Tư vấn
   

Cách tính ngày rụng trứng vừa giúp các chị em tính được thời điểm thụ thai vừa là một trong những biện pháp tránh thai tự nhiên khá hữu hiệu. Dưới đây là một số cách tính ngày rụng trứng chính xác nhất cho chị em phụ nữ có thể tham khảo:

Tính theo chu kỳ kinh nguyệt

Bạn theo dõi chu kỳ kinh của mình và dùng bút đỏ đánh dấu ngày bắt đầu của chu kỳ kinh nguyệt. Sau đó, để ý kỳ kinh đó diễn ra trong bao nhiêu ngày và khi hết kinh lại tính số vòng kinh khi đến chu kỳ kinh tiếp theo.

Ví dụ, thời gian bắt đầu kỳ kinh nguyệt 1 là ngày: 1/9/2018, thời gian bắt đầu kỳ kinh nguyệt 2 là ngày: 29/9/2018 thì vòng kinh của bạn là 28 ngày. Bạn tiếp tục theo dõi chu kỳ kinh nguyệt trong khoảng 6 tháng để theo dõi chính xác chu kỳ kinh dựa trên sự ổn định.

Ghi lại số ngày của mỗi chu kỳ kinh nguyệt thành 2 cột là tên tháng và số ngày của chu kỳ. Sau đó, tính ngày rụng trứng theo công thức: Ngày rụng trứng = số ngày của 1 vòng kinh - 14.

Đo nhiệt độ cơ thể

Mỗi sáng mai thức dậy bạn cần đo nhiệt độ cơ thể đều đặn trong 6 ngày liên tục để tính nhiệt độ trung bình của cơ thể trong 6 ngày. Nếu nhiệt độ cơ thể đo trong 3 ngày liên tiếp cao hơn nhiệt độ ngày thường thì có nghĩa là trứng đang rụng.

Tình ngày rụng trứng bằng cách đo nhiệt độ cơ thể cũng khá khả quan

Tình ngày rụng trứng bằng cách đo nhiệt độ cơ thể cũng khá khả quan

Căn cứ vào dịch nhầy cổ tử cung

Dịch nhầy cổ tử cung là một trong những loại dịch tiết từ âm đạo có thể phản ánh được ngày rụng trứng. Bởi dịch nhầy này chịu sự thay đổi từ nồng độ hormone. Bạn có thể kiểm tra bằng cách mỗi sáng thức dậy chưa đi tiểu thì lấy dịch nhầy ở cửa âm hộ dính vào đầu ngón tay cái và ngón tay trỏ kéo ra.Nếu dịch nhầy ẩm và trơn  thì thời gian trừng  rụng đã đến. Trong thời gian này bạn có quan hệ tình dục không bảo vệ thì khả năng thụ thai rất cao và sớm có con.

Sử dụng que thử rụng trứng

Que thử rụng trứng được coi là biện pháp hữu hiệu đối với nhiều chị em. Phương pháp này áp dụng tốt cho chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều hay không có thời gian để đo nhiệt độ cơ thể cũng như dịch nhầy cổ tử cung.

Sử dụng que thử rụng trứng rất dễ dàng mà có độ chính xác cao, dụng cụ hoạt động dựa trên cơ chế phát hiện sự gia tăng hormone lutein hóa trong nước tiểu. Thời điểm tốt nhất để đo là ngày thứ 10 của chu kỳ kinh nguyệt. Cách sử dụng đơn giản như sau: Lây que thử nhúng vào nước tiểu theo hướng mũi tên chỉ xuống nhưngkhông được nhúng ngập quá vạch đường kẻ ngang. Sau 5 giây lấy ra đặt ra mặt phẳng khô và đọc kết quả.

Nếu 1 vạch là ngoài kỳ rụng rứng, 2 vạch là sắp đến ngày rụng trứng. 2 vạch đỏ đậm báo hiệu thời điểm rụng trứng có thể đến trong còng 24 giời  tới.

Tính ngày rụng trứng chính xác tại cơ sở y tế uy tín

Nếu bạn muốn tính chính xác ngày rụng trứng để biết mình có thai không hay tránh thai an toàn thì nên đến cơ sở y tế uy tín, chất lượng để kiểm tra.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa TPHCM quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản từ các trường đại học nổi tiếng sẽ giúp chị em khám, chẩn đoán và tính chính xác ngày rụng trứng.

Đến TPHCM để được theo dõi ngày rụng trứng chính xác

Đến TPHCM để được theo dõi ngày rụng trứng chính xác

Các công nghệ trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến cũng góp phần vào việc hỗ trợ quá trình thăm khám chuẩn xác. Chị em hoàn toàn yên tâm khi thực hiện nơi đây. Ngoài ra, khi có bất cứ băn khoăn nào khác cũng được các bác sĩ giải đáp tận tình.

Trên đây là thông tin về cách tính ngày rụng trứng chính xác nhất cho chị em phụ nữ. Chị em có thể lưu ý và lựa chọn cách thức phù hợp.

Tư vấn
   

Bài viết: Cách tính ngày rụng trứng chính xác nhất cho chị em phụ nữ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.