin.

  ✚ Chi phí phá thai an toàn hợp lý, căn cứ vào qui định hiện hành của Sở y tế và được thông tin một cách chi tiết đến từng người.

Địa chỉ phá thai 3 tuần tuổi an toàn

Địa chỉ phá thai 3 tuần tuổi an toàn

  Trên đây là những vấn đề xoay quanh cách phá thai 3 tuần tuổi bằng thuốc an toàn và không đau, nếu có bất kì thắc mắc nào, hay nhu cầu đặt lịch hẹn các bạn nữ đừng ngần ngại liên hệ với chuyên gia của phòng khám qua bảng chat ngay bên dưới.

  Chúc các bạn sức khỏe!

Tư vấn

Bài viết: Cách phá thai 3 tuần bằng thuốc an toàn không đau

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.