Lưu ý: Việc phá thai trên 20 tuần tuổi phải được thực hiện ở những nơi được cấp phép và không được tự ý thực hiện tại nhà. Bài viết sau đây của các bác sĩ phòng khám Đa Khoa TPHCM chỉ mang tính chất tư vấn tham khảo, tư vấn sức khỏe chứ không khuyến khích hoặc quảng cáo về việc phá thai trên 20 tuần tuổi.

Tư vấn

  Phá thai 25 tuần tuổi có được không, hết bao nhiêu và phá ở đâu an toàn là trăn trở của nhiều chị em vì theo quy định của Bộ y tế là không nên phá thai khi thai nhi trên 22 tuần tuổi, nhằm đảm bảo an toàn cho tính mạng của mẹ và bé.

Thai nhi 25 tuần tuổi như thế nào

  Trong trường hợp này, thai nhi đã 25 tuần tuổi tức đã hơn 6 tháng, cơ thể của bé đã được hình thành hoàn chỉnh, cũng dần bắt đầu nghe và cảm nhận được những tín hiệu từ bên ngoài, bé đã có thể chuyển động tự do trong bụng mẹ, biết nhăn mặt, nhíu mày, v.v…. Và đặc biệt hơn là bộ phận sinh dục của bé đã được hình thành, mẹ có thể dễ dàng biết được bé là trai hay gái qua quá trình siêu âm.

  Do đó mà không ít người đã vì lí do lựa chọn giới tính mà quyết định phá bỏ thai nhi, tuy nhiên phá thai 25 tuần tuổi là một việc làm mạo hiểm, mang đến khá nhiều rủi ro mà cả bác sĩ và thai phụ cũng không thể kiểm soát được.

Thai phụ cần suy nghĩ kĩ khi quyết định phá thai 25 tuần tuổi

Thai phụ cần suy nghĩ kĩ khi quyết định phá thai 25 tuần tuổi

Phá thai 25 tuần tuổi trong trường hợp nào?

  Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp bắt buộc phải từ bỏ thai nhi khi đã đi đến gần hết thai kì là nhằm bảo vệ tính mạng cho người mẹ, cụ thể như:

  ☞ Thai phụ bị nhiễm bệnh HIV thời kì cuối, mắc bệnh u xơ tử cung, hoặc các bệnh ung thư phải điều trị hóa trị, xạ trị, ….

  ☞ Thai phụ quá tuổi sinh nở và em bé sinh ra có nguy cơ cao mắc bệnh Dao.

  ☞ Thai phụ bị tai nạn hoặc té ngã làm động thai, khiến thai nhi yếu đi và không thể tiếp tục sống trong bụng mẹ.

  ☞ Thai nhi bị chết lưu trong bụng mẹ cần phải lấy ra để đảm bảo tính mạng cho thai phụ.

  ☞ Thai nhi mắc bị dị tật bẩm sinh, phát triển không bình thường, câm điếc hoặc mù bẩm sinh.

  Trong các trường hợp nêu trên, thai phụ cần thiết phải bỏ đi thai nhi, tuy là một điều cực kì khó chấp nhận nhưng không còn sự lựa chọn khác. Nhưng nếu chỉ vì muốn lựa chọn giới tính hay vì chuyện tình cảm, v.v… thì chúng tôi khuyên các thai phụ nên suy nghĩ thật kĩ và có quyết định đúng đắn nhất để bảo vệ sức khỏe, cũng như tính mạng của mình, đồng thời cũng là cho bé có cơ hội được sinh ra đời.

Những nguy hiểm khi phá thai 25 tuần tuổi

  Trong trường hợp bắt buộc phải phá bỏ thai nhi ở tuần tuổi 25, thai phụ nên tìm đến cơ sở y tế lớn đáng tin cậy, có nhiều kinh nghiệm để giảm thiểu tối đa những nguy cơ có thể xảy ra như:

  ➥ Thủng hoặc rách tử cung

  Quá trình phá thai 25 tuần nếu không được đảm bảo sẽ khiến cho tử cung của thai phụ bị rách, thai nhi, túi ối và các chất bên trong tử cung có thể tràn ra ổ bụng, đe dọa trực tiếp đến tính mạng của thai phụ.

  Hiện tượng này vẫn thường xảy ra ở những cơ sở phá thai kém chất lượng, tay nghề các bác sĩ không đảm bảo và không có đầy đủ dụng cụ cấp cứu.

Phá thai 25 tuần tuổi tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Phá thai 25 tuần tuổi tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

  ➥ Hiện tượng băng huyết

  Xuất huyết khi phá thai là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên khi phá thai quá lớn sẽ khiến cho quá trình chảy máu mất kiểm soát, nếu không kịp thời ngăn chặn sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của thai phụ.

  ➥ Nhiễm trùng tử cung, ổ bụng và máu

  Nguy cơ nhiễm trùng càng cao khi thực hiện phá thai càng to, đặc biệt là thai 25 tuần tuổi thì sẽ càng gay go hơn. Thao tác phá thai và dụng cụ y tế nếu không được đảm bảo sẽ dễ khiến cho thai phụ bị nhiễm trùng cơ quan sinh dục sau phá thai.

  Ngoài ra, việc sót nhau và sót thai cũng thường xảy ra ở những địa chỉ kém chất lượng, sẽ khiến cho thai phụ bị nhiễm trùng ổ bụng và nguy cơ dẫn đến nhiễm trùng máu, cũng đe dọa đến tính mạng không kém.

Nguy cơ nhiễm trùng sau phá thai là rất lớn

Nguy cơ nhiễm trùng sau phá thai là rất lớn

Phá thai 25 tuần hết bao nhiêu?

  Phá thai 25 tuần hết bao nhiêu và phá ở đâu an toàn là điều mà rất nhiều quan tâm. Tuy nhiên chúng tôi không thể đưa ra một con số cụ thể, vì chi phí phá thai có sự phụ thuộc vào cơ sở phá thai mà các thai phụ lựa chọn.

  Một địa chỉ phá thai có thể đảm bảo an toàn cho thai phụ khi:

  ✤ Bác sĩ phụ trách nhiều kinh nghiệm

  Phá thai 25 tuần tuổi không phải là một vấn đề đơn giản, không phải bác sĩ nào cũng có thể tiến hành. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tính mạng của thai phụ, bác sĩ phụ trách phá thai 25 tuần tuổi cần phải có nhiều năm kinh nghiệm, thủ thuật tay nghề cao, từng va chạm nhiều và thực hiện thành công cho nhiều ca phá thai tương tự.

  Phá thai 25 tuần tuổi cần được bác sĩ nhiều kinh nghiệm phụ trách. Do đó mà chi phí khi được các bác sĩ này đảm nhận cũng sẽ cao hơn những nơi khác.

  ✤ Phương pháp phá thai và hệ thống máy móc hiện đại

  Phá thai 25 tuần tuổi muốn đạt được độ an toàn cao cần phải được thực hiện bằng phương pháp tiên tiến nhất thế giới, nó đòi hỏi phải có hệ thống thiết bị y tế tối tân, phải đảm bảo độ chính xác để hỗ trợ tốt nhất.

Phá thai 25 tuần tuổi cần được bác sĩ nhiều kinh nghiệm phụ trách

Phá thai 25 tuần tuổi cần được bác sĩ nhiều kinh nghiệm phụ trách

  ✤ Chất lượng của cơ sở phá thai

  Cơ sở phá thai an toàn là phải đảm bảo rất nghiêm ngặt về khâu khử trùng trong suốt quá trình thực hiện thủ thuật, mọi sự lơ là trong khâu khử trùng đều sẽ rất nguy hại cho sức khỏe của thai phụ.

  Bên cạnh đó, cơ sở y tế có chất lượng khi giải quyết hồ sơ đầy đủ, chính xác, rõ ràng, nhanh chóng, sự đảm bảo về mặt tinh thần cho thai phụ như đầy đủ tiện nghi, không gian rộng rãi, thoáng sạch, đem lại cảm giác thoải mái, v.v….

  Chất lượng của phòng khám cũng quyết định chi phí phá thai. Những cơ sở y tế có chất lượng sẽ có mức chi phí cao hơn những nơi khác.

  ✤ Chi phí phát sinh trước và sau phá thai

  Trước khi thực hiện phá thai, thai phụ sẽ được thăm khám, đặc biệt là khi phá thai 25 tuần tuổi thì càng phải được tiến hành kĩ hơn. Đây cũng sẽ là khoản được tính vào chi phí phá thai.

  Phá thai 25 tuần tuổi sẽ khiến cho thai phụ bị ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, do đó quá trình hồi phục sau phá thai cũng cần một khoảng thời gian, điều đó cũng tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người. Những chi phí khác cũng hoàn toàn có thể phát sinh trong quá trình này.

Phá thai ở đâu an toàn?

  Để được phá thai an toàn, các chị em phải tìm đến những cơ sở y tế lớn, có uy tín và chất lượng tốt nhất. Vì phá thai 25 tuần tuổi không phải là vấn đề đơn giản, chị em phụ nữ cần sáng suốt trong việc lựa chọn, cần bàn bạc kĩ với gia đình và chỉ thực hiện phá thai khi gặp phải trường hợp bất đắc dĩ.

  Nếu có vấn đề gì thắc mắc, hoặc có nhu cầu đặt lịch khám thai, các bạn đừng ngần ngại trò chuyện trực tuyến với chuyên gia của phòng khám qua khung chat phía dưới.

  Chúc các bạn sức khỏe!

Tư vấn

Bài viết: Phá thai 25 tuần tuổi có được không? Hết bao nhiêu? Phá ở đâu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.