Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có sao không

  Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu là một trong những dấu hiệu bất thường khi đình chỉ thai kỳ bằng thuốc. Để hiểu được nguyên nhân vì sau uống thuốc phá thai nhưng không ra máu, bạn cần rà soát lại quy trình thực hiện phá thai cũng như những gì được bác sĩ tư vấn trước đó.

  1. Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu là vì sao?

  Khi phá thai bằng thuốc thai phụ sẽ được dùng 2 viên uống với công dụng khác nhau:

  ☞ Viên thứ nhất

  Có tác dụng làm ngưng sự sống của bào thai, ở bước này thai phụ chưa bị ra máu, tác dụng của thuốc kéo dài vài tiếng và phải chờ đến 48 tiếng để chắc chắn thuốc đã cho tác dụng tối đa, cũng như đã được đào thải hoàn toàn khỏi cơ thể.

  ☞ Viên thứ hai

  Viên thuốc thứ hai có tác dụng kích thích tử cung co bóp để tống máu kinh và bào thai ra ngoài, do đó ở giai đoạn này thai phụ sẽ bị ra máu.

  Trong trường hợp uống thuốc phá thai nhưng không ra máu thì có thể là do các nguyên nhân:

  - Tùy vào thể trạng mỗi người

  Tác dụng của thuốc nói chung và của thuốc tránh thai nói riêng đều tùy vào thể trạng của từng người, thời gian thuốc bắt đầu có tác dụng vào khoảng 30 phút cho đến 5 – 6 tiếng nên sau khi uống thuốc phá thai nhưng không ra máu thì bạn cũng không nên quá lo lắng, cứ tiếp tục chờ thêm, nếu trong khoảng 24 giờ vẫn không thấy ra máu thì nên liên hệ với bác sĩ để kiểm tra.

  - Phá thai không thành công

  Có thể do thuốc không còn tác dụng, hoặc bị giảm tác dụng nên không gây hiện tượng ra máu. Như vậy, đây là trường hợp nguy hiểm, nếu bào thai không chết sẽ phát triển bình thường không gây hại.

  Trường hợp viên thuốc đầu tiên đã có tác dụng khiến bào thai chết nhưng không thể tống ra ngoài sẽ trở thành mối đe dọa vì sẽ gây nhiễm trùng ổ bụng, nhiễm trùng máu, dính buồng tử cung, v.v… làm tăng nguy cơ vô sinh và nguy hiểm đến tính mạng.

Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có sao không

Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có sao không?

  2. Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có sao không

  Như đã nói ở trên, uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có thể là do thuốc không còn tác dụng hoặc phá thai không thành công.

  Cũng có không ít trường hợp bị ra máu và đau bụng dữ dội nhưng kết quả phá thai vẫn là không thành công, lúc này thai nhi vẫn phát triển bình thường cho đến khi mọi người phát hiện sự tồn tại của nó.

  Để tránh xảy ra trường hợp tương tự, các chị em sau khi phá thai bằng thuốc nên quay lại gặp bác sĩ để kiểm tra kết quả sau 2 tuần. Tuy nhiên có thể đến gặp bác sĩ sớm hơn nếu như:

  - Uống viên thuốc thứ hai hơn 24 tiếng nhưng vẫn không thấy hiện tượng ra máu

  - Có ra máu nhưng ra nhiều không có dấu hiệu giảm bớt

  - Các triệu chứng như đau bụng, chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn, … đều cho biểu hiện ngày càng tăng

Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu phải làm sao?

  Phải làm sao khi uống thuốc phá thai nhưng không ra máu? Tại TPHCM, để tìm được địa chỉ đình chỉ thai an toàn, chất lượng và bảo mật thông tin cá nhân là điều không dễ. Đa số vì muốn kín tiếng nên các thai phụ thường lựa chọn những địa chỉ kém chất lượng, cộng thêm đa số những người mang thai ngoài ý muốn là học sinh, sinh viên chưa đủ khả năng tài chính cũng như chưa hiểu biết về sức khỏe sinh sản. Với tâm lý lo sợ và muốn nhanh chóng bỏ đi bào thai nên đã sai lầm trong việc lựa chọn địa chỉ y tế.

