Tư vấn

Kinh nguyệt ra ít cần được quan tâm

Rối loạn kinh nguyệt không chỉ khiến chị em lo lắng mà còn làm giảm khả năng thụ thai ở người phụ nữ, bên cạnh đó nó còn là dấu hiệu mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vì vậy, bên cạnh việc thực hiện theo đúng chỉ định của bác sỹ chuyên khoa phụ sản thì  việc bổ sung một chế độ ăn uống phù hợp, khoa học rất quan trọng góp phần hỗ trợ việc điều trị bệnh hiệu quả.

Nguyên nhân gây kinh nguyệt ra ít được xác định bởi nhiều nguyên nhân, có thể là do tâm lý căng thẳng, stress, chế độ ăn uống không phù hợp, sinh hoạt thiếu khoa học, giảm cân đột ngột, hút thuốc lá, uống nhiều rượu, bia, caffeine, sử dụng thuốc tránh thai,…

Có kinh ít có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý phụ khoa nào đó

Có kinh ít có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý phụ khoa nào đó

Kinh nguyệt ra ít khiến chị em lo lắng và làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và công việc, học tập. Đặc biệt, nguy hiểm hơn đây có thể là một trong những dấu hiệu của một số bệnh lý như: u nang buồng trứng, buồng trứng đa nang, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, …. Những bệnh lý này làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, giảm khả năng thụ thai, nguy cơ biến chứng vô sinh – hiếm muộn rất cao.

Do vậđóy, khi có dấu hiệu kinh nguyệt ra ít thì chị em nên tới cơ sở y tế có bác sĩ chuyên khoa để tiến hành thăm khám, được tư vấn và chữa trị hiệu quả.

Kinh nguyệt ra ít nên ăn gì và kiêng ăn gì là tốt nhất?

Các bác sỹ chuyên khoa sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa TPHCM khuyến cáo chị em nữ giới khi có hiện tượng kinh nguyệt ra ít thì cần tuân thủ điều trị theo đúng phác đồ của bác sỹ. Bên cạnh đó là bổ sung cho mình một chế độ ăn uống phù hợp, khoa học để nhanh chóng hồi phục và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Khi kinh nguyệt ra ít thì chị em nên bổ sung một số thực phẩm như:

Gừng: Gừng có tác dụng  giảm đau bụng kinh và hạn chế tình trạng kinh nguyệt ra ít.

Nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin B khi kinh nguyệt ít bất thường

Nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin B khi kinh nguyệt ít bất thường

Thực phẩm giàu vitamin nhóm B: Đó là các thực phẩm như: cá, thịt bò, trứng, sữa, pho mát,…

Các loại hạt, cụ thể: Hạt vừng, hạt thì là, hạt hướng dương, quả chà là,….

Ăn nhiều các loại rau và hoa quả, như: cà chua, cà rốt, bí đỏ, mướp đắng, rau mùi, quả bầu bí, quả chà là,… 

Ăn thực phẩm giàu ka-li như: Rau xanh, trái cây khô, ngũ cốc,…

Uống nhiều nước

Bên cạnh những thực phẩn nên ăn thì chị em kiêng một số thực phẩm nhiều chất béo, thực phẩm cay nóng, thực phẩm đóng hộp, thực phẩm có chứa chất kích thích như: rượu, bia, cà phê, nước uống có ga, thuốc lá…

Thăm khám và điều trị kinh nguyệt ra ít tại Phòng Khám Đa Khoa TPHCM

Các bác sỹ Phòng Khám Đa Khoa TPHCM khuyên chị em để điều trị hiệu quả và dứt điểm tình trạng kinh nguyệt ra ít thì nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám như Phòng Khám Đa Khoa TPHCM. Tại đây, sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh lý và tình hình sức khỏe của người bệnh sẽ đưa ra chỉ định phù hợp.

Địa chỉ chữa trị các vấn đề kinh nguyệt hiệu quả uy tín

Địa chỉ chữa trị các vấn đề kinh nguyệt hiệu quả uy tín

Hiện nay, phòng khám Phòng Khám Đa Khoa TPHCM đang điều trị kinh nguyệt ra ít cũng như các bệnh lý phụ khoa khác bằng nhiều phương hiện đại do đội ngũ bác sỹ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện. Người bệnh được đảm bảo hiệu quả cao, an toàn, nhanh chóng.

Phòng Khám Đa Khoa TPHCM là đơn vị y tế chuyên khoa phụ sản có đội ngũ bác sỹ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất y tế hiện đại, có chi phí khám chữa bệnh hợp lý, thủ tục nhanh gọn,… Tất cả cam kết sẽ mang đến cho người bệnh dịch vụ y tế chất lượng cao, đáo ứng mọi nhu cầu người bệnh.

Trên đây là những chia sẻ về Kinh nguyệt ra ít nên ăn gì và kiêng ăn gì là tốt nhất, chị em cần trang bị kiến thức và nên đến Phòng Khám Đa Khoa TPHCM để được điều thăm khám và điều trị.

Tư vấn

Bài viết: Kinh nguyệt ra ít nên ăn gì và kiêng ăn gì là tốt nhất

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.