Ngứa bìu tinh hoàn ở nam giới là bị gì?

  Ngứa vùng kín nói chung hay ngứa bìu tinh hoàn ở nam giới nói riêng là vấn đề thầm kín mà bất kì bạn nam nào cũng ngại chia sẻ với người xung quanh. Do đó, các chuyên gia tại phòng khám Đa Khoa TPHCM sẽ giúp bạn giải quyết nỗi trăn trở này.

  Bìu là lớp da bao bọc bên ngoài bộ phận sinh dục nam, giúp bảo vệ hay che chở tinh hoàn, có thể gọi bìu là “chiếc túi” chứa tinh hoàn, bên trong bìu có vách ngăn chia hai tinh hoàn riêng biệt với nhau.

  Vai trò chính của bìu là tạo nhiệt độ thích hợp nhất cho tinh hoàn để đảm bảo được hoạt động sản sinh tinh trùng. Ngoài ra bìu còn giúp cơ quan sinh dục nam tránh khỏi tổn thương bên ngoài và sự xâm nhập của mầm bệnh.

  Nhưng vào một thời điểm nào đó vùng bìu tinh hoàn bị ngứa ngáy, gây cảm giác khó chịu cho phái mạnh. Bên cạnh đó, ngứa bìu tinh hoàn còn có những ảnh hưởng tiêu cực như:

  ➥ Bạn khó tập trung vào học tập cũng như công việc.

  ➥ Ngứa khiến bạn luôn muốn gãy, nhưng gãy nhiều sẽ làm trầy xướt và nhiễm trùng.

  ➥ Ngứa bìu kèm theo các vết bệnh trên da bìu làm bạn mất tự tin khi đối diện với bạn tình trong lúc quan hệ tình dục.

Ngứa bìu tinh hoàn ở nam giới là bị gì

Ngứa bìu tinh hoàn ở nam giới là bị gì?

  ➥ Gây gián đoạn “cuộc yêu”, khiến cho cảm giác thăng hoa không được trọn vẹn, có thể gây khó chịu cho đối phương.

  ➥ Ngứa bìu nếu do bệnh xã hội có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản của bạn, gây mùi hôi cơ thể khiến bạn gặp khó khăn trong giao tiếp cũng như tiếp xúc với người xung quanh.

  Có khá nhiều tác nhân khiến cho bìu tinh hoàn bị ngứa, nhưng nguyên nhân chính khiến cho các tác nhân này có cơ hội xâm nhập gây viêm nhiễm là do công tác vệ sinh yếu kém và do hoạt động tình dục không an toàn.

  ✤ Ngứa bìu tinh hoàn do sự phát triển của vi sinh vật gây bệnh

  Do bạn không giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ khiến cho mầm bệnh có cơ hội phát sinh, cụ thể:

   Không thường xuyên vệ sinh, cọ rửa vùng bìu và bao quy đầu.

   Thói quen mặc đồ lót ẩm ướt, mặc quần jean bó sát hoặc không thoáng khí.

   Lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh, không xả sạch lại bằng nước khiến cho hóa chất tẩy rửa còn tồn đọng lại trên da bìu gây ngứa. Ngoài ra, có một số loại sản phẩm xà phòng có thể gây kích ứng đối với một số loại da.

  ✤ Ngứa bìu tinh hoàn do bệnh chàm

  Bệnh chàm bìu là căn bệnh phổ biến ở nam giới nếu như vùng kín không được giữ vệ sinh sạch sẽ, bệnh chàm không lây lan qua đường tình dục nhưng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm khác.

  Biểu hiện của bệnh chàm bìu là xuất hiện các mụn trắng li ti mọc thành từng đám lan rộng trên da bìu, có thể lan ra cả gốc dương vật, xung quanh bẹn, vùng chậu và hậu môn.

Ngứa bìu tinh hoàn ở nam giới do bệnh chàm bìu

Ngứa bìu tinh hoàn ở nam giới do bệnh chàm bìu

  Bệnh chàm bìu ban đầu khiến cho bạn luôn cảm thấy ngứa ngáy ở bìu tinh hoàn, ngứa nhiều nhất vào ban đêm, bệnh rất nhanh chóng sẽ lan rộng và gây đau nhức toàn vùng kín.

  ✤ Ngứa bìu tinh hoàn là do nấm bìu

  Nếu vùng kín của bạn luôn trong tình trạng ẩm ướt do đổ nhiều mồ hôi nhưng không thoát ra được, hay thói quen không lau khô cơ thể sau khi tắm sẽ là điều kiện để nấm bệnh phát triển.

  Nấm bìu khiến cho vùng da bìu tinh hoàn và xung quanh ửng đỏ, đóng vảy trắng và tróc da khô khi gãy. Mụn trắng xuất hiện ở bìu, có thể lan rộng đến đáy chậu, vùng mu, phía sau mông, gây ngứa ngáy và đau rát dữ dội khi gãy.

  Khi bị nấm bìu, vùng kín càng trở nên ẩm ướt do đó bạn cần phải giữ thông thoáng vùng kín, không nên mặc quần lót khi ngủ để nấm bệnh không có điều kiện phát triển.

  ✤ Ngứa bìu tinh hoàn là do bệnh xã hội

  Bệnh xã hội đều là những căn bệnh lây lan chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, các bệnh nguy hiểm gây nên tình trạng ngứa bìu có thể kể đến là sùi mào gà và mụn rộp sinh dục.

  ➠ Sùi mào gà

  Là bệnh nhiễm trùng đường sinh dục truyền nhiễm rất nguy hiểm hiện nay, bệnh có cơ hội lây nhiễm khi quan hệ tình dục bữa bãi với nhiều người và không sử dụng bao cao su để che chắn.

Ngứa bìu tinh hoàn ở nam giới do bệnh sùi mào gà

Ngứa bìu tinh hoàn ở nam giới do bệnh sùi mào gà

  Tác nhân gây bệnh sùi mào gà thường được gọi là HPV, là một loại virus có đến hàng trăm chủng loại khác nhau và chỉ gây bệnh ở người. Trong số đó, chủ yếu là gây hiện tượng u nhú trên bề mặt da thường gọi là bệnh sùi mào gà, còn lại hàng chục chủng loại khác là gây bệnh ung thư tại các vị trí thích hợp mà nó đi qua.

  Vết bệnh sùi mào gà là những nhú gai nhỏ màu hồng nhạt, mọc thành chùm hoặc riêng lẻ nhưng có chung cuống và tạo thành hình giống với chiếc mào gà.

  Các mụn sùi này rất dễ vỡ, lúc đầu gây ngứa ngáy vùng bìu tinh hoàn, nếu bạn gãy hoặc mặc đồ cọ sát sẽ làm cho mụn sùi bị vỡ gây cảm giác rát và đau.

  Sùi mào gà chẳng những có thể biến chứng thành ung thư khiến cho nam giới mất đi khả năng sinh sản, mà còn gây mất thẫm mĩ khiến cho bạn và cả người bạn tình bị ám ảnh, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục.

  ➠ Mụn rộp sinh dục

  Mụn rộp sinh dục cũng giống với sùi mào gà nhưng mức độ nguy hiểm ít hơn, bệnh do virus Herpes Simplex gây ra với tổn thương là những mụn mủ có lớp màng trắng bao bên ngoài, bên trong hơi lõm có chứa mủ, máu và cả virus.

  Mụn rộp sinh dục có thể mọc riêng lẻ hoặc thành chùm và dễ vỡ để lại vết loét gây đau nhức.

Ngứa bìu tinh hoàn ở nam giới là do bệnh mụn rộp sinh dục

Ngứa bìu tinh hoàn ở nam giới là do bệnh mụn rộp sinh dục

  Tuy nhiên trong khoảng một tuần vùng da tổn thương sẽ tự lành nhưng không phải virus trong cơ thể đã biến mất, chúng sẽ tìm vùng da khác để tiếp tục gây hại.

  Người bị nhiễm virus Herpes có thể sẽ mang virus suốt đời nếu như không được chữa trị sớm.

  ✤ Ngứa bìu tinh hoàn là do kí sinh trùng

  Kí sinh trùng gây bệnh ghẻ có thể kí sinh ở bất kì bộ phận nào trên cơ thể kí chủ, đặc biệt là những nơi kín đáo và có độ ẩm cao.

  Đó là lí do vì sao vùng bìu tinh hoàn thường là nơi mà chúng lựa chọn trú ngụ, ban ngày con ghẻ có thể trốn trong đám lông mu, đến đêm xuống sẽ bò ra ngoài hút máu, khiến cho phái mạnh vô cùng ngứa ngáy vào ban đêm.

  Tổn thương do ghẻ gây ra là những ổ viêm nhiễm sần sùi trên bề mặt da bìu tinh hoàn, khi gãy sẽ càng khiến cho vết thương lỡ loét, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

  >>> Xem thêm:

  Chữa viêm tinh hoàn bằng đông y có được không

  Chi phí khám điều trị viêm mào tinh hoàn hết bao nhiêu tiền 2019

  Hình ảnh bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới

Cách chữa trị ngứa bìu tinh hoàn ở nam giới

  Ngứa bìu tinh hoàn ở nam giới do nhiều nguyên nhân gây ra nên cần phải xác định được tình trạng ngứa do đâu mới có thể điều trị được hiệu quả. Do đó bạn nên đến phòng khám Đa Khoa TPHCM để các bác sĩ chuyên khoa nam học tại đây có thể chẩn đoán chính xác bệnh.

  Phòng khám Đa Khoa TPHCM là địa chỉ chăm sóc sức khỏe cho nam giới hiện đại và uy tín tại TPHCM vì có đội ngũ y tế dày dặn kinh nghiệm và hệ thống thiết bị hiện đại giúp ích cho công tác khám chữa bệnh.

  Bên cạnh việc trị liệu tại phòng khám, bạn nên áp dụng một số cách chữa trị tại nhà để ngăn chặn bệnh cũng như thúc đẩy quá trình hồi phục sớm hơn.

Cách chữa trị ngứa bìu tinh hoàn ở nam giới hiệu quả

   Không tự ý mua dùng kháng sinh khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

   Giữ vùng kín sạch sẽ, khô thoáng, tránh mặt đồ ẩm ướt, đồ bẩn hoặc các loại quần jean không thoát ẩm hay quần lót bó sát.

   Hạn chế mặc quần lót vào ban đêm, tạm ngưng sử dụng các loại dung dịch vệ sinh.

   Uống hoặc bôi thuốc đúng thời gian, đúng liều lượng và tuyệt đối không tự ý bỏ thuốc khi thấy các dấu hiệu đã giảm bớt.

   Tăng cường bổ sung các loại vitamin trong rau củ quả, đặc biệt là vitamin C để tăng cường hệ miễn dịch, tăng khả năng chống chịu lại bệnh tật.

   Nên kiêng quan hệ tình dục, sau khi khỏi bệnh nên sử dụng bao cao để quan hệ tình dục.

  Nếu bạn còn thắc mắc về vấn đề ngứa bìu tinh hoàn ở nam giới là bị gì và cách chữa trị, bạn đừng ngần ngại liên hệ với chuyên gia của phòng khám bằng cách nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn cặn kẽ hơn.

  Chúc bạn sớm hồi phục!

Tư vấn

Bài viết: Ngứa bìu tinh hoàn ở nam giới là bị gì? Cách chữa trị

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.