Tư vấn
 

Vậy đâu là dấu hiệu nhận biết phá thai bằng thuốc không thành công và thành công?

Có thể nói phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc là một trong những giải pháp khá an toàn, có tỷ lệ thành công cao, thực hiện đơn giản,…được đông đảo các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực sản phụ khoa công nhận. Tuy nhiên không có biện pháp nào là an toàn tuyệt đối vẫn có những rủi ro nếu không được tiến hành đúng quy trình, tại cơ sở y tế uy tín.

Điều kiện để thực hiện phá thai bằng thuốc là thai phụ có sức khỏe tốt, tuổi thai không quá 7 tuần tuổi, thai đã làm tổ trong tử cung,…

1/ Dấu hiệu nhận biết phá thai bằng thuốc không thành công

Tuy được đánh giá là phương pháp bỏ thai hiệu quả  cao nhưng có thể do nhiều lý do như sử dụng thuốc tại nhà mà không có sự chỉ định của bác sĩ, thai nhi quá lớn, thai phụ có sức khỏe yếu, mắc phải một số bệnh phụ khoa,… khiến cho việc phá thai không thành công.

Dưới đây là những dấu hiệu điển hình nhất cho việc phá thai bằng thuốc không thành công!

 Không thấy hiện tượng ra máu cục khi uống thuốc

Sau 1 tuần không thấy thai ra

Âm đạo không có máu giống máu kinh

Máu ở âm đại ra quá nhiều và liên tục.

Máu âm đạo ra nhiều và liên tục là dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công

Máu âm đạo ra nhiều và liên tục là dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công

Bị đau bụng dữ dội.

Âm đạo có dấu hiệu nhiễm trùng hoặc viêm nhiễm.

Chu kỳ kinh rối loạn (tầm 4-8 tuần không có kinh nguyệt).

Khí hư dịch vùng kín nhiều, kèm màu sắc khác lạ, mùi hôi tanh

Cơ thể nóng sốt, đau bụng, buồn nôn, ớn lạnh kéo dài

Hiện tượng 2 vạch vẫn xuất hiện dù đã thử thai bằng que nhiều lần.  

Nếu sau khi uống thuốc phá thai mà chị em vẫn thấy xuất hiện những biểu hiện trên, chứng tỏ việc bỏ thai đã không thành công.

Phá thai bằng thuốc không thành công sẽ gây rất nhiều nguy hiểm cho thai phụ nếu không được sớm phát hiện, xử lý kịp thời. Do đó, ngay khi thấy bất thường như đã nêu trên, chị em cần phải đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám, xử lý.

2/ Dấu hiệu nhận biết phá thai bằng thuốc thành công

Nếu việc phá thai bằng thuốc thực hiện đúng theo quy định, dưới sự chỉ định của bác sĩ có chuyên môn thì đa số đều phá thải thành công, bảo đàm sức khỏe thai phụ cũng như vấn đề sinh sản.

Dưới đây là một số biểu hiện cho thấy việc đình chỉ thai của chị em đã thành công.

Ra máu cục: Khi chị em uống viên thuốc thứ 2 thì khoảng 2-3 ngày sau bào thai sẽ bị đẩy ra ngoài. Lúc này âm đạo chảy khá nhiều máu và xuất hiện cả máu cục.

  Cơ thể khác thường: Sau khi phá thai bằng thuốc thành công một số chị em sẽ có hiện tượng đau bụng, muốn nôn, ngực mềm, chóng mặt, sốt nhẹ. Lúc này ở âm đạo cũng ra máu trong vòng từ 1 đến 2 tuần.

  Hết chảy máu: Sau khoảng 14 ngày, máu âm đạo ngưng ra, đây cũng là dấu hiệu báo việc phá thai bằng thuốc thành công.

Que thử báo 1 vạch là đã phá thai thành công

Que thử báo 1 vạch là đã phá thai thành công

  Thử que lên báo không có thai: Khi chị em dùng 2 hoặc 3 lần que thử mà vấn báo hiệu 1 vạch, tức là không có thai thì kết quả phá thai thành công.

  Siêu âm: Đây là việc làm bắt buộc dù kết quả dùng que thử đã báo hiệu 1 vạch. Siêu âm tại các cơ sở y tế, các bác sĩ sẽ cho bạn biết chính xác việc phá thai bằng thuốc thành công hay không.

  Xét nghiệm: Thực hiện xét nghiệm máu, nước tiểu nếu kết quả nồng độ hCG dương tính cũng là dấu hiệu thành công của việc phá thai bằng thuốc.

Tóm lại, để biết chính xác phá thai bằng thuốc thành công hay không thì nên đến địa chỉ y tế uy tín để được bác sĩ chuyên khoa thực hiện thăm khám, làm các kiểm tra, xét nghiệm cần thiết để tránh tình trạng lưu thai, sót thai,… Nếu không xử lý kịp thời sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản của chị em.

Nếu chị em băn khoăn không biết địa chỉ y tế chuyên sản phụ khoa uy tín có thể tham khảo Phòng Khám Đa Khoa TPHCM. Đây là cơ sở đã được Sở Y tế cấp phép và có nhiều năm hoạt động.

Địa chỉ phá thai an toàn thành công tại TPHCM

Địa chỉ phá thai an toàn thành công tại TPHCM

Chị em có thai ngoài ý muốn và không có nhu cầu giữ thai nên đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa TPHCM để được các bác sĩ chuyên khoa sản giàu kinh nghiệm thăm khám, kiểm tra và tư vấn phương pháp an toàn, hiệu quả nhất.

Nếu có bất kì thắc mắc nào, các bạn vui lòng nhập nội dung vào khung chat bên dưới để các chuyên gia của phòng khám có thể tư vấn thật chi tiết.

Chúc các bạn sức khỏe!

Tư vấn
 

Bài viết: Dấu hiệu nhận biết phá thai bằng thuốc không thành công và thành công

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.