Lưu ý: Việc phá thai trên 20 tuần tuổi phải được thực hiện ở những nơi được cấp phép và không được tự ý thực hiện tại nhà. Bài viết sau đây của các bác sĩ phòng khám Đa Khoa TPHCM chỉ mang tính chất tư vấn tham khảo, tư vấn sức khỏe chứ không khuyến khích hoặc quảng cáo về việc phá thai trên 20 tuần tuổi.

Tư vấn

  Phá thai 24 tuần tuổi có được không là thắc mắc của nhiều người, không chỉ riêng đối với thai phụ, vì khi thai nhi đạt đến tuần tuổi này tức là đã được 6 tháng, thai phụ cũng đã đi đến hơn một nữa chặn đường của thai kì.

Phá thai 24 tuần tuổi có được không

  Việc từ bỏ đứa bé trong giai đoạn này là rất khó khăn cho các bác sĩ và khó chấp nhận đối với người mang thai, bởi vì thai nhi 24 tuần tuổi đã có hình dạng hoàn chỉnh của một đứa bé sơ sinh. Đặc biệt hơn là thai nhi đã có sự liên hệ mật thiết với cơ thể của mẹ.

  Theo qui định, chỉ nên phá thai trong khoảng thời gian từ khi thai nhi vào làm tổ ở tử cung, tức là khoảng 3 tuần tuổi đến thai nhi đạt tối đa 22 tuần tuổi.

  Tuổi của thai nhi sẽ quyết định phương pháp phá thai nào là an toàn nhất. Trong đó, phá thai từ 16 đến 22 tuần tuổi sẽ được thực hiện bằng phương pháp Kovax.

  Tuy nhiên trong một số trường hợp bất dĩ, thai nhi đã được 24 tuần tuổi nhưng phải phá bỏ để đảm bảo tính mạng cho người mẹ, thì phương pháp này vẫn có thể áp dụng được.

Phá thai 24 tuần tuổi có được không

Phá thai 24 tuần tuổi có được không?

Phá thai 24 tuần tuổi trong trường hợp nào?

  ☞ Thai phụ mang thai ngoài tử cung.

  ☞ Thai phụ gặp tai nạn hoặc té ngã làm động thai khiến cho thai nhi quá yếu không thể tiếp tục phát triển, hoặc thai đã chết lưu trong bụng mẹ.

  ☞ Thai nhi bị dị tật bẩm sinh, hoặc được chẩn đoán là có tỉ lệ di truyền ung thư rất cao, bệnh Đao, hội chứng câm điếc bẩm sinh, v.v….

  ☞ Thai phụ mắc bệnh ung thư cổ tử cung, hoặc các dạng ung thư khác cần được xạ trị hoặc hóa trị.

  ☞ Thai phụ được xét nghiệm là dương tính với HIV và có khả năng truyền cho con rất cao.

  ☞ Thai phụ mắc các bệnh về gan, thận, tim mạch, máu khó đông ở mức nặng v.v….

  Trong các trường hợp này đều không thể giữ lại thai nhi vì sẽ nguy hiểm đến tính mạng của người mẹ, hoặc kiêng quyết giữ lại sẽ khiến cho cuộc sống của đứa trẻ sau này rất đáng thương và không được phát triển bình thường. Do đó, dù thai nhi đã lớn đến 24 tuần tuổi thì việc phá thai lúc này cũng được thực hiện và phải được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

  Cách phá thai an toàn nhất lúc này là dùng phương pháp Kovax, kích thích thai phụ sinh non. Nhưng vì thai nhi đã đạt 24 tuần tuổi nên cần phải được thực hiện ở những cơ sở y tế đáng tin cậy, với đội ngũ y bác sĩ uy tín và dày dặn kinh nghiệm, và không thể thiếu đi sự trợ giúp của máy móc, dụng cụ y khoa chuyên dụng.

Phá thai 24 tuần tuổi ở đâu an toàn?

Phá thai 24 tuần tuổi ở đâu an toàn?

  Bản chất của phương pháp Kovax là giúp thai phụ sinh non, trong khi chưa đến ngày sinh nở sinh lý, tức là thai nhi phải đạt hơn 36 tuần. Tuy nhiên, dưới tác dụng của oxcytocine nhân tạo, tử cung của thai phụ sẽ co bóp và đẩy thai nhi ra ngoài một cách dễ dàng, nhanh chóng và không gây đau đớn nhiều.

Phá thai ở đâu an toàn, uy tín nhất?

  Phá thai ở đâu an toàn nhất thực sự là một vấn đề cần được chú ý quan tâm vì nó chẳng những có ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người thai phụ, mà còn quyết định khả năng sinh sản sau này.

  Những tai nạn phổ biến khi thực hiện phá thai ở những cơ sở không đảm bảo như thủng hoặc rách tử cung, sót thai hoặc nhau, băng huyết, ... gây ra hiện tượng nhiễm trùng tư cung và các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nguy cơ đe dọa đến khả năng sinh sản sau này.

  Bên cạnh đó, những cơ sở phá thai kém chất lượng thực hiện phá thai thô sơ, khiến cho không ít thai phụ phải chịu ảnh hưởng nặng nề về tâm lý, gây ám ảnh và dễ dẫn đến trầm cảm.

  Với mọi thắc mắc về việc thai kì 24 tuần tuổi, các bạn đừng chần chờ liên hệ với chuyên gia của phòng khám để được tư vấn một cách chi tiết nhất, bằng cách nhập nội dung vào khung chat ở cuối bài viết này nhé!

  Chúc các bạn sức khỏe!

Tư vấn

Bài viết: Phá thai 24 tuần tuồi có được không? Phá ở đâu an toàn nhất

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.