Tư vấn

Sau khi quan hệ ra máu tươi nhưng không đau là bị gì?

     Sau khi quan hệ ra máu tươi nhưng không đau là bị gì và nguy hiểm không là những trăn trở mà hầu hết chị em phụ nữ đều cảm thấy vô cùng lo lắng. Để hiểu rõ hơn tình trạng ra máu sau quan hệ, đó có phải là hiện tượng sinh lý không hay đã bị mắc bệnh gì, v.v… chúng tôi mời các chị em cùng tham khảo những nội dung sau đây.  

    Phòng khám Đa Khoa TPHCM đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp như trên, trong số đó có không ít người vì thế mà lo lắng, nhưng cũng có nhiều trường hợp lơ là khiến cho vấn đề càng trầm trọng hơn mới tìm đến bác sĩ.

Sau khi quan hệ bị ra máu nhưng không đau là bị gì?

Sau khi quan hệ bị ra máu nhưng không đau là bị gì?

  Nói hiện tượng xuất huyết sau khi quan hệ là một báo hiệu của bệnh lý cũng không đúng hoàn toàn, bởi cũng có khi đó chỉ là một dấu hiệu bình thường của cơ thể như:

  ✡ Rách màng trinh trong lần đầu quan hệ

  Nếu tình trạng ra máu tươi sau lần đầu tiên quan hệ thì rất có thể các bạn nữ đã bị rách màng trinh. Màng trinh là lớp niêm mạc mỏng chắn ngay bên ngoài âm đạo của người phụ nữ, khi quan hệ tình dục, dương vật phải được đưa sâu vào bên trong, do đó nhất thiết phải làm rách màng trinh và có xuất hiện một ít máu tươi.

  Tùy vào cấu tạo của mỗi người mà có lớp màng trinh dày hay mỏng, nên khi bị rách sẽ có cảm giác đau ít, đau nhiều hoặc không đau.

Ra máu khi quan hệ lần đàu là do rách màng trinh

Ra máu khi quan hệ lần đầu là do rách màng trinh

  Nếu đúng là lần đầu tiên quan hệ tình dục, thì các bạn nữ không cần quá lo lắng, có thể quan sát thêm xem có những triệu chứng gì liên quan đến bệnh phụ khoa bên dưới hay không.

  ✡ Quan hệ vào cận ngày hành kinh

  Những giọt máu kinh ban đầu trong ngày hành kinh thường có màu đỏ tươi và không nhầy hay vón cục.

  Các bạn nữ quan hệ tình dục vào những ngày cận với thời gian hành kinh sẽ khiến cho tử cung bị kích thích, co bóp và làm cho lớp niêm mạc bị bong tróc tạo thành một vòng kinh mới, ngày hành kinh này có thể đến sớm hơn tháng trước, hoặc chỉ xuất hiện một ít máu nhưng khoảng vài ngày sau sẽ bắt đầu chu kỳ mới.

Quan hệ cận ngày hành kinh cũng là nguyên nhân ra máu

Quan hệ cận ngày hành kinh cũng là nguyên nhân ra máu

  Ở một số bạn nữ bị thống kinh thì khi đến cận ngày hành kinh sẽ nhận biết được qua cảm giác đau âm ĩ vùng bụng dưới, tuy nhiên cũng có nhiều bạn nữ có sức khỏe sinh sản tốt nên hoàn toàn không có triệu chứng đau khi xuất hiện kinh.

  Ngoài ra, theo nghiên cứu và kinh nghiệm của nhiều người thì quan hệ tình dục có thể giúp cho các bạn nữ giảm cảm giác đau đớn trong những ngày hành kinh. Đây cũng là câu trả lời giải thích vì sao sau khi quan hệ bị ra máu nhưng lại không đau đớn gì.

  ✡ Nữ giới trong thời kì mãn kinh

  Vào thời kì bắt đầu chuyển qua giai đoạn mãn kinh, hệ nội tiết tố của phái nữ không ổn định. Khi quan hệ tình dục sẽ khiến cho tử cung bị kích thích và vẫn có hiện tượng xuất huyết do lớp niêm mạc tử cung bị bóc tróc, các chị em cũng không cảm thấy đau đớn, tuy nhiên lượng máu kinh sẽ không nhiều.

