Tư vấn

Quan hệ tình dục bằng miệng là gì?

  Quan hệ tình dục bằng miệng là gì, có tốt không và an toàn không là những thắc mắc cần thiết cho các cặp đôi, nhằm có cái nhìn đúng đắn về cách thức quan hệ tình dục đem lại cảm giác mới lạ được rất nhiều người ưa chuộng.

  Quan hệ tình dục bằng miệng xuất phát từ phương Tây với tên gọi là Oral sex, được du nhập vào các nước châu Á không lâu nhưng lại nhận được sự hưởng ứng rất lớn, đa phần là giới trẻ.

  Quan hệ tình dục bằng miệng là hành động dùng miệng để kích thích “cậu nhỏ” hoặc “cô bé” nhằm đem lại cảm giác khoái cảm cho đối phương.

Lợi ích của quan hệ tình dục

Lợi ích của quan hệ tình dục

  Dùng miệng để quan hệ tình dục không chỉ khiến cho giới trẻ mê mẩn, mà những người trong độ tuổi trung niên cũng rất ưa chuộng. Bởi lẽ khi quan hệ bằng miệng sẽ có các lợi ích:

  ➠ Kích thích nhanh và mạnh hơn khi quan hệ bằng cách truyền thống.

  ➠ Là biện pháp tránh thai tốt nhất.

  ➠ Đem lại cảm giác mới mẽ, thú vị và được cho là cường độ khoái cảm sẽ cao hơn nhiều lần so với các cách khác.

  Trước đây, Oral sex được cho là hình thức của gái mại dâm, tuy nhiên xã hội ngày càng hiện đại hóa, quan niệm này cũng dần được tháo gỡ. Nhưng cũng còn không ít bạn nữ cảm thấy e ngại với phương pháp này, sợ bị bạn đời đánh giá và dễ nôn ói khi thực hiện, điều này sẽ khiến cho “lửa yêu” nhanh chóng bị dập tắt.

Quan hệ tình dục bằng miệng đạt cực khoái nhanh hơn

Quan hệ tình dục bằng miệng đạt cực khoái nhanh hơn

  Bên cạnh đó, sự lo lắng về an toàn sức khỏe cũng khiến cho nhiều người e dè. Như vậy, quan hệ tình dục bằng miệng liệu có tốt và an toàn không? Hãy tìm câu trả lời ngay sau đây.

Quan hệ tình dục bằng miệng có tốt không, an toàn không

  Quan hệ tình dục bằng miệng được cho là cách tốt nhất vừa giúp đạt khoái cảm cực cao, vừa giúp tránh mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên đây không phải là một hình thức quan hệ tình dục an toàn.

  Bởi khi quan hệ bằng miệng, người nam hoặc nữ sẽ dùng miệng để kích thích trực tiếp lên bộ phận sinh dục ngoài của đối phương, đây chính là điều kiện để các bệnh phụ khoa, nam khoa và bệnh xã hội có cơ hội lây lan.

  Mặc dù đem lại nhiều khoái cảm và được yêu thích, nhưng không thể phủ nhận Oral sex có tiềm ẩn vô số nguy cơ gây bệnh cho cơ thể.

Oral sex tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh ở miệng

Oral sex tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh ở miệng

  Vì như chúng ta đã biết, bộ phận sinh dục là nơi ẩn náo của vô số mầm bệnh như vi nấm, vi khuẩn, virus và các loại kí sinh trùng. Việc dùng miệng và lưỡi để kích thích lên bộ phận sinh dục giống như đưa trực tiếp mầm bệnh này vào cơ thể, thông qua khoang miệng. Do đó, nguy cơ mắc phải các bệnh nghiêm trọng ở miệng và cổ họng là rất cao.

Những bệnh lây lan do quan hệ tình dục bằng miệng

  ☞ Bệnh xã hội

  Có 4 loại bệnh xã hội phổ biến có thể xảy ra ở miệng và họng khi quan hệ tình dục bằng miệng như lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục và giang mai.

  Trong đó, bệnh sùi mào gà và lậu ở miệng có sức tàn phá rất lớn.

Hình ảnh bệnh lậu và sùi mào gà ở vòm họng

Hình ảnh bệnh lậu và sùi mào gà ở vòm họng

  Mỗi bệnh đều có đặc trưng riêng, có thể dễ dàng nhận biết qua vết bệnh, đây là các bệnh chẳng những làm mất tính thẫm mỹ của khuôn mặt, khiến cho người bệnh mặc cảm, mà còn làm suy giảm sức khỏe một cách đáng kể.

  Ngoài ra, bộ phận sinh dục còn chứa một số loại vi sinh vật gây hại như nấm Chlamydia, vi khuẩn hạ cam, v.v… đều có thể lây lan bằng đường miệng khi quan hệ tình dục.