  Tại những cơ sở y tế không được cấp phép và không đạt chất lượng, dù là phá thai bằng biện pháp nào cũng khiến cho thai phụ chịu sự tổn thương, chưa kể đến phá thai bằng thuốc không thành công phải thực hiện nạo hút thai gây tổn thương nhân đôi lên tử cung.

  Cũng như trường hợp uống thuốc phá thai nhưng không ra máu cũng là một trong số những biểu hiện phá thai không thành công tại những nơi kém chất lượng (thuốc không đảm bảo chất lượng, trình độ chuyên môn của bác sĩ kém, tay nghề và kinh nghiệm còn non yếu, không có hệ thống cấp cứu an toàn, không đảm bảo vệ sinh khử trùng, v.v…).

  Nếu xảy ra tình trạng uống thuốc phá thai nhưng không ra máu thì bạn nên nhanh chóng liên hệ với bác sĩ, bạn sẽ được siêu âm kiểm tra kết quả dùng thuốc. Nếu bào thai vẫn còn tín hiệu của sự sống hoặc cơ thể không thể tống ra ngoài được thì bạn sẽ được thực hiện phá thai lần 2 bằng cách khác.

  Để đảm bảo an toàn tính mạng cũng như bảo vệ sức khỏe của mình, bạn có thể đến phòng khám Đa Khoa TPHCM để được bác sĩ hỗ trợ tốt nhất. Đây là phòng khám được cấp phép hoạt động, có đầy đủ dụng cụ thiết bị chuyên dụng và đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm.

  Ngoài ra phòng khám được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế hiện đại, đem lại sự thoải mái và tiện nghi cho tất cả mọi người qua các dịch vụ y tế chất lượng.

Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu cho thấy phá thai không thành công

Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu cho thấy phá thai không thành công

Lời khuyên nếu như bạn uống thuốc phá thai nhưng không ra máu

  Uống thuốc phá thai là biện pháp phá thai nội khoa được cho là an toàn trong tất cả các phương pháp đình chỉ thai kỳ hiện nay, tuy nhiên ít nhiều thì phá thai cũng là tác động xấu đến cơ thể. Đặc biệt là khi uống thuốc phá thai nhưng không ra máu, đây đa phần là dấu hiệu của sự phá thai không thành công. Lúc này cơ thể thai phụ sẽ chịu tác động lớn hơn, trong nhiều trường hợp cần phải sử dụng biện pháp phá thai khác để lấy hết bào thai ra ngoài, như vậy càng làm tổn thương nặng hơn.

  Do đó, sau khi được bác sĩ kiểm tra và chờ sức khỏe hồi phục, bạn cần lưu ý nên:

  - Nghỉ ngơi nhiều hơn, không làm việc nặng, không thức khuya dậy sớm hay làm việc quá sức.

  - Kiêng quan hệ tình dục ít nhất 2 - 3 tháng để tử cung được ổn định.

  - Giữ vệ sinh vùng kín đúng cách, không thụt rửa, trong lúc hành kinh thì nên thay băng lót thường xuyên cách nhau mỗi 4 tiếng.

  - Tăng cường ăn uống nhiều vitamin C và E có trong rau củ quả.

  - Uống đủ nước, tránh các loại thực phẩm gây kích thích như đồ ăn cay nóng, dầu mỡ hay để qua đêm.

  - Đặc biệt không uống bia rượu hay hút thuốc lá.

  - Sau khi hồi phục, nếu có quan hệ tình dục thì nên dùng biện pháp tránh thai an toàn để không phải bỏ thai thêm lần nào nữa.

  - Kiểm tra sức khỏe phụ sản định kỳ, ít nhất 6 tháng/lần, không tự ý dùng biện pháp dân gian để điều trị bệnh tại nhà.

  Để nhận thêm tư vấn về vấn đề uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có sao không, bạn có thể liên hệ với chuyên gia của phòng khám qua KHUNG CHAT hoặc HOTLINE để nhận phản hồi nhanh nhất.

  Chúc bạn sức khỏe!

  >>> Xem thêm:

  Dấu hiệu nhận biết phá thai bằng thuốc không thành công và thành công

  Hướng dẫn cách sử dụng thuốc phá thai misoprostol 200mg và mifepristone

  Sót thai sau khi phá thai bằng thuốc phải làm sao?

Tư vấn

Bài viết: Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có sao không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.