Nữ giới trong thời kì mãn kinh bị ra máu tươi sau khi quan hệ

Nữ giới trong thời kì mãn kinh bị ra máu tươi sau khi quan hệ

  Trường hợp bị rách màng trinh sẽ chỉ xảy ra một lần duy nhất, và trường hợp thứ hai và thứ ba có thể chỉ xảy ra một vài lần. Nếu như tình trạng ra máu tươi xuất hiện liên tiếp sau khi quan hệ tình dục thì phải nghĩ ngay đến những căn bệnh phụ khoa dưới đây.

  ✡ Viêm nhiễm phụ khoa

  Các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa ở giới nữ thường diễn biến trong âm thầm và không có bất kì triệu chứng nào. Do đó các bạn nữ rất khó có thể phân biệt được đâu là dấu hiệu của bệnh lý.

  Viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở nữ giới như:

  + Viêm âm đạo

        Là tình trạng vi sinh vật gây hại tấn công và làm cho âm đạo bị tổn thương, đặc biệt là viêm âm đạo do nấm Chlamydia và lậu cầu khuẩn gây ra.

Ra máu tươi sau quan hệ là do viêm âm đạo

Ra máu tươi sau quan hệ là do viêm âm đạo

  Ngoài hiện tượng xuất huyết âm đạo khi quan hệ tình dục, các bạn nữ còn kèm theo dấu hiệu xuất hiện nhiều khí hư bất thường, có màu vàng hoặc trắng đục, nhầy dính và có mùi hôi.

  Một số trường hợp còn cảm thấy ngứa ngáy khó chịu ở âm đạo.

  ✡ Viêm lộ tuyến cổ tử cung và viêm cổ tử cung

  Cổ tử cung là cơ quan nằm tiếp giáp với âm đạo, khi có hoạt động tình dục thì rất có thể dương sẽ chạm tới cổ tử cung. Nếu như cổ tử cung đang có dấu hiệu viêm nhiễm hoặc viêm lộ tuyến thì khả năng xuất huyết sau khi quan hệ tình dục là rất cao.

  Viêm cổ tử cung hay viêm lộ tuyến đều không cho nữ giới bất kì triệu chứng nào ở giai đoạn đầu, điều này khiến cho họ không có cảm giác đau mặc dù có hiện tượng xuất huyết.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung gây xuất huyết khi giao hợp

Viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra máu khi giao hợp

  ✡ Viêm màng trong dạ con

  Ngoài xuất huyết sau khi cuộc “mây mưa” kết thúc thì nữ giới khi bị viêm mang trong dạ con sẽ có các triệu chứng phổ biến như đau lưng, mệt mỏi, tiểu tiện khó khăn, ham muốn tình dục bị giảm sút.

  ✡ Viêm vùng chậu

  Chảy máu bất thường sau khi quan hệ tình dục là triệu chứng đặc trưng của bệnh viêm vùng chậu. Ngoài ra, các bạn nữ có thể nhận thấy các dấu hiệu khác như đau lưng, đau vùng chậu khi di chuyển và giao hợp, cảm giác nặng vùng bàng quang, tiểu dắt.

  Ngoài ra, xuất huyết sau giao hợp nhưng không cảm thấy đau còn là báo hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung, bệnh u xơ tử cung và nhiều bệnh phụ khoa khác.

Nữ giới bị chảy máu kèm theo triệu chứng đau vùng chậu

Nữ giới bị chảy máu kèm theo triệu chứng đau vùng chậu

Nguy hiểm không khi bị ra máu tươi sau quan hệ

  Ra máu tươi sau khi quan hệ nhưng không đau rất nguy hiểm vì đó chính là biểu hiện của hàng loạt bệnh phụ khoa mà nữ giới, mà rất khó có thể nhận biết. Bằng việc quan sát hiện tượng này có xảy ra thường xuyên, hoặc kèm theo các triệu chứng bất thường ở khí hư, chị em phụ nữ sẽ phần nào biết được sức khỏe có đang gặp phải vấn đề gì không.

  Nếu như hiện tượng xuất huyết bất thường, bao gồm cả khi đau hoặc không đau thì nữ giới nên nhanh chóng đến phòng khám Đa Khoa TPHCM để làm các xét nghiệm cần thiết nhằm kịp thời phát hiện bệnh và chữa trị sớm.

Ra máu sau quan hệ có nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung

Ra máu sau quan hệ có nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung

  Việc chữa trị sớm bệnh có ý nghĩa rất quan trọng, vì những căn bệnh trên là rất nguy hiểm. Nếu để cho chúng có cơ hội phát triển thì nguy cơ vô sinh ở nữ giới là rất cao. Hơn nữa, viêm lộ tuyến cổ tử cung ở cấp độ nặng có thể tàn phá hoàn toàn cổ tử cung, chẳng những làm cho nó mất đi chức năng vốn có, mà còn dễ dẫn đến nguy cơ ung thư sẽ đe dọa đến tính mạng của phái nữ bất cứ lúc nào.

       Ngoài ra, việc ra máu tươi sau khi quan hệ tìng dục sẽ khiến cho nữ giới bị ám ảnh và sợ "chuyện yêu", lâu ngày sẽ làm giảm ham muốn tình dục, yếu sinh lý nữ và gây ra nhiều trục trặc trong đời sống hôn nhân.

  Phòng khám Đa Khoa TPHCM là một trong những địa chỉ thăm khám phụ khoa hàng đầu với tiêu chuẩn chất lượng quốc tế qua:

  ✚ Đội ngũ y bác sĩ có kiến thức chuyên sâu và dày dặn kinh nghiệm.

       ✚ Áp dụng các phương pháp điều trị bệnh tiên tiến nhất thế giới nhằm nâng cao hiệu quả và an toàn trong chữa trị.

  ✚ Phòng khám khang trang với đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ và thoáng mát.

  ✚ Máy móc thiết bị được đầu tư hiện đại, đảm bảo công tác khám chữa bệnh hiệu quả.

  ✚ Thủ tục hồ sơ nhanh chóng, đăng ký trực tuyến tiết kiệm thời gian và linh hoạt giờ giấc.

  ✚ Chi phí khám và chữa bệnh được dựa theo qui định và công khai đầy đủ cho người bệnh và người thân đi cùng được biết.

Địa chỉ khám chữa phụ khoa uy tín chất lượng

Địa chỉ khám chữa phụ khoa uy tín chất lượng

  Ra máu tươi sau khi quan hệ tình dục nhưng không đau là vấn đề không dễ kết luận, do đó các bạn có thể trò chuyện trực tuyến cùng chuyên gia của phòng khám qua khung chat ở cuối bài để hiểu rõ hơn.

  Cuộc trò chuyện sẽ được bắt đầu nhanh chóng khi có yêu cầu và hoàn toàn miễn phí.

  Chúc các bạn sức khỏe!

 

Tư vấn

Bài viết: Sau khi quan hệ ra máu tươi nhưng không đau là bị gì? Nguy hiểm không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Thảo

Ngày:

CHÚ Ý: Tổng đài tư vấn sức khỏe trực tuyến qua SĐT: 028 7308 8280 sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:
Tư vấn nhanh về các triệu chứng mà bạn đang mắc phải và tư vấn cách khắc phục.
Hố trợ tư vấn cách điều trị bệnh, các loại thuốc điều trị bệnh đơn giản tại nhà.
Hố trợ đặt hẹn và lấy mã khám nhanh trong hệ thống bệnh viện, phòng khám ở Bắc Giang mà không cần chờ đợi bốc số.
Tư vấn các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín gần nơi bạn sinh sống và làm việc.
Hướng dẫn cách phòng tránh bệnh, cung cấp các kiến thức về sức khỏe tình dục.
Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.