Lưu ý: Việc phá thai trên 20 tuần tuổi phải được thực hiện ở những nơi được cấp phép và không được tự ý thực hiện tại nhà. Bài viết sau đây của các bác sĩ phòng khám Đa Khoa TPHCM chỉ mang tính chất tư vấn tham khảo, tư vấn sức khỏe chứ không khuyến khích hoặc quảng cáo về việc phá thai trên 20 tuần tuổi.

Tư vấn

Phá thai 23 tuần tuổi như thế nào?

  Phá thai 23 tuần tuổi là ca phá thai khá khó khăn, bởi vì thai nhi 23 tuần tuổi đã lớn và có đầy đủ hình hài của một đứa bé sơ sinh.

  Theo quy định thì phá thai từ 16 đến 22 tuần tuổi sẽ được thực hiện bằng phương pháp Kovax, các bác sĩ luôn khuyến khích rằng các thai phụ có thai trên 22 tuần tuổi đều không nên phá thai.

  Tuy nhiên trong một số trường hợp bất dĩ, vì một lí do không may nào đó mà thai nhi bị tổn thương, hoặc thai phụ gặp các vấn đề về sức khỏe, bắt buộc phải từ bỏ thai nhi ở tuần tuổi 23.

  Trường hợp được phá thai 23 tuần tuổi

  ✤ Thai nhi bị dị tật bẩm sinh như câm, điếc, mù hoặc khả năng bị ung thư di truyền rất cao.

  ✤ Bị động thai, thai nhi quá yếu để có thể sinh tồn tiếp hoặc thai chết lưu trong bụng mẹ.

  ✤ Mang thai ngoài tử cung.

  ✤ Thai phụ mắc các bệnh đặc biệt như HIV, ung thư cổ tử cung, hoặc các dạng ung thư khác cần được xạ trị hoặc hóa trị.

  ✤ Thai phụ mắc bệnh suy gan, suy thận, các vấn đề nghiêm trọng về tim, v.v….

  Các trường hợp như trên nếu như giữ lại thai nhi sẽ khiến cho tính mạng của thai phụ bị đe dọa. Do đó, dù thai nhi có 23 tuần tuổi thì việc phá thai lúc này là vô cùng cần thiết.

  Cách phá thai được sử dụng cho thai 23 tuần tuổi được cho là an toàn nhất không gì ngoài biện pháp kích thích sinh non, còn gọi là Kovax. Tuy nhiên chỉ có thể thực hiện ở những cơ sở y tế lớn, bởi đây là kỹ thuật đòi hỏi phải được các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm đảm nhận, cùng với hệ thống thiết bị tối tân và đầy đủ nhất.

Phá thai an toàn cần được thực hiện ở những cơ sở y tế chất lượng

  Phá thai 23 tuần tuổi bằng phương pháp Kovax

  Phương pháp Kovax có bản chất là kích thích quá trình chuyển dạ, nhằm đưa thai nhi chưa đủ tháng ra ngoài. Với cơ chế giống như một cuộc sinh nở bình thường của các thai phụ, tuy nhiên lúc này kích thước thai nhi khá nhỏ nên sẽ được thực hiện nhanh chóng hơn và ít gây đau đớn cho thai phụ.

Khám thai 23 tuần tuổi an toàn tại Đa Khoa TPHCM

  Phá thai 23 tuần tuổi thật sự là một vấn đề không nhỏ, nó có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như tính mạng của thai phụ.

  Những trường hợp biến cố thường gặp phải ở những cơ sở kém chất lượng như:

  ➥ Băng huyết

  ➥ Thủng, rách tử cung

  ➥ Sót thai, sót nhau

  ➥ Nhiễm trùng tử cung và các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác.

  Khả năng dẫn tới vô sinh của các trường hợp trên là rất cao, do đó các thai phụ nên hết sức chú ý trong việc tìm chọn địa chỉ phá thai an toàn nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro cả về sức khỏe lẫn tinh thần.

Phá thai an toàn cần được thực hiện ở những cơ sở y tế chất lượng

Phá thai an toàn cần được thực hiện ở những cơ sở y tế chất lượng

  Các chị em có thể tin tưởng lựa chọn phòng khám Đa Khoa TPHCM để được tư vấn chu đáo hơn về các vấn đề kiểm tra thai nhi, cũng như sức khỏe của thai phụ và những lời khuyên về phá thai 23 tuần tuổi. Đa Khoa TPHCM luôn là địa chỉ đáng tin cậy cho các chị em trong những vấn đề về sản phụ khoa.

  Nếu còn gì thắc mắc xoay quanh việc phá thai an toàn khi thai nhi 23 tuần tuổi, các bạn đừng chần chờ liên hệ ngay với chuyên gia của phòng khám tại bảng chat bên dưới, cuộc trò chuyện sẽ được bắt đầu nhanh chóng khi nhận được yêu cầu và hoàn toàn miễn phí.

  Chúc các bạn sức khỏe!

  

Tư vấn

Bài viết: Phá thai 23 tuần tuổi như thế nào? Nên phá ở đâu an toàn nhất

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.