Hình ảnh viêm VA ở người lớn và trẻ em chi tiết

  Viêm VA ở trẻ em là tình trạng khá phổ biến, còn đối với người lớn thì không thường gặp nhưng không phải không xảy ra.

  VA cũng có cấu tạo và chức năng giống với amidan, là một tổ chức tế bào nằm ở nơi giao nhau giữa đường hô hấp và đường tiêu hóa, VA có chứa các tế bào bạch cầu và tế bào lympo B giữ chức năng ngăn cản và chặn bắt vi khuẩn cùng với các loại mầm bệnh khác, chúng xâm nhập qua quá trình ăn uống và đặc biệt là khi chúng ta thở.

  VA cùng với amidan là 2 bộ phận cực kỳ quan trọng từ khi chúng ta sinh ra, chúng đảm nhận vai trò bảo vệ cơ thể khi hệ miễn dịch chưa được hoàn thiện. VA phát triển từ khi trẻ 6 tháng tuổi, tích cực phát triển và hoạt động ở trẻ 2 – 5 tuồi và dần teo lại khi trẻ đạt 9 – 10 tuổi.

  Do đó, độ tuổi trẻ em thường mắc phải bệnh viêm VA là khoảng 1 – 5 tuổi. Ở người lớn ít thấy trường hợp bị viêm VA, vì hầu hết VA sẽ biến mất khi vừa bước sang giai đoạn dậy thì.

Hình ảnh viêm VA ở trẻ em

Hình ảnh viêm VA ở trẻ em

  Những trường hợp bị viêm VA ở người lớn là do viêm VA lúc nhỏ ở thể quá phát, công tác phòng chống bệnh không tốt khiến cho bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính, VA bị sưng và phù nề kéo dài đến khi trưởng thành, nhưng vẫn còn hiện tượng viêm nhiễm tái phát, khiến cho người bệnh gặp nhiều phiền toái và gây cản trở trong công việc.

  Đường hô hấp của chúng ta là một hệ thống phòng chống và lọc khí hoàn hảo giúp đảm bảo không khí đưa đến phổi hoàn toàn sạch khuẩn.

  Hàng rào giúp cho việc này có thể kể đến trước hết là lông mũi, chúng có tác dụng ngăn cản bụi bẩn khi ta hít vào, tuy nhiên không thể cản được những vi khuẩn, virus có kích thước hiển vi. Nhưng các loại vi khuẩn, virus này sẽ bị ngăn chặn bởi VA và amidan, cùng với hệ thống bảo vệ xuyên suốt qua từ phế quản cho đến phổi.

  VA bị viêm là do nơi đây phải thường xuyên tiếp xúc với vi khuẩn, bụi bẩn do quá trình hô hấp và ăn uống.

  Ngoài ra, một số nguyên nhân khác có thể kể đến là do hệ miễn bị suy yếu, chế độ ăn uống không lành mạnh, thường xuyên sử dụng chất kích thích, thói quen hút thuốc lá và vệ sinh răng miệng không tốt.

Hình ảnh viêm VA ở người lớn

Hình ảnh viêm VA ở người lớn

  Hình ảnh viêm VA ở người lớn và trẻ em được thể hiện qua các triệu chứng giống nhau và được mô tả như sau.

   Nóng sốt trên 38 độ, thông thường là 39 – 40 độ, có trường hợp lên đến 41 độ.

   Hiện tượng co giật, ở trẻ nhỏ sẽ thường quấy khóc, bỏ ăn, lừ đừ, thậm chí là hôn mê.

   Cả bên mũi đều bị tắc ngạt do VA bị sưng phù, bắt buộc phải thở bằng miệng.

   Rối loạn tiêu hóa, đi ngoài phân lỏng.

  Viêm VA cũng giống với viêm amidan là đều ở thể cấp tính khi mới phát sinh, nhưng nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách thì sẽ rất nhanh chuyển sang giai đoạn mãn tính.

  Ở giai đoạn mãn tính, viêm VA gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người lớn và cả trẻ em như:

  ➥ Biến chứng gần: viêm tai giữa, viêm mũi xoang, viêm hạch cổ, viêm họng, viêm thanh khí phế quản, viêm hốc mắt, viêm kết mạc, v.v….

  ➥ Biến chứng xa: viêm khớp, viêm cầu thận và viêm màng tim.

  ➥ Biến chứng toàn thân: rối loạn tiêu hóa, suy nhược cơ thể.

  Qua hình ảnh viêm VA ở người lớn và trẻ em bên trên có thể thấy rằng đây là một bệnh lý khá nguy hiểm, phát bệnh nhanh và chuyển biến vô cùng phức tạp. Do đó, nếu như có những biểu hiện của viêm VA, thì nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được điều trị đúng cách, nhằm đem lại hiệu quả chữa trị cao và ngăn chặn nguy cơ chuyển sang thể mãn tính.

Cách chữa trị viêm VA ở người lớn và trẻ em

  Cách chữa trị viêm VA ở người lớn phổ biến nhất và triệt để nhất hiện nay là nạo VA, tuy VA đóng vai trò quan trọng như amidan, nhưng một khi đã bị viêm nhiễm và chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ không còn đảm nhận chức năng vốn có nữa, mà sẽ trở thành “quả bom nổ chậm” có thể bị viêm bất cứ lúc nào, gây nhiều phiền toái trong cuộc sống, cản trở hoạt động hằng ngày, thậm chí là đe dọa đến tính mạng như đã nói ở trên.

  Đối với trẻ em, do hệ miễn dịch chưa hoàn thiện nên có thể căn nhắc chữa trị bằng biện pháp nội khoa là dùng thuốc kháng sinh đặc hiệu. Nhưng nếu gặp phải ở người lớn thì nạo VA sẽ là cách chữa tốt nhất.

Chữa trị viêm VA ở người lớn và trẻ em hiệu quả tại Đa Khoa TPHCM

  Lựa chọn chữa trị viêm VA tại phòng khám Đa Khoa TPHCM cần được ưu tiên hàng đầu vì đây là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng có uy tín và chất lượng nhất tại TPHCM.

  Không chỉ sở hữu đội ngũ y tế có trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm mà hệ thống thiết bị nơi đây cũng được đảm bảo chất lượng, hiện đại.

  Các thủ tục đăng ký khám chữa bệnh được đơn giản hóa, thông tin người bệnh được bảo mật và chữa trị bệnh với mức chi phí hợp lý.

  Khám chữa bệnh tai mũi họng nói chung và viêm VA nói riêng tại phòng khám Đa Khoa TPHCM là lựa chọn mà bạn có thể tham khảo.

  Qua những hình ảnh viêm VA ở người lớn và trẻ em chi tiết trên đây, mong rằng bạn sẽ có cách phòng chống bệnh tốt nhất. Nhưng nếu vẫn còn thắc mắc, bạn có thể đặt câu hỏi cho chuyên gia của chúng tôi bằng cách:

   Gọi điện đến số HOTLINE MIỄN PHÍ của phòng khám.

   Nhấp vào KHUNG CHAT tư vấn bên dưới.

  Chúc bạn vui khỏe!

  >>> Xem thêm:

  Viêm VA độ 3 là như thế nào và Có nguy hiểm không

  Viêm VA mãn tính ở trẻ em và người lớn có nguy hiểm không

  Địa chỉ chữa viêm VA ở đâu tại TPHCM tốt nhất

Tư vấn

Bài viết: Hình ảnh viêm VA ở người lớn và trẻ em chi tiết

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.