  Bệnh lây nhiễm vào người nhưng cần thời gian ủ bệnh, thời gian này phụ thuộc vào hệ miễn dịch của từng người. Song, khi mới phát bệnh sẽ không có dấu hiệu đặc trưng nào và dễ bị nhầm lẫn với nhiều bệnh khác. Đặc biệt là nữ giới sẽ không nhận biết được mình có mang bệnh, nên rất dễ lây cho bạn đời khi quan hệ tình dục.

  ☞ Ung thư miệng, lưỡi và vòm họng

  Khi bệnh xã hội đã nhiễm vào miệng, đặc biệt là sùi mào gà sẽ khiến cho lưỡi, vòm họng nổi lên những mụn sùi gây đau nhức dữ dội.

  Đây là bệnh do virus HPV gây ra, chúng có đến hàng trăm chủng loại khác nhau và có trên 10 loại gây các bệnh ung thư ở người. Sự biến đổi giữa các chủng loại với nhau tuy chưa được ghi nhận nhưng đã cho thấy chúng có sự liên quan.

  Hầu hết những người mắc các bệnh ung thư lưỡi, ung thư vòm họng đều được xét nghiệm dương tính với loại virus này.

  Có thể thấy, đây là loại virus cực kì nguy hiểm, bệnh ở nữ giới sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung gây vô sinh và thậm chí là đe dọa đến tính mạng.

Nguy cơ ung thư miệng

Quan hệ bằng miệng có nguy cơ ung thư miệng

  ☞ Viêm nhiễm vùng kín

  Quan hệ tình dục bằng miệng rất dễ khiến cho vùng kín bị trầy xướt, từ đó các loại vi sinh vật có hại sẽ dễ dàng xâm nhập vào bên trong gây nên viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung ở nữ, viêm bao quy đầu và quy đầu ở nam.

  Nếu có sự viêm nhiễm ngược, sẽ gây ra các bệnh ở những cơ quan sinh dục khác.

  ☞ Rối loạn cương dương

  Rối loạn cương dương là những bất thường ở “cậu nhỏ” trong việc cương cứng, nam giới thường bị mất khả năng kiểm soát và dương vật thường không đạt được độ cương cứng như bình thường.

  Lí giải cho hiện tượng này là do khi quan hệ tình dục bằng miệng, sự kích thích quá lớn khiến cho nam giới nhanh chóng có cảm giác muốn xuất tinh, do đó nam giới muốn kéo dài “cuộc yêu” thường sẽ kiềm chế lại.

Nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương

Nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương

  Hành động này làm giảm đi khoái cảm một cách đột ngột, nếu tình trạng cứ thế kéo dài, “cậu nhỏ” sẽ bị rối loạn cương dương. Trở thành một chứng bệnh và cần phải được chữa trị bằng các kỹ thuật y khoa.

  Qua những thông tin trên, có thể thấy quan hệ tình dục bằng miệng có những mặt tốt và không tốt, cũng không đem lại sự an toàn cho sức khỏe của cả hai giới.

  Do đó, hạn chế quan hệ tình dục bằng cách này và vệ sinh sạch sẽ răng miệng, cùng với bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ, hoặc dùng miếng chắn miệng và bao cao su sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh nói trên.

Chữa bệnh lây qua đường tình dục bằng miệng ở đâu?

  Khi gặp các vấn đề về phụ khoa, người bệnh nên nhanh chóng đến thăm khám tại phòng khám Đa Khoa TPHCM, là địa chỉ có nhiều năm kinh nghiệm trong việc chẩn trị các bệnh lý phụ khoa, nam khoa và bệnh xã hội uy tín nhất tại TPHCM.

Địa chỉ khám phụ khoa, nam khoa và các bệnh xã hội uy tín

Địa chỉ khám phụ khoa, nam khoa và các bệnh xã hội uy tín

  ✚ Đội ngũ y bác sĩ giàu kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm vượt trội.

  ✚ Đội ngũ nhân viên y tế sẵn sàng hỗ trợ mọi thắc mắc, hướng dẫn thực hiện thủ tục nhanh chóng và chu đáo.

  ✚ Hệ thống thiết bị phòng khám hiện đại, chất lượng và hiệu quả trong xét nghiệm và điều trị bệnh.

  ✚ Phòng khám sạch sẽ với đầy đủ tiện nghi.

  ✚ Hồ sơ thủ tục đơn giản, mọi thông tin được bảo mật an toàn.

  ✚ Chi phí khám chữa phù hợp, dựa theo qui định hiện hành và được công khai minh bạch.

  Đừng ngần ngại chia sẻ các vấn đề về sức khỏe với chuyên gia của phòng khám để nhận được sự tư vấn cụ thể, bằng cách nhập nội dung cần giải đáp vào khung chat bên dưới, cuộc trò chuyện được bắt đầu nhanh chóng và miễn phí.

  Chúc các bạn vui khỏe!

Tư vấn

Bài viết: Quan hệ tình dục bằng miệng là gì? Có tốt không? An toàn không